Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

3 cách seo đơn giản đang bị nhiều người bỏ quên

Thảo luận trong 'Thảo luận về SEO'

  1. hoangngan1990

    hoangngan1990 New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    SEO đã phát triển thần tốc trong vài năm trở lại đây. Với sự phức tạp và quy trình của nó, sẽ dễ để bạn quên mất một số yếu tố. Đôi khi, tôi thấy mình đang suy nghĩ tới những thủ thuật làm content cao siêu rồi tự dừng lại, nhận ra mình đã bỏ qua một số chiến lược SEO quan trọng.

    [​IMG]
    Nếu bạn quá nhanh nhẩu lao vào những thứ quá nhỏ nhặt của SEO, bạn sẽ khiến cả chiến lược của bạn gặp nguy hiểm. Nhiều khi, chiến lược tốt nhất là một chiến lược đơn giản, xây dựng từ những thủ thuật quen thuộc và luôn thể hiện sự hiệu quả của nó.

    Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ 3 trong số các chiến lược của mình. Chúng rất đơn giản, tới mức làm bạn bất ngờ. Nhưng nó cũng sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên vì mình đã bỏ qua nó.

    Trải nghiệm người dùng tuyệt vời

    Bạn muốn một chiến lược SEO mạnh mẽ, không thể thất bại, trên cả tuyệt vời?

    Hãy làm điều này: tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

    Đôi khi, UX được xem như một phần riêng biệt. Những người làm UX không nói chuyện với những người làm SEO, những người mà không nói chuyện với Designer, những người mà không nói chuyện với các lập trình viên.

    Tất cả mọi thứ của SEO được xây dựng từ trải nghiệm người dùng.

    Theo Wikipedia: “UX là những cảm xúc và thái độ của người dùng về một sản phẩm, hệ thống và dịch vụ cụ thể”. Nhưng thật sự nó còn nhiều hơn như thế. Theo Nielsen Norman group, trải nghiệm người dùng bao gồm tất cả những khía cạnh của người dùng khi tương tác với công ty, sản phẩm và dịch vụ của nó.

    Nhưng thật sự, nó ít hơn như thế một chút. SEO đóng vai trò quan trọng trong quy trình tạo ra trải nghiệm người dùng tốt. Nhưng nhìn theo hướng ngược lại thì trải nghiệm người dùng cũng giúp ích cho SEO.

    Bạn không thể có chiến lược SEO tốt trừ khi bạn có trải nghiệm người dùng tốt. Vì không lại không?
    • Để có SEO tốt, bạn phải có content tốt (giúp ích cho trải nghiệm người dùng)
    • Để có SEO tốt, bạn phải có site đầy đủ chức năng (UX không bị lỗi)
    • Để có SEO tốt, bạn phải có điều hướng trên site khoa học (UX đơn giản)
    • Để có SEO tốt, bạn phải có từ khóa liên quan (liên quan tới UX)
    • Để có SEO tốt, bạn phải có backlink chất lượng (UX có độ tin cậy)
    Bạn thấy chứ?

    Tôi có thể nói tiếp nhưng tôi nghĩ quan hệ giữa chúng đã rõ ràng rồi. Mỗi khía cạnh của SEO, dù nó có liên quan tới kỹ thuật hay không đều phải phục vụ cho trải nghiệm người dùng.

    UX không thể là một phần riêng biệt, cũng như SEO chỉ là một phần của marketing mà thôi. Chúng đều góp phần tạo nên những chức năng rộng lớn của marketing. Hãy để cho SEO trở về với đúng chức năng của nó, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Khi bạn gia tăng được trải nghiệm cho người dùng, dù bất cứ khía cạnh nào, bạn sẽ cải thiện được toàn bộ hoạt động SEO của mình, và nó nên được áp dụng cho toàn bộ quá trình SEO của bạn.

    Thẻ title

    Thẻ title là thứ đơn giản nhất. Tôi biết 100% người đang đọc bài này biết về thẻ title, biết các để tối ưu hóa thẻ title và hiểu được nó quan trọng tới mức nào. Vậy tại sao tôi lại nói về nó?

    Thời gian gần đây, tôi làm việc với một người làm SEO có kinh nghiệm. Người này có kiến thức tổng hợp, rất sâu và đa dạng về SEO và thực hiện những chiến dịch SEO thành công. Khi tôi làm việc với anh ấy, tôi tìm thấy một vấn đề, thẻ title vẫn chưa được tối ưu (thực tế, một số trang còn chưa có title). Chúng ta có đôi lúc làm những thứ ngớ ngẩn trong đời. Tôi đã làm những việc còn ngớ ngẩn hơn thế, nên tôi không la mắng cậu ấy.

    Tai nạn nhỏ này làm tôi nhớ rằng, những thủ thuật nhỏ rất dễ bị quên lãng. Moz đã nói là: title là thứ quan trọng thứ nhì trong SEO, chỉ sau content.

    Mặc dù search engine và các thuật toán của nó đã phát triển rất nhiều rồi nhưng thẻ title vẫn chiếm một phần quan trọng. Thẻ title không chỉ quan trọng với search engine, nó còn quan trọng với người dùng nữa. Mỗi khi bạn tìm kiếm gì đó trên Google, bạn sẽ thấy thẻ title. Nó là thứ lớn nhất, dễ nhìn thấy nhất trên SERPs.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Dưới đây là một số mẹo để tối ưu yếu tố SEO quan trọng này:
    • Đừng bao giờ tạo title tự động: WordPress có thể tạo title tự động cho bạn theo như bài post của. Đừng bao giờ chấp nhận điều này. Phân tích, thay đổi, tối ưu nó.
    • Hãy bám theo cấu trúc đơn giản cho title. Ví dụ: “Title có keyword | Tên doanh nghiệp”.
    • Đừng bao giờ nhồi nhét từ khóa vào title
    • Viết thẻ title cho người đọc: chính người dùng đọc nó, đánh giá nó (dựa trên tỷ lệ CTR) và tương tác với nó. Hãy nhớ SEO hoàn toàn là phục vụ trải nghiệm người dùng, mặc dù nó chỉ là thẻ title.
    • Sử dụng từ khóa ở thẻ title: search engine rất thông minh nhưng nó vẫn sử dụng các thẻ title như một nguồn thông tin đầu tiên của page. Hãy để keyword trong title!
    • Để từ khóa nằm ở vị trí đầu trong title: nếu được, bạn nên để từ khóa xuất hiện trong 1/3 đầu tiên của title. Vì sao? Nó tốt cho search engine và cũng tốt cho người dùng. Hãy nhớ rằng người dùng cũng nhìn thấy thẻ title của bạn.
    Title tag rất quan trọng vì thế hãy dành cho nó sự quan tâm xứng đáng.

    Nhiều content hơn

    Xu hướng content marketing bùng nổ tạo ra một hiệu ứng phụ: có quá nhiều content. Hãy nhìn vào con số này:

    [​IMG]

    Đừng nói với tôi rằng 3.3 triệu bài viết này đều là content chất lượng. So với giờ thì năm 2010 có quá ít nhu cầu tuyển dụng các công việc liên quan tới content.

    Content đang được sản xuất nhanh chóng, rẻ hơn và ít có sự quan tâm về content tốt. Mặc dù có thể cũng có nhiều content chất lượng. Mặc dù với sự phát triển khủng khiếp số lượng content được đăng, quá nhiều brand vẫn đang gia tăng tiền cho content marketing.

    Theo TechValidate: “Trong một thế giới hoàn hảo, các marketer sẽ có thể bỏ ra thời gian, nguồn lực không giới hạn cho việc tạo ra content có hiệu quả”. Nhưng vì thế giới không hoàn hảo, rất nhiều brand đang bỏ thời gian không xứng đáng cho content marketing.

    Vì sao lại có sự phát triển khổng lồ của content?

    Bởi vì chất lượng content quá tệ, nhiều người đã biết nói rằng: “Chúng tôi có vấn đề”. Nhiều người gọi đó là content shock – một thuật ngữ marketing nói đến số lượng content lớn quá khả năng tiêu thụ của con người.

    Điều này nghe có vẻ tệ.

    Thế nhưng chờ đó. Không có ai đòi hỏi phải tiêu thụ tất cả content hết. Đương nhiên là không có ai có thể tiêu thụ hết content được. Mỗi người chỉ tiêu thụ những content mà họ chọn. Nó không phải là sự lựa chọn “tất cả hoặc không”. Họ có thể tìm kiếm content, chọn content, tiêu thụ và tương tác với content. Trong khi đó, những content được sản xuất quá nhanh. Vậy thì sao?

    Tôi đồng ý rằng conten chất lượng thấp là một vấn đề, nhưng tôi không đồng ý content là một vấn đề.

    Mặc dù nhiều content marketer đang khóc ròng: “Content quá nhiều!”. Tôi vẫn đang tăng số lượng content của mình mà vẫn thành công. Tôi viết blog, tăng số lượng bài đăng trên báo, tạo webinar, tăng số lượng guest post và mở blog, website mới. Vậy là quá nhiều content ư? Hoạt động SEO của tôi vẫn đang bùng nổ và tạo ra lead tốt.

    Vấn đề là: nhiều content sẽ tốt hơn với những content tốt. Người dùng của bạn muốn content. Họ sẽ tiêu thụ content và chọn content tốt nhất có thể. Content của bạn có thể là thứ tốt nhất, và càng nhiều thứ tốt nhất đó càng tốt.

    Kết luận

    SEO có thể rất phức tạp. Dù bạn là một chuyên gia hay một người mới, luôn có thứ để bạn học, kỹ thuật để luyện tập và nhiều kiến thức để phát triển bản thân. Thế nhưng dù bạn có phát triển tới đâu thì những thứ cơ bản, thiết yếu luôn có giá trị của nó. Bạn càng thuần thục những thứ cơ bản, bạn càng tốt hơn về SEO.

    Nguồn: seomxh.com
  2. damtuan01

    damtuan01 Member

    nhiều nội dung hơn là điều rất cần thiết nhưng nhiều mà không chất lượng thì cũng không ăn thua. Càng ngày google càng đánh giá cao chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng
  3. thamtuuudam

    thamtuuudam New Member

    Bài viết hơi dài một xíu. Mình cũng cố gắng đọc. Cảm ơn thớt nhé!
  4. Vân Anh Nhím

    Vân Anh Nhím New Member

    Nội dung phải sáng tạo và thay đổi liên tục thì mới được GG đánh giá cao
  5. Suunhi123

    Suunhi123 New Member

    Mọi người thường bỏ qua yếu tố title. Mình thấy title khá là quan trọng nó là 1 trong những yếu tố thu hút khách hàng hơn.
  6. phuongdodinh

    phuongdodinh New Member

    mình cùng xủng hộ yếu tố title là khá quan trọng ,nó giật tít tốt như 1 cần câu tốt rùi
  7. dangquyet93

    dangquyet93 New Member

    Yếu tố tile và mô tả điều quan trọng nhất mà bỏ qua. điều mấu chốt nhất ở đó
  8. cuongno1

    cuongno1 Member

    Theo mình chỉ cần nhớ và làm tốt 5 yếu tố sau:
    • Bạn phải có content tốt (giúp ích cho trải nghiệm người dùng)
    • Bạn phải có site đầy đủ chức năng
    • Bạn phải có điều hướng trên site khoa học
    • Bạn phải có từ khóa liên quan
    • Bạn phải có backlink chất lượng
    Vậy là thành công rồi. Chúc mọi người năm 2016 nhiều thành công và ko mất top!
  9. huongsq123

    huongsq123 New Member

    trải nghiệm người dùng là một điều vô cùng quan trọng mà nhiều seoer lại bỏ qua, không cải thiện nó, dẫn đến site có lên top thì cũng không có đơn hàng
  10. phuongdodinh

    phuongdodinh New Member

    chuẩn ,yếu tố khách hàng vẫn là quan trọng nhất,có lên top mà ko có kh thì cũng vứt!
  11. Hà Phạm

    Hà Phạm New Member

    Content chất lượng nhưng ko pải là tất cả đúng ko ạ, khi đăng bài cũng cần đúng quy tắc đúng ko ạ
  12. suunhi15

    suunhi15 New Member

    cảm ơn bác đã viết một chủ đề hay.
    em nghĩ nỗi dung tuy rất quan trong nhưng k phải là tất cả, nó còn cần sự kết hợp nhiều thứ và như bác đã viết. trong thời gian gần đây yếu tố trải nghiệm người dùng cần và rất cần được quan tâm
  13. vipthuhuongictu

    vipthuhuongictu New Member

    content chất lượng là điều quan trọng nhất
  14. trangtrangnguyen

    trangtrangnguyen New Member

    trải nghiệm người dùng thì cũng phải seo lên top mới có người dùng vào trang chứ
    suunhi15 thích bài này.
  15. Quang Hải 1995

    Quang Hải 1995 New Member

    3 cái này mà quên thì còn lâu mới lên được top
  16. pokemonchua

    pokemonchua New Member

    Nội dung rất có ý nghĩa cho tôi còn các bạn khác thấy sao ý kiến riêng, cho việc rút ra kinh nghiệm.
  17. quyettien

    quyettien New Member

    Mình thấy 3 cái là quá là quan trọng luôn ạ , không có 3 cái này thì làm sao mà lên được top ạ
  18. yumei

    yumei Member

    cái này là vấn đề cơ bản và quan trọng nhất, bước chân vào lĩnh vưc này là phải biết nắm rõ cái này rồi, kể cả một đứa mới vô nghề như mình còn hiểu
  19. 7601

    7601 New Member

    Chuẩn cơm mẹ nấu :) newbie như em chưa biết dùng chiêu gì cao siêu cứ làm mấy cái cơ bản như này thôi
  20. hoanggia

    hoanggia New Member

    Những cái mới vào nghề tưởng chừng cơ bản, nhưng khi bản thân tích lũy nhiều kinh nghiệm và chiêm nghiệm lại mới thấy, chính những cái cơ bản ban đầu mới là cái nâng cao nhất
Similar Threads: cách đơn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng cáo linh tinh Cách trồng khoai tây tại nhà đơn giản nhất 13/5/19
Quảng cáo linh tinh Cách loại bỏ mùi dầu mỡ đơn giản, hiệu quả 9/5/19
Quảng cáo linh tinh Bật mí cách chăm sóc da cho mùa đông cùng mỹ phẩm Ohui 7/5/19
Quảng cáo linh tinh Cách làm hồng vùng kín đơn giản để đẹp hơn trong mắt chàng 22/4/19
Quảng cáo linh tinh Tổng hợp cách làm vùng kín hết thâm siêu đơn giản 20/4/19

Chia sẻ trang này