Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

10 BÍ KÍP TẠO CHIẾN DỊCH VIRAL CONTENT MARKETING (PHẦN 1)

Thảo luận trong 'Viral Marketing'

  1. tinhyeucongai9x

    tinhyeucongai9x New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Đã qua rồi cái thời viết nội dung theo kiểu “phang” thẳng vào mặt độc giả hàng loạt thông tin rập khuôn: chúng tôi là ai, đang làm gì, cung cấp cho bạn cái gì… Đây là kỷ nguyên của xu hướng tạo ra nội dung quảng cáo một cách tự nhiên (Native content advertising)



    Phần 1: 3 DO và 3 DON’T (NÊN VÀ KHÔNG NÊN)

    Đã qua rồi cái thời viết nội dung theo kiểu “phang” thẳng vào mặt độc giả hàng loạt thông tin rập khuôn: chúng tôi là ai, đang làm gì, cung cấp cho bạn cái gì… Đây là kỷ nguyên của xu hướng tạo ra nội dung quảng cáo một cách tự nhiên (Native content advertising).

    Chính bạn cũng dễ dàng cảm nhận rằng những nội dung mang tính chất quảng cáo trực tiếp sẽ khó thu hút hơn những nội dung viết một cách tự nhiên và lồng ghép thương hiệu một cách nhẹ nhàng. Và từ trải nghiệm bản thân, bạn cũng thấy những nội dung “chạm” vào được cảm xúc (tức giận, vui vẻ, phẫn nộ), có ích cho bạn, gia đình sẽ được “ hào hứng” chia sẻ lên mạng xã hội.

    Và đây là cách câu chuyện về viral content marketing bắt đầu:

    Một người bạn của tôi phát hiện ra một con bướm – côn trùng mà cô ta rất sợ - ở trên trần nhà. Cô ta chụp tấm hình lại và post lên Facebook cá nhân. Ngay lập tức, hàng trăm comment kèm theo nhiều bức hình khác về những con bướm khổng lồ được chia sẻ khiến tất cả mọi người đều kinh hãi nghĩ rằng: Đất nước này đang bị tấn công bởi loài bướm.

    [​IMG]

    Chỉ là một chia sẻ mang tính chất cá nhân tại sao lại có thể tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ như vậy? Chính là vì câu chuyện đánh vào một trong những cảm xúc mạnh nhất của con người: Nỗi sợ hãi.

    Sau quá trình trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm liên tục như vậy, chúng tôi rút ra 10 bí quyết tạo nội dung quảng cáo 1 cách tự nhiên mà tôi sẽ chia sẻ dưới đây. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, tôi muốn đưa ra phương pháp đo lường hiệu quả của các nội dung này trước để khi áp dụng, bạn sẽ có 1 thang đo để đánh giá chiến dịch. 3 chỉ số chính cần ghi nhớ là:

    - UV: Số truy cập duy nhất từ paid media

    - Tổng số người đọc bài viết đó (total read)

    - Tỷ lệ Viral (Story virality): virality = Read/UV

    [​IMG]

    Theo thống kê của hơn 1,000 chiến dịch đã thực hiện tỷ lệ thấp nhất là 2.4, tức 1 UV tạo ra 2.3 người đọc, con số trung bình là 5.0 và cao nhất là 15.5

    Những case study dưới đây sẽ minh họa cho công thức 3 DO và 3 DON’T của những chiến dịch đã thực hiện ở nước ngoài, case ở Việt Nam không thể nêu lên do tính bảo mật.

    1. Đầu tiên, hãy tạo ra sự kết nối giữa Brand và Consumer

    Để làm được điều này hãy áp dụng triệt để câu thần chú “WIN”: W - watch and learn, I – Identify insight, N – New Twist. WIN – thực ra là 1 công thức bất cứ Agency nào cũng đang áp dụng: Thu thập thông tin, tìm hiểu insight và kiếm 1 cái cốt chuyện cho nó. 2 điểm khác biệt cần lưu ý ở đây là I – Identify insight: hãy lấy insight của consumer hơn là bắt đầu đi từ insight của Brand; Và, N – New Twist – hãy tạo 1 câu truyện thật sáng tạo, tự nhiên.

    Hai ví dụ sau sẽ làm bạn hiểu ngay vấn đề:

    [​IMG]

    - Brand: Hotlink ở Malaysia tượng tự như Viettel ở Việt Nam – nhà cung cấp viễn thông, họ cần quảng cáo cho gói 3G mới

    - Thực hiện:

    W (Watch and Learn): Người Malay thích dùng internet miễn phí

    I – Identify insight: Chính vì thói “keo kiệt” đó, họ tìm mọi cách để có wifi free

    N – New Twist: Xây dựng nên những câu chuyện dở khóc dở cười về chuyện “chôm” wifi để từ đó đưa gói sản phẩm mới của Hotlink vào
  2. 5anhemsieunhan

    5anhemsieunhan New Member

    cảm ơn bạn đã chia sẻ 1 bài viết rất là ý nghĩa và cho mình biết thêm kiến thức bổ ích này nhé
  3. congabay

    congabay New Member

    Những case study dưới đây sẽ minh họa cho công thức 3 DO và 3 DON’T
  4. Gdratrang

    Gdratrang New Member

    cảm ơn những chia sẻ vô cùng hữu ích của anh
  5. shopty

    shopty New Member

    Cảm ơn bác chia sẻ
  6. khanhvemco

    khanhvemco New Member

    Bài viết rất hữu ích .
  7. linhtranglt

    linhtranglt New Member

    ví dụ rất thực tế. Đánh vào điều khách sẽ muốn, đang muốn và có thể đã muốn và cải thiện nó hơn. tuyệt
  8. pyhnly

    pyhnly New Member

    Nhiều kỹ thậy hay đó bác phải lưu lại dùng dần mới được
  9. dothainam11

    dothainam11 New Member

    rất hay nhưng để làm được là điều cực khó
  10. tudongdn

    tudongdn New Member

    bài viết hay cám ơn đã chia sẽ
  11. thucdiaoc

    thucdiaoc New Member

    Bài viết rất hay nhưng muốn làm được là một chuyện khác
  12. choigamehaylam

    choigamehaylam New Member

    mình thấy viral ở việt nam toàn dùng người nổi tiếng thôi, 1 cá nhân nhỏ bé rất khó tạo cảm hứng lan truyền rộng như vậy được
  13. bangpho

    bangpho New Member

    Lần đầu tiên biết khái niệm 3do và 3 don't! Hi vọng sẽ ứng dụng tốt!
  14. tudongdn

    tudongdn New Member

    bài viết hay, cám ơn đã chia sẽ
  15. biro

    biro New Member

    Hay quá, mong bạn chia sẻ thêm lần sau nữa
  16. tranhuutam

    tranhuutam New Member

    thanks bác chia sẽ
Similar Threads: KÍP TẠO
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng cáo linh tinh Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016 (chặng 7): Ê kíp Nhật Bản tạo thêm cách biệt 29/3/16
Thảo luận về SEO 5 bí kíp tạo backlink từ diễn đàn 29/10/14
Giới thiệu website, doanh nghiệp Bí kíp Nâng mông tự nhiên không tốn kém cho chị em 10/1/17
Giao lưu - Kết bạn - Tán gẫu Truyện cười "Bí kíp võ công" hài lắm ấy cả nhà 28/12/16
Video - Âm nhạc Kipsch RP 260F loa nghe nhạc cực chất cho không gian nhà bạn 22/12/16

Chia sẻ trang này

Địa điểm học nghiệp vụ đấu thầu| Khóa học nghiệp vụ đấu thầu| Chứng chỉ nghiệp vụ đấu thầu| Lớp học đấu thầu