Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

5 xu hướng tiếp cận seo onpage năm 2013

Thảo luận trong 'Tối ưu hoá Onpage'

  1. seotrum

    seotrum Super Moderator

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Như bạn đã biết một Website được đánh giá cao dựa vào 2 vấn đề đó là Nội dung + Link liên kết đến. Nhưng bất kỳ một ý tưởng nào, hoặc một sản phẩm nào đều rất dễ dàng bị lặp lại, hoặc bị lạm dụng.
    Để viết nội dung cho một website hẳn là điều không dễ đối với các quản trị web, hay các Seoer chưa có kinh nghiệm.
    Nhiều người còn dùng các thủ đoạn như, thay đổi hình ảnh, phông chữ, màu sắc, nhồi nhét từ khóa, Google nó đều biết và nó không đánh giá site của bạn. Buộc quản trị website phải tạo ra nội dung cho riêng mình thay vì đi sao chép lại nội dung.
    Nội dung có chất lượng cao có thể mang lại được nhiều liên kết mà không cần phải tốn nhiều công sức, nhưng lại có một nguy cơ là các chiến lược rất dễ bị lạm dụng. Vì vậy, Seo là cần phải cân bằng ranh giới giữa việc sử dụng các chiến lược làm việc cho bây giờ và lâu dài. Điều này có nghĩa là nội dung sẽ quyết định tất cả. Tôi xin đưa ra 5 xu hướng rõ ràng về việc tiếp thị nội dung từ những năm gần đây.
    1. Chất lượng nội dung
    Khi bạn tìm nội dung, chắc hẳn bạn sẽ tìm những site có nội dung hay, phong phú va đúng với chủ đề bạn tìm, vậy thì khách hàng cũng vậy. Nếu ví những người làm nội dung là những nhà văn thì khách hàng, họ không chỉ tìm đến những nhà văn cao cấp, mà tìm đến những chủ đề của các chuyên gia tư vấn. Trong năm 2013 nhu cầu của người dùng sẽ cao hơn không chỉ đối với những người làm nội dung tốt, mà thậm chí còn là những người giỏi hơn thế cũng cần phải có những công cụ riêng cho mình để tăng độ phong phú và chất lượng về nội dung trên site của mình, đẩy mạnh việc quảng cáo website.
    2. Xây dựng thương hiệu
    Sở thích của Google là làm cho các công ty, thậm trí là các thương hiệu lớn phải đối mặt với những thách thức của Google, và nó yêu thích các công ty tự tách rời nhau và không trùng lặp một sản phẩm nào của nhau.
    Nếu chỉ cùng một nội dung bình thường,sẽ không mang lại một thứ hạng nào cho từ khóa của bạn bởi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn cũng sẽ có cùng nội dung đó. Lúc này là lúc mình cần phải tự sáng tạo và tiếp thị nội dung cho chính mình, tự tách rời các đối thủ cạnh tranh đó, bằng cách là tạo cho mình một phong cách cá tính, một cái giá hoặc một nhãn hiệu riêng trên website của mình.
    Hay nói cách khác là nên thả vào nội dung và biến nó như một giọng nói thuyết phục được khách hàng, hay một nhân cách trong đó.
    3. Nội dung cần dài hơn, sâu hơn.
    Các công cụ, hay bộ máy làm việc, nó sẽ luôn luôn thực hiện những việc nó làm cho đến khi nào nó không thể làm được nữa. Nhưng với bài viết thì không, nó không hoàn toàn là nằm yên trên website của bạn mà nó còn có xu hướng nhận được rất nhiều link liên kết đến. Vì thế bạn nên tạo thương hiệu riêng cho mình ngay từ đầu.
    Cái được ở đây, tôi muốn nói đến đó là bạn sẽ có một sợi dây xuyên suốt bởi những đường liên kết đó, tạo nên được quyền thương hiệu, quyền tác giả và xây dựng được lòng tin với khách hàng của bạn, dù website của bạn chưa nổi tiếng nhưng sẽ được cải thiện và chuyển đổi.
    Thủ thuật đối với bài viết không phải là có thật nhiều từ, mà nó là sự đúc kết từ các khái niệm được giao lại với nhau và tạo thành một ý tưởng. Khi bạn đưa các ý tưởng lại với nhau, bạn sẽ có một bài viết dài, và hoàn toàn giản hơn là thay vì đi lấy lại nội dung của người khác. Tôi coi đó là một kỹ thuật seo cho chính mình.
    4. Phát triển Social Media
    Content marketing, quảng cáo nội dung, tiếp thị nội dung
    Thay vì, chỉ tạo ra một phần nội dung trên site của bạn, thì tại sao bạn không đưa nội dung đó lên twitter, hay một lời mở đầu cho facebook, hay đưa lên Google plus với một lượng bạn bè phong phú. Họ sẽ comment hay góp ý về nội dung của bạn, bởi trong số họ cũng có thể là những người làm nội dung giỏi. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng thúc đẩy được nội dung của mình phong phú hơn.
    Vì sự đa dạng của các mạng xã hội đó là cho người dùng đưa được tất cả các nội dung của mình lên đó. Và bạn có thể nhờ bạn bè của mình chia sẻ vòng kết nối về social media. Vòng kết nối của bạn càng nhiều, điều đó cũng có thể nôi dung của bạn được viết lại chuẩn hơn, và cũng là để quảng cáo website hiệu quả hơn.
    5. Quảng cáo đa phương tiện.
    Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, việc chuẩn bị hình ảnh sẽ đẩy mạnh sự tương tác nội dung hơn. Video cũng có có tác dụng tương tự nhưng nhỏ hơn.
    Để đảm bảo rằng hình ảnh của bạn có đủ những văn bản dễ dàng được tìm thấy. Bạn nên sử dụng thẻ alt, chú thích và mô tả ảnh, để tăng cường khả năng tiếp cận của khách hàng với nội dung trên website và thứ hạng website được cải thiện hơn.
    Video cần phải có cho riêng mình, có thể là một kịch bản được chỉnh sửa, hoặc là tóm tắt một phần nội dung của bạn.
    Cuối cùng, tôi muốn nhấn mạnh ở bài viết này là. Chúng ta thấy được sự cần thiết cho một chiến lược nội dung, bao gồm cả video, hình ảnh, đưa lên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, cung cấp cho khán giản thêm một phần kiến thức vào kho tàng tri thức của họ.
    Last edited by a moderator: 7/3/13
  2. thanhmai

    thanhmai New Member

    Mình nghĩ xu hướng này từ năm 2012 cũng vậy rồi chứ không phải đến năm 2013 mới có. Năm 2013 đa số thấy ý kiến của mọi người là tập trung Onsite và xây dựng nội dung. Những phần phía dưới cũng quan trọng nhưng quan tâm nhất vẫn là Nội dung và backlink chất lượng
  3. vuigameviet

    vuigameviet New Member

    mình thấy đây là xu hương từ lâu rồi và sau này cung vậy thôi ,nền tảng bền vững mà
  4. camerahaphuong

    camerahaphuong New Member

    quá chuẩn ko phải chỉnh
    web mình đang bị tụt thứ hạng nên cũng đang mày mò làm lại hic hic
  5. mrbalick

    mrbalick New Member

    chia sẻ

    bài viết này mình đã thấy trên 1 vài diễn đàn, thanks tinh thần chia sẻ của bạn nhé ! :)
  6. dietmoigayhai

    dietmoigayhai New Member

    Chất lượng nội dung vẫn là yếu tố hàng đầu , kết hợp với link social thì rất tuyệt ! Cảm ơn bạn chia sẻ bài viết
  7. mm22mm

    mm22mm New Member

    Rất hay, khồng gì có thể thay thế được nội dung và blink
  8. langthangls

    langthangls New Member

    xu hướng seo

    "Content is the King"
    Sau khi thỉnh giáo 1 số sư phụ seo thì được bít nội dung đẩy web lên ok nhất. Có thể nói Google đánh giá mức độ quan trọng của web thông qua nội dung trang web của bạn. Nếu nội dung bài viết của bạn tốt, nhiều người quan tâm thì k có lý do gì google k để bạn lên top.
  9. nhatvymiss

    nhatvymiss New Member

    Với xu hướng mới, Spam có lỗi thời?

    Liệu hiện tại, đi spam có còn giá trại nữa không m.n
  10. kyniemhoctro

    kyniemhoctro New Member

    điều quan trọng ở đây là onpage sau đó mới đến offpage có phải không các bác
  11. tamnitieuaamak

    tamnitieuaamak New Member

    Rất hay, khồng gì có thể thay thế được nội dung và blink
  12. cuonlamseo

    cuonlamseo Member

    những xu hướng này vẫn được duy trì trong năm 2015 nhưng nội dung nhất thiết phỉa dài không ạ, khi có thể cho thêm hình ảnh rùi
  13. hatrang1995

    hatrang1995 New Member

    bài này lâu rôi fmaf đọc lại vẫn thấy có ích
  14. luyenchudep.info

    luyenchudep.info New Member

    Backlink & content vẫn là nhất
  15. linhdv92

    linhdv92 New Member

    bây giờ năm 2016 liệu còn áp dụng được bao nhiêu nhỉ.
  16. quangluong123

    quangluong123 New Member

    Hồi trước thì đây những cái nhất cần phải làm cho site. Còn bây giờ thì đây là "những cái cơ bản bắt buộc" phải có rồi mới tính đến những cái khác cao hơn như tối ưu hóa trang web, tăng tốc độ load, page cache...

Chia sẻ trang này