Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Cách đơn giản giúp tăng doanh số bán hàng tết online

Thảo luận trong 'Social Media Marketing'

  1. TungSon90

    TungSon90 Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Nếu làm chủ được những từ khóa “hot” trên Google và YouTube, bạn có thể gia tăng được lượng khách hàng trong dịp tết đang gần đến.
    Nhu cầu mua sắm của người dùng luôn tăng mạnh vào mỗi dịp cuối năm và tết đến, đặc biệt là hình thức mua sắm trực tuyến trên Internet. Đây cũng được xem là cơ hội vàng để các đơn vị kinh doanh tìm kiếm cho mình các khách hàng tiềm năng.

    Adsplus.vn (công ty chuyên về dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords) dẫn lại thống kê từ Google Internal Data cho biết: "Số lượng tìm kiếm về các ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng đáng kể trong các tháng cuối năm, tỉ lệ này trên YouTube và Google Search được dự đoán khoảng 104% và 22%".

    Những từ khóa liên quan đến mùa Giáng sinh như “nhạc giáng sinh”, “đồ trang trí Noel”, “quà Noel”, “game Noel”, “lời chúc Noel”, “dịch vụ ông già Noel”... đã bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 11 và đạt đỉnh vào giữa tháng 12. Xu hướng này luôn đúng và tăng dần qua các năm, dự đoán sẽ đạt mức kỷ lục trong năm 2016.

    [​IMG]
    Lượng tìm kiếm những từ khóa liên quan tới Giáng sinh đạt đỉnh vào giữa tháng 12.

    Các chuyên gia tại Adsplus.vn lưu ý mặc dù vẫn còn những rào cản nhất định đối với ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, tuy nhiên người tiêu dùng đang ngày càng tự tin mua sắm hơn. Cụ thể, tỉ lệ mua sắm trực tuyến trong năm 2015 đã tăng gấp đôi so với năm 2014 (tăng từ 17% lên 35%) và đà tăng này vẫn tiếp tục trong các năm 2016 và 2017.

    Trước thực tế trên, các doanh nghiệp cần phải bắt đầu chạy quảng cáo sớm với thông điệp vui tươi và gắn liền với mùa lễ hội. Đồng thời tập trung tối ưu hóa giao diện web trên di động, đặt trọng tâm vào nhóm khách hàng trên di động.

    Những từ khóa như “phấn nền”, “son môi, “trị mụn” đã thống trị bảng xếp hạng các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên cả Google Search và YouTube trong khoảng thời gian từ tháng 10-2015 đến tháng 3-2016.

    Ở lĩnh vực ăn uống, lượng từ khóa tìm kiếm đã bắt đầu tăng mạnh bốn tuần trước tết trên Google và tám tuần trước tết trên YouTube. Trong đó “cách làm mứt dừa” (đứng đầu trên cả Google Search và YouTube), “làm mứt gừng”, “lẩu thái”, “lẩu cua đồng”... là những từ khóa được tìm nhiều nhất.

    [​IMG]
    Những từ khóa “hot” trong ngành điện tử tiêu dùng.

    Đồ điện tử chính là một trong những lĩnh vực cực nóng nhất vào dịp cuối năm. Theo số liệu những năm qua, từ khóa về máy tính và phụ kiện chiếm tới 43% toàn bộ từ khóa trong lĩnh vực này. Trong đó phải kể đến “Tivi Sony”, “Tivi 4K”, “Tivi giá rẻ”, “kết nối điện thoại với TV xem YouTube”, “loa Bose”, “loa karaoke”...

    Do đó, nếu sở hữu được những từ khóa trên trên công cụ tìm kiếm Google, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được một lượng truy cập “khủng” đổ về trang web.

    Tất nhiên, để lượng khách hàng tiềm năng trên trở thành khách hàng thân thiết thì yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá cả và các chương trình khuyến mãi, hậu mãi... là điều không thể thiếu.

  2. danangtraveling

    danangtraveling New Member

    Mùa tết luôn là mùa bội thu của dân tình đi kinh doanh. Cơ mà lúc đó thì giá quảng cáo tăng thôi rồi :))
  3. gamely

    gamely Member

    hình như là giờ bác nào làm seo cũng đều chạy quảng cáo hết thì phải
  4. abien

    abien Member

    Cái này cũng khó, phải có nhiều kênh bán hàng chứ đừng phụ thuộc vào 1 kênh nào cả, kẻo rất dễ dàng bị động
  5. trancongtu

    trancongtu New Member

    Chính xác như bác nói. Ở Việt Nam mình thì mùa Tết vẫn là bội thu.
  6. dochoioto

    dochoioto Member

    quảng cáo ở GG với quảng cáo ở facebook thì quảng cáo ở đâu sẽ mang lại hiệu quả cao hơn các bác nhỉ
  7. Mình thấy facebook ra đơn hơn thằng google, quan điểm cá nhân là facebook tiếp cận khách hàng tốt hơn và gợi cho họ sự ham muốn mua hàng hoặc sửa dụng sản phẩm nên sẽ tốt hơn đó mà.
  8. VuVanAnh

    VuVanAnh Member

    tập trung thị trường mang tính mùa vụ thì ăn nhiều bác nhỉ,các chiến dịch marketing cũng như Seo cần tập trung nhiều trong thời gian này
  9. phuongnnl

    phuongnnl New Member

    Tết thì giá quảng cáo gì cũng tăng, muốn lợi nhiều thì cũng phải bỏ ra nhiều :))
Similar Threads: Cách đơn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng cáo linh tinh Khám phá 4 cách chống trộm đơn giản ai cũng có thể thực hiện Thứ ba lúc 15:31
Quảng cáo linh tinh Cách đơn giản lắp đặt hệ thống máy nén khí 13/6/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh vào canada cách đơn giản nhất 2/6/17
Dịch vụ khác Thu đông cá tính với áo khoác nam phong cách Hàn Quốc 25/5/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Những cách làm căng da mặt đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ 15/5/17

Chia sẻ trang này