Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

10 Lỗi Bạn Nên Tránh Khi thực hiện Một Chiến Dịch Seo

Thảo luận trong 'Thảo luận về SEO'

  1. bangtam

    bangtam Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Với sự bùng nổ của công nghệ số, đặc biệt là sự phát triển rộng rãi hơn bao giờ hết của thị trường tìm kiếm trên Internet, lượng người tìm đến các công cụ tìm kiếm khi họ muốn tìm hiểu hay muốn giải quyết một vấn đề nào đó mỗi ngày một tăng. Trong thời buổi hiện nay, nếu một doanh nghiệp muốn phát triển rộng rãi, thì đầu tư vào SEO là một cách đầu tư phải nói là cực kỳ thông minh. Tất nhiên, nếu chiến dịch SEO bạn đầu tư không có giá trị cao, nghèo nàn về chất lượng thì trang web của bạn sẽ nhận về nhiều rủi ro. Hơn nữa, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm với SEO, mắc phải những sai lầm là điều không tránh khỏi



    Trong bài viết này, tôi chia sẻ tới các bạn 10 điều nên tránh nếu bạn muốn có được một khởi đầu SEO tốt đẹp trên các công cụ tìm kiếm.
    Mistake #1- Giao diện người dùng (UI) và Trải nghiệm người dùng (UX) nghèo nàn
    Thật không may cho khá nhiều webmaster khi bắt đầu một chiến dịch SEO, họ bỏ qua vai trò của giao diện và trải nghiệm người dùng trong thành công với những kết quả tốt trên SE, trong khi đó các thuật toán Google thay đổi thường xuyên dẫn đến cách thức hoạt động của các SE cũng thay đổi theo hướng thông minh hơn, dễ dàng phát hiện và mạnh tay giáng chức các trang web không mang lại nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
    Hãy ghi nhớ: Thiết kế Web hướng về người dùng trước tiên, sau đó hãy nghĩ đến các công cụ tìm kiếm.
    Mistake #2: Thời gian tải trang chậm
    Kết nối Internet của bạn rất khỏe, trang web trên trình duyệt của bạn tải rất nhanh. Và bạn kết luận, không có vấn đề đối với tốc độ tải trang. Bạn đã nhầm! Bạn phải hiểu rằng không phải tất cả khách hàng đều đang duyệt web của bạn thông qua một mạng lưới internet tốc độ cao. Vậy nên hãy tránh thiết kế giao diện dựa trên flash và không sử dụng nhiều hình ảnh và hiệu ứng trên trang có văn bản nội dung.
    Mistake # 3: Sự thiếu hiểu biết về truyền thông xã hội
    Bạn nên đặt nhiều quan tâm hơn nữa vào các phương tiện truyền thông xã hội.
    Một vài năm trở lại đây, các tín hiệu xã hội cũng đóng một vai trò trong đánh giá xếp hạng của các thuật toán xếp hạng. Tất nhiên, so với các liên kết thì chúng không thể quan trọng và giá trị bằng. Tuy vậy, chúng đang mỗi ngày trở thành một tín hiệu của sự tin cậy và có tính hợp pháp cao.


    Mistake #4: Nội dung blog không có giá trị
    Các SEO được lập trình khá thông minh. Chúng thấu hiểu và nhận biết rõ đâu là một trang web giải quyết tốt các vấn đề cho người dùng. Tất nhiên, SE chưa phải là một hệ thống hoàn hảo, nhưng chúng cực kỳ thông minh, nhanh chóng phát hiện và lọc ra vô số nội dung rác theo thời gian.


    Mistake #5: Nhắm mục tiêu công cụ tìm kiếm thay vì người dùng
    Đã qua rồi thời kỳ hoàng kim của mật độ từ khóa và các thủ thuật thao tác từ khóa, chúng không còn giá trị gì hết. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn đang mắc phải sai lầm đó. Chèn từ khóa trong tiêu đề (đó là nội dung của một bài viết), như thế bạn đã đáp ứng được yêu cầu từ khóa rồi. Tuy nhiên, bạn cố tình thao tác, nhồi nhét từ khóa, thật không may đối với người đọc bài viết của bạn trông giống như một kiểu spam thôi vậy.


    Mistake #6: Kiến trúc trang web và Tên URL ngèo nàn
    Có thể nói đây là một lỗi sai rất dễ mắc phải. Dưới đây là một vài ý tưởng:
    Nhiều trang trùng lặp nội dung hoặc nội dung tương tự đây là vấn đề thường thấy trên các trang thương mại điện tử. Các trang này chứa một lượng lớn trang và nội dung tương tự tập trung vào các sản phẩm khác nhau. Giải quyết vấn đề này có lẽ tốn rất nhiều thời gian. Cách đơn giản là không index các trang trùng lặp, để Google không nhìn thấy chúng. Cách này sẽ giúp giảm số trang sản phẩm ra khỏi trang kết quả tìm kiếm và đồng thời cũng giúp trang web chống đỡ với các thay đối thuật toán.
    Mistake #7: Không đăng ký tác quyền trên Google+
    Google+ là một trong những mạng xã hội ít phổ biến. Nhiều marketer kỹ thuật số cũng như không ít webmaster lờ quên đi giá tri của việc đăng ký tác quyền Google+. Bạn nên hiểu rằng, Google+ là một mạng lưới xã hội, công cụ tìm kiếm của Google có quyền tự do truy cập tới. Mọi hoạt động của người dùng trên Google+ đều được giám sát bởi các công cụ tìm kiếm, và Google thừa biết tài khoản nào là thực thông qua theo dõi hoạt động qua một loạt các tài khoản như Youtube và Gmail.


    Mistake #8: Xây dựng nhiều liên kết quá nhanh
    Bất kỳ một chiến dịch xây dựng liên kết tràn lan (hoặc qua các phần mềm tự động) đều là những chiến dịch quá nguy hiểm với thời buổi tìm kiếm hiện nay. Dựa vào đó, Google sẽ đánh dấu bạn sử dụng các mạnh khóe, thủ thuật black- seo nhằm đánh lừa SE, các liên kết trên trang của bạn là không tự nhiên. Điều này có thể khiến bạn bị penalty và đương nhiên, lưu lượng trang web của bạn sẽ giảm. Như thế bạn đang tự mình phá hoại lợi nhuận của chính mình đó.


    Mistake #9: Bỏ qua các giá trị của Marketing nội dung
    Marketing nội dung có thể nói là một loại hình nghệ thuật, và là một bộ môn khoa học thu hút sự chú ý và xây dựng độ tin cậy cao. Phần này đề cập đến hoạt động sáng tạo, quảng bá nội dung chất lượng cao nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Hãy tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, marketing email, guest post và một vài kết hợp khá nữa...như một cơ hội để thu về nhiều hơn lượng truy cập cho trang web của bạn.
    Mistake #10- Sai lầm trong chọn lựa tổ chức SEO
    So với việc tự mình làm, thì đi thuê một công ty chuyên dịch vụ SEo tốt và hiệu quả hơn nhiều. Những cái khó là làm thế nào để có thể lựa chọn ra một tổ chức SEO chất lượng và uy tín. Nếu không may, đặt chiến dịch của bạn nhầm tay một dịch vụ SEO kém chất lượng thì quả là quá tồi tệ. Vậy lời khuyên nào cho bạn? Dưới đây là một số chia sẻ:
    - Bạn nên đưa ra một vài kế hoạch dự phòng hoặc bồi thường nếu họ thất bại khi cung cấp kết quả hay khiến web của bạn bị penalty.
    - Xem xét ý tưởng và đề xuất của dịch vụ SEO đó (độc đáo và khác biệt so với các công ty SEO khác).
    - Công ty SEO cần phải minh bạch với bạn và cộng đồng SEO về cách thức họ kinh doanh
    - Họ phải dựa chủ yếu vào chiến thuật và chiến lược, sẽ không xảy ra bất cứ vấn đề gì nếu bất ngờ có thay đổi từ các SE.
    - Phải rõ ràng trong cách họ lên kế hoạch.
    - Họ nên có tầm nhìn và các kỹ năng xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ.
    - Họ nên chia sẻ các dự án thành công trước đó.
    - Bạn phải giữ một phần quan trọng trong cả quá trình
    Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 20 questions to ask and SEO agency trước khi quyết định bắt đây với một công ty SEO.
    Kết luận
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một lĩnh vực đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, và chỉ có các tổ chức, công ty uy tín có tầm nhìn mới có khả năng mang đến cho bạn những kết quả lâu dài. Search Marketing là một trong số ít con đường để tích lũu lưu lượng truy cập trang web và thực sự có giá trị trong đầu tư miễn sao bạn đừng mắc phải những sai lầm kể trên.
    Hãy thông minh trong chọn lựa những đối tác phù hợp và trong cả quy trình là việc của bạn nữa. Tôi nhấn mạnh rằng, đầu tư vào SEO là một cách đầu tư khôn ngoan cho nhiệm vụ phát triển thương hiệu, xây dựng và thắt chặt các mối quan hệ cũng như giá trị lợi nhuận thu về.

Chia sẻ trang này