Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Cách làm sạch danh sách email marketing

Thảo luận trong 'E-Mail Marketing'

  1. top123

    top123 New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Cách làm sạch danh sách email marketing


    Gửi email đến danh sách người đăng ký của bạn có thể giống như một cuộc phiêu lưu nhỏ. Bạn cẩn thận chọn dòng chủ đề , phân tích nội dung và làm việc chăm chỉ để làm cho lời kêu gọi hành động của bạn hấp dẫn nhất có thể. Nhưng sau đó, các con số đến và ... nó không phải là những gì bạn mong đợi. Phần lớn khán giả của bạn thậm chí còn chưa nhận được email và cơ hội nhìn thấy lời đề nghị tuyệt vời của bạn.

    Để đảm bảo điều đó không xảy ra, chúng tôi sẽ cho bạn thấy:
    • cách làm sạch danh sách email của bạn và tại sao bạn nên làm điều đó ngay từ đầu
    • cách loại bỏ các địa chỉ email không hợp lệ và bị trả lại khó khỏi cơ sở dữ liệu của bạn
    • cách tránh những cạm bẫy phổ biến nhất để duy trì danh sách email sạch sẽ
    • cách chuyển đổi các chương trình phát sóng email của bạn từ mạo hiểm sang có bảo đảm - vì bạn sẽ luôn đạt được thành công.
    Trước hết: tại sao phải làm sạch danh sách email của bạn?

    Trong số nhiều lý do tại sao các chiến dịch email của bạn có thể hoạt động kém hiệu quả, một danh sách email cần được làm sạch là một trong những lý do lớn. Vệ sinh email thường xuyên giúp các nhà tiếp thị email giải quyết hai vấn đề phổ biến:Có tỷ lệ gửi email kém và danh tiếng người gửi ngăn không cho email đến hộp thư đến của khách hàng.Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng người trong số họ.

    1. Địa chỉ email có xu hướng không hoạt động

    Danh sách email tự nhiên giảm dần theo thời gian. Một số nghiên cứu cho thấy rằng chỉ trong 28 ngày, 4,5% người đăng ký của bạn có thể không phản hồi. Danh sách của bạn cũng có thể có bẫy thư rác (các email cũ biến thành những email này), email giả do bot tạo ra, v.v. Bạn có thể tưởng tượng cách điều này có thể nhanh chóng lăn bánh và biến một danh sách email sinh lời thành một danh sách mà ngay cả Neil Patel cũng không thể phục hồi.

    2. Hiệu suất chiến dịch kém làm hỏng khả năng phân phối và danh tiếng người gửi của bạn

    Duy trì một danh sách email sạch sẽ giúp bạn đạt được khả năng gửi tối đa.

    Khả năng phân phối là một chủ đề phức tạp và bao gồm nhiều thành phần như danh tiếng của người gửi, danh tiếng miền, v.v. — nhưng điều quan trọng là phải hiểu các nguyên tắc cơ bản. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn đầy đủ về khả năng gửi email tại đây.

    Như bạn có thể biết, mỗi miền đều có danh tiếng riêng. Khi bạn gửi email từ miền của mình, ISP của người nhận sẽ đóng vai trò là người gửi thư. Nó có một công việc và một công việc duy nhất: nhận những email hay ho và loại bỏ những rắc rối gây xôn xao đó.

    ISP là gì?

    ISP (Nhà cung cấp dịch vụ Internet) là một tổ chức cung cấp các dịch vụ để truy cập, sử dụng hoặc tham gia vào Internet. Có nhiều loại khác nhau, nhưng những cái bạn nên biết là các nhà cung cấp dịch vụ email như Google, Yahoo hoặc Outlook. Những người sử dụng chúng muốn một điều rất đơn giản: KHÔNG có email spam. Vì vậy, điều rất quan trọng đối với các công ty này là họ không để email rác lọt qua bộ lọc của họ.

    Để giúp họ xác định email nào tốt và có khả năng xấu, họ xem xét danh tiếng miền của người gửi. Nếu danh tiếng miền của bạn tốt, bạn sẽ tham gia. Nếu không, bạn đứng ngoài.

    Đây có thể là tin tốt hoặc tin xấu, tùy thuộc vào danh tiếng hiện tại của bạn.

    Nhưng điều này thực sự có nghĩa là danh tiếng miền của bạn không phải là một thứ cố định. Danh tiếng luôn thay đổi của bạn dựa trên một số yếu tố: có bao nhiêu người đăng ký mở email, nhấp vào liên kết của bạn, gắn nhãn chúng là thư rác, bao nhiêu email bị trả lại khó và bao nhiêu người bị xóa đơn giản (ouch, điều đó thật khó chịu).

    Rõ ràng, bạn muốn tối đa hóa phần đầu tiên và giảm thiểu phần thứ hai.

    Nhưng bằng cách nào?

    Mặc dù có nhiều cách để cải thiện hoạt động tiếp thị qua email của bạn, nhưng việc làm sạch danh sách email của bạn phải là ưu tiên hàng đầu — đặc biệt là đối với những người đã có danh sách email đã được thiết lập.

    Xóa các địa chỉ email cũ, giả mạo và spam sẽ giúp cải thiện danh tiếng người gửi của bạn và tăng khả năng trở thành một phần của các email thú vị đến hộp thư đến. Đây là lý do tại sao vệ sinh danh sách email rất quan trọng.

    Cũng giống như các phương pháp hay nhất về tiếp thị qua email, nếu email của bạn kết thúc bằng thư rác, các dòng tiêu đề tuyệt vời sẽ không có nhiều ý nghĩa. Trước tiên hãy làm sạch danh sách email của bạn!

    Bạn nên xóa danh sách email của mình khi nào và bao lâu một lần?
    • Việc dọn dẹp danh sách email quan trọng nhất nên được thực hiện trước khi thay đổi ESP của bạn. Có một số lý do tại sao bạn nên làm điều đó:
    • Bạn giữ nguyên danh tiếng của mình (điều này rất quan trọng trong quá trình khởi động với ESP mới).
    • Quá trình khởi động của bạn có thể nhanh hơn (vì bạn không thấy các chỉ số kém trong quá trình khởi động).
    • Bạn chỉ trả tiền cho những người đăng ký đang hoạt động, không phải địa chỉ email giả, xấu hoặc không hoạt động.
    • Nếu bạn không muốn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ email của mình thì câu trả lời rất đơn giản - hãy làm điều đó sớm hơn thay vì muộn hơn. Theo nguyên tắc chung, bạn nên làm sạch danh sách email của mình theo định kỳ (chúng tôi khuyên bạn nên làm một lần mỗi quý) VÀ cả khi bạn nhận thấy tỷ lệ mở của mình giảm đột ngột. Tuy nhiên, nếu bạn đang tăng nhanh số lượng người đăng ký mới, thì việc kiểm tra hàng tháng có thể phù hợp hơn.
    Cách xóa danh sách email người đăng ký xấu

    Việc làm sạch và xác thực danh sách email không phải là điều gì đó khó thực hiện, nhưng nó rất quan trọng. Hãy nhớ rằng, các liên hệ không hoạt động sẽ làm hỏng các chỉ số tổng thể của bạn, giảm khả năng phân phối và đốt cháy các khoản tín dụng gửi thư của bạn.

    Tóm lại: Các phương pháp hay nhất về vệ sinh email

    Không có ích gì khi gửi email đến các địa chỉ email cũ — hãy để chúng đi. Khi danh sách của bạn không còn bóng ma, bạn có thể lại tập trung vào việc cải thiện giao tiếp với khán giả của mình.

    Vì vậy, những điểm Top Marketing cần lưu ý là:
    • Vệ sinh danh sách kém có thể dẫn đến khả năng gửi email kém, khiến bạn mất doanh thu.
    • Nếu bạn sắp chuyển đổi ESP của mình, hãy xem xét việc dọn dẹp danh sách email để bảo vệ khỏi làm hỏng danh tiếng người gửi của bạn.
    • Thường xuyên (mỗi quý một lần) quét danh sách email của bạn và hủy đăng ký những người đăng ký chưa được đăng ký (chưa mở email của bạn trong ba tháng trở lên).
    • Sử dụng các công cụ làm sạch email để loại bỏ bẫy thư rác, địa chỉ email không hoạt động và những địa chỉ có lỗi chính tả.
    • Giữ mức độ tương tác email cao bằng cách áp dụng phân đoạn email và tự động hóa tiếp thị tích cực hơn.
    TOP Marketing
    Website : phanmemmarketing.vn
    102 Tran Phu, Ha Dong, Ha Noi
Similar Threads: Cách làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng cáo linh tinh Bánh khoái Thanh Hóa và cách làm 19/10/19
Quảng cáo linh tinh Cách làm bánh khoái chay huế 17/10/19
Giới thiệu website, doanh nghiệp Cách làm căng da mặt sau khi giảm cân và cái kết bất ngờ 24/5/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Cách làm căng da mặt hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà cho bạn 24/5/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Cách làm căng da mặt cho nữ và cái kết không thể bất ngờ hơn 23/5/17

Chia sẻ trang này