Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Các yếu tố quan trọng nhất trong google analytics

Thảo luận trong 'Google Analytics'

  1. stronglives99

    stronglives99 New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Google analytics là một trong những công cụ chủ yếu trong marketing online hiện nay giúp tìm hiểu xu hướng thị trường, quảng bá thương hiệu cũng như thu thập thông tin khách hàng tạo ra mục tiêu cuối cùng là doanh số cho các doanh nghiệp chính vì vậy mà việc nghiên cứu và sử dụng google analytics như thế nào cho hiệu quả là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm, để giúp bạn đọc có thông tin về những tiêu chí quan trọng trong google analytics (GA), bài viết dưới đây xin được chia sẻ các thông tin liên quan đến công cụ online này.

    Bounce rate – Tỷ lệ bỏ trang
    Tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate) là tỷ lệ phần trăm của số phiên truy cập chỉ có một trang duy nhất và không có tương tác. Tức là người dùng vào xem một trang duy nhất rồi thoát và không có bất kì tương tác nào, sẽ bị coi là bỏ trang.
    Chỉ số người dùng (Visitor)
    Chỉ số Người dùng, trong tiếng anh là User hoặc Visitor đều được, là chỉ số cơ bản mà ai cũng có thể hiểu được. Chỉ số người dùng cho biết số lượng người đã ra vào website của bạn. Giống như việc đếm số khách ra vào một cửa hàng vậy.
    Tuy nhiên, điểm khác ở chỗ Google Analytics xác định người bằng “mã theo dõi“, còn các cửa hàng xác định bằng cách đếm đầu người chẳng hạn. Trong môi trường kĩ thuật số, website hay bất cứ một nền tảng nào khác, đều phải có phương thức xác định người dùng của riêng mình. Đối với Google Analytics, họ sử dụng “cookie – mã theo dõi”.
    Trong Google Analytics chia ra làm hai loại người dùng: người dùng mới và người dùng cũ. Tổng số lượng người dùng bằng hai loại này cộng lại. Bạn có thể xem thêm video để hiểu rõ hơn.
    Time one site - thời gian trên trang
    Chỉ số này đo thời lượng người dùng ở trên một trang bất kì. Ví dụ bạn vào trang A trong 2 phút sau đó chuyển sang trang B, thì thời gian trên trang A là 2 phút. Bạn vào báo cáo Hành vi > Nội dung trang web > Tất cả các trang.
    Thời gian trung bình trên trang = Tổng lượng thời gian trên trang / Số lần xem trang
    Thời lượng của phiên
    Đúng như tên gọi, đây là thời lượng của cả quãng thời gian người dùng ở trên website, chứ Thời gian trên trang chỉ tính cho 1 trang cụ thể. Bạn có thể xem ở báo cáo Sức thu hút >ất cả lưu lượng truy cập > Kênh.
    Thời lượng trung bình của phiên = Tổng thời lượng của tất cả phiên / Tổng tất cả các phiên.
    Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate)
    Chỉ số cho này biết có bao nhiêu chuyển đổi trên tổng số phiên trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể xem báo cáo tỷ lệ chuyển đổi ở Số chuyển đổi > Mục tiêu > Tổng quan.
    Để Google Analytics cập nhật dữ liệu này, bắt buộc bạn phải cài đặt mục tiêu cho website. Mục tiêu ở đây không nhất thiết phải là mua hàng, mà có thể là đăng kí nhận tin, cho sản phẩm vào giỏ hay xem video cũng được coi là chuyển đổi.
    Trên đây là những chỉ số quan trọng bạn cần quan tâm khi sử dụng Google Analytics. Bên cạnh Google Analytics thì Google Search Console cũng là một công cụ mà bạn cần cài đặt cho website của mình.
    Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình kinh doanh của mình, nếu có feedback mời bạn đọc để lại comment bên dưới mình xin được giải đáp!
    Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi!

Chia sẻ trang này