Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

20 tuyệt chiêu viết tiêu đề hiệu quả, hấp dẫn

Thảo luận trong 'Tổng quan về Online Marketing'

  1. pokker

    pokker New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    [​IMG]Tuyệt chiêu viết tiêu đề hiệu quả

    Tiêu đề hiệu quả là gì?
    Viết tiêu đề hiệu quả chính là một mỏ neo để toàn bộ bài viết nương theo. Nó tóm tắt mọi điều ta muốn nói, duy trì nhiệt huyết và gây tò mò cho người đọc

    Thông thường thì tiêu đề chính là tất cả những gì độc giả sẽ lướt qua – vâng, chỉ là lướt qua – trước khi họ giở nhanh những nội dung còn lại. Trung bình, mỗi người thường chỉ dành “4 giây” để đọc một trang báo! Nếu tiêu đề của bạn không thể khiến độc giả dừng lại, nghĩa là bạn vừa đánh mất họ cũng như đánh mất một thương vụ mua bán!

    1. Sử dụng những từ khóa mở đầu hiệu quả

    Cuối cùng!

    Xin giới thiệu!

    Mới!

    Theo nguyên tắc, bạn chỉ nên dùng từ “mới” với sản phẩm được tạo ra hoặc cải tiến trong vòng 6 tháng trước đó.

    2. Giới hạn đối tượng khách hàng
    Thợ sửa ống nước!

    Các bà nội trợ!

    Chân bị đau?

    Loại tiêu đề này sẽ giúp mời gọi đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Nếu đang bán một cuốn sách dành cho luật sư, bạn có thể mở đầu bằng câu “Hãy chú ý, hỡi các luật sư!” Bằng cách này, thông điệp của bạn sẽ được tiếp nhận bởi những khách hàng bạn cần.

    3. Hứa hẹn một lợi ích

    Bạn sẽ hết đau lưng trong vòng 10 phút!

    Mua một tặng một!

    Phương pháp mới để kiếm được việc làm chỉ trong 2 ngày!

    Lọi ích chính là lý do để mọi người mua hàng. Chẳng hạn như với sản phẩm là cà phê không chứa chất caffeine, việc không chứa caffeine chỉ là đặc tính của sản phẩm; lợi ích chính của sản phẩm này chính là giúp bạn dễ ngủ hơn. Khi bạn nói lên được điều mà khách hàng muốn hoặc cần, bạn sẽ lôi kéo được họ ngay lập tức.

    4. Viết tiêu đề dưới dạng tin sốt dẻo
    Giải pháp đột phá để chống trộm ô tô

    Công thức mới giúp hồi sinh mái tóc

    Bảy “Bí mật thất truyền” đã được khám phá

    Tin tức là món ăn tinh thần không thể thiếu của quần chúng. Hãy truyền tải sản phẩm dịch vụ của bạn như những tin sốt dẻovà bạn sẽ gây được chú ý. Việc ra một sản phẩm mới chính là tin sốt dẻo. Một sản phẩm cũ có công dụng mới cũng là tin sốt dẻo.

    5. Một món đồ miễn phí
    Các nhà văn sẽ được miễn phí!

    Miễn phí báo cáo thuế!

    Cẩm nang hướng dẫn sửa ô tô miễn phí!

    Món đồ miễn phí của bạn phải phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Cũng cần nhớ rằng, món hàng đó phải thực sự miễn phí – tức là không kèm theo bất kỳ điều kiện hay sự chèo kéo nào. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể làm một món hàng miễn phí vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng vừa có tác dụng phuc vụ việc quảng bá.

    6. Đặt câu hỏi gây tò mò
    Đâu là 7 bí quyết của thành công?

    Bạn có hay mắc phải những lỗi sai này trong tiếng Anh?

    Bọ lọc máy nào có thể giúp ô tô của bạn chạy tốt hơn?

    Câu hỏi là một phương tiện quyền năng để mời gọi sự tương tác của người đọc. Nhưng câu hỏi phải có tính gợi mở và hứa hẹn một lợi ích nào đó cho độc giả. .

    7. Mở đầu bằng một chứng thực
    “Đây là thứ vũ khí mạnh nhất tôi từng được biết”

    “Hai quyển sách này đã giúp tôi trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới”

    “Đây chính là lý do vì sao những chiếc xe đua của tôi luôn đánh bại những đối thủ khác”

    Những dấu ngoặc kép luôn có sức hút kỳ lạ với người đọc.

    8. Tiêu đề “Làm thế nào”
    Làm thế nào để con cái nghe lời bạn

    Làm thế nào để biết xe máy của bạn đang cần được bảo dưỡng

    Làm thế nào để có thêm bạn bè và tạo sức ảnh hưởng đến công chúng

    Con người luôn khát khao thông tin, nên họ dễ dàng bị thu hút bởi những tiêu đề “Làm thế nào” có thể giúp họ giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu nó đó của mình.

    9. Dùng câu hỏi trắc nghiệm
    Bạn thông minh đến mức độ nào? Hãy trả lời bảng câu hỏi sau để biết.

    IQ trong Networking của bạn bằng bao nhiêu?

    Bạn có đủ những tố chất để thành công?

    10. Dùng từ “này’ và ‘vì sao” trong tiêu đề
    Những chiếc thuyền này không bao giờ chìm

    Vì sao những con chó của chúng tôi đắt hơn?

    Vì sao những ván trượt tuyết này được đánh giá là “hoàn hảo”?

    Khi sử dụng những từ “này” và “vì sao” trong tiêu đề, bạn đang tạo ra những lời tuyên bố gây chú ý, khiến cho người đọc mong muốn đọc tiếp.

    11. Xưng “tôi” trong tiêu đề
    Họ cười cợt khi tôi ngồi vào đàn piano – cho đến khi tôi bắt đầu chơi đàn

    Cuối cùng tôi đã khám phá ra bí kíp để viết hay

    Dù ở nơi đâu, mỗi khi tôi quệt mũi, tôi lại kiếm ra tiền

    Những tiêu đề xưng ngôi thứ nhất sẽ luôn phát huy tác dụng một khi khơi gợi được trí tò mò hoặc hứa hẹn một lợi ích đủ lớn cho người đọc.

    12. Gọi tên sản phẩm trong tiêu đề
    Vitamin của Gymco đã giúp các vận động viên đạt thành tích siêu tốc như thế nào

    Thang gập Fiskin đã cứu mạng chồng tôi

    Thoughline đã giúp tôi khám phá bí kíp để viết hay

    Làm thế nào để trị mụn cóc là một tiêu đề tốt”, nhưng “Làm thế nào mà Vitalism trị dứt mụn cóc” còn tốt hơn.

    13. Dùng từ “cần gấp”
    Cần gấp – Những ai đang bị căng thẳng thần kinh

    Cần gấp – Những anh chàng can trường

    Cần gấp – Những nhà quản lý đã sẵn sàng cho các khoản lợi nhuận bất ngờ

    Cần gấp” là một từ gây tò mò hiệu quả.

    14. Sử dụng từ “đột phá” trong tiêu đề
    Đột phá trong hệ thống báo cháy

    Tiết lộ một công thức đột phá để điều trị rụng tóc

    Cần gấp – Những luật sư muốn thành công đột phá

    Từ “đột phá” gắn liền với tính chất nóng hổi, sốt dẻo. Nó có ý nghĩa rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đánh bại mọi đối thủ. Bạn có thể dùng từ ngữ khác có tác dụng tương tự như “kỷ lục”, “mang tính cách mạng”

    15. Vận dụng chữ in hoa và chữ thường
    TIÊU ĐỀ TOÀN CHỮ IN HOA RẤT KHÓ ĐỌC

    Tiêu đề vừa chữ In hoa và chữ Thường dễ đọc hơn

    7 Tố chất khác biệt tạo nên Nhà lãnh đạo Xuất chúng

    Bạn hiểu ý tôi chứ?

    Nếu độc giả phải căng mắt lên để đọc tiêu đề của bạn, họ có thể mất tập trung và không thèm đọc nữa.

    16. Vận dụng tốt số lượng từ cho phép
    Nó thật tuyệt vời!

    Đã bao nhiêu lần bạn tự nói với chính mình, “Chưa tôi vẫn chưa được đọc nó; tôi đã muốn đọc nó từ rất lâu rồi!

    Còn ai khác muốn sở hữu một bộ bàn ghế nội thất thật đẳng cấp?

    Tieu đề có thể dài hoặc ngắn. Miễn là chúng thu hút được sự chú ý cả những đối tượng khách hàng bạn nhắm đến, khiến họ tò mò hoặc háo hức mua hàng, thì dài ngắn không thành vấn đề. Hiển nhiên, bạn không nên phí phạm câu chữ của mình. Nhưng bạn cũng không nên giới hạn chúng.

    17. Nêu bật ưu thế
    Áo sơ-mi giảm giá 50%

    Ưu đãi đặc biệt khi thay nhớt xe ở đây

    Đăng ký tham gia 6 tháng – Được miễn phí thêm 6 tháng

    Bạn cần nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có những chế độ ưu đãi hay khuyến mãi gì trội hơn các đối thủ. Hãy tập trung vào những điểm đó.

    18. “Còn ai khác”
    Còn ai khác muốn trở thành tác giả viết sách?

    Còn ai khác đã từng luôn ca bài ca “Tôi không thể”?

    Còn ai khác muốn sở hữu hệ thống chống trộm hoàn hảo?

    “Còn ai khác” là một cụm từ thu hút hữu hiệu. Nó có ý nghĩa rằng đã có người được sở hữu hoặc trải nghiệm những sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt diệu của bạn và khẳng định rằng những độc giả cũng sẽ có cơ hội tương tự.

    19. Bảo hành, bảo đảm.
    Thảm chùi chân bảo đảm siêu sạch

    Bảo đảm trèo đèo lội suối suôn sẻ – Bằng không chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn!

    Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà thật giả lẫn lộn. Lời chào hàng của bạn hãy đi kèm với một sự bảo đảm. Nếu bạn có thể khẳng định chế độ đảm bảo hoặc bảo hành ngay trong tiêu đề, nó sẽ thuyết phục độc giả tốt hơn và khiến họ quyết định đọc toàn bộ mẩu quảng cáo.

    20. Thừa nhận một khuyết điểm
    Chúng tôi chỉ là số hai. Nên chúng tôi không ngừng nỗ lực.

    Đầu bếp này nấu được mọi món ngon hảo hạng trừ Salad.

    Nguồn: Thegioiseo.com
  2. Trang Sức LOPA

    Trang Sức LOPA New Member

    Viết tiêu đề chia ra làm 2 loại, 1 là để SEO và 1 là để câu view. Nếu kết hợp được cả 2 yếu tố này thì khá tốt đấy nhé. Chứ nếu để title đơn thuần thì nó hơi bị nhàm
  3. thanhthuy192

    thanhthuy192 New Member

    hì, mình tưởng viết tiêu đề cứ viết bừa là được, ai ngờ, cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé, mình sẽ học hỏi
  4. lanhnt

    lanhnt New Member

    những từ này hay ghê. mà mỗi khi viết bài mình cứ chú trọng vào nội dung bài viết mà quên không áp dụng mấy thủ thuật này
  5. Nguyễn Lâm

    Nguyễn Lâm New Member

    Muốn tiêu đề hiệu quả bạn nên thêm từ này vào: An toàn, có lợi cho sức khỏe, gia đình, tiền bạc
  6. cameravidic

    cameravidic New Member

    bác nói đúng đấy, viết như của bác thì đúng là hiệu quả cao nhất
  7. Ngọc Mi

    Ngọc Mi Member

    Hay thật, đúng cái mình đang tìm
  8. gamely

    gamely Member

    tiêu đề giật tít được khách hàng vào đọc là tốt cơ mà quan trọng hơn nữa là nội dung phải giữ được chân khách hàng lâu dài nữa
  9. hdtuong

    hdtuong Member

    cảm ơn bác đã chia sẻ nhé nhờ bài viết này mà bài viết của em đã có nhiều người tiếp cận hơn
  10. danangtraveling

    danangtraveling New Member

    Bây giờ ngon nhất vẫn là giật tít ảo tung chảo để khuyến khích khách hàng click vào xem khi tìm kiếm trên google. Nhưng cái này dẫn đến vấn nạn đó chính là nội dung càng ngày càng nhảm và không liên quan mấy đến cái tít đó cả :D
  11. VuVanAnh

    VuVanAnh Member

    Thật sự nhiều lúc mình cũng nghĩ ra nhiều tiêu đề hay ho nhưng Focus keyword lại có vẻ cạnh tranh hơi nhiều nên cho mình hỏi luôn là Focus keyword trong tiêu đề có tác dụng gì ạ.Nếu khách hàng tìm đúng Focus keyword thì có ra bài của mình không.Thank mn
  12. phuongtttn

    phuongtttn New Member

    bài viết rất hay và hữa ích cám ơn bạn đã chia sẻ
  13. phuongtttn

    phuongtttn New Member

    bài viết rất hay và hữa ích cám ơn bạn đã chia sẻ
  14. phuongtttn

    phuongtttn New Member

    bài viết rất hay và hữa ích cám ơn bạn đã chia sẻ
  15. trancongtu

    trancongtu New Member

    Mình thấy những tiêu đề có câu hỏi sẽ gây kích thích hơn
  16. pencil

    pencil Member

    mình thấy tiêu đề vừa muốn seo vừa muốn giật tít thì khó,
Similar Threads: tuyệt chiêu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Giới thiệu website, doanh nghiệp Tuyệt chiêu xóa nếp nhăn bằng vitamin E siêu hiệu quả 7/7/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Tuyệt chiêu chữa sụp mí mắt ở Bến Tre được hé lộ 1/7/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Tuyệt chiêu xóa nếp nhăn nơi khóe miệng cực kỳ hiệu quả 1/7/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Tuyệt chiêu Nâng mí mắt ở Quảng Ngãi cùng chuyên gia 26/6/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Tuyệt chiêu Nâng mí mắt ở Bình Thuận địa chỉ có 1 không 2 22/6/17

Chia sẻ trang này