Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Chiến lược Forum Seeding hiệu quả

Thảo luận trong 'Forum seeding'

  1. ducnhat1990

    ducnhat1990 New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Ở bài viết trước, tôi đã giải thích Forum Seeding là gì, và đưa ra 1 số nguyên tắc và khái niệm cơ bản nhất về Forum Seeding (bạn có thể Google ra thêm nhiều thông tin qua những từ khóa trong bài viết). Tuy nhiên, để chạy Forum Seeding hiệu quả thì chúng ta cần phải có chiến lược hiệu quả, một kế hoạch rõ ràng và thực thi nghiêm túc, đồng thời luôn có những phương án đối phó với khủng hoảng Forum Seeding như bị đối thủ chơi xấu, admin xóa bài, nick bị khóa, comment tiêu cực,…

    Ở trong bài này, tôi “trả nợ” một câu hỏi trong bài viết trước, về một case study thế này:

    chien luoc form seeding lam sao hieu qua

    Tôi sẽ phân tích về case study đó ở cuối bài viết này, sau khi chia sẻ về Chiến lược Forum Seeding hiệu quả, để các bạn hiểu được trường hợp trên bị thiếu sót ở điểm nào, đồng thời các bạn cũng rút ra kinh nghiệm cho mình.

    Chiến lược Forum Seeding hiệu quả

    Forum Seeding là một phần của Online Marketing cũng như Marketing nói chung. Do đó, nó vẫn phải tuân thủ các nguyên tắc chung của Marketing, theo quy trình từ Phân tích, Xác định thông điệp, Chiến lược, Kế hoạch, Thực thi, Cải tiến và Tổng kết.

    Phân tích

    Trước hết, bạn phải phân tích được Sản phẩm/Dịch vụ của mình đang ở đâu trên thị trường. Cách tốt nhất là bạn làm 1 bảng SWOT cho mình và cho các đối thủ:

    Strengths: Điểm mạnh của mình là gì? Mình có những gì mà đối thủ không có?
    Weaknesses: Điểm yếu của mình là gì?
    Opportunities: Cơ hội của mình trên thị trường hiện tại? Tại sao khách hàng lại sử dụng sản phẩm của mình?
    Threats: Những nguy cơ, rủi ro nào đe dọa việc kinh doanh của mình?
    Tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn về SWOT ở những bài sau, nhưng các bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thêm trên Internet. Bạn hãy làm 1 bảng SWOT cho cả mình và cả đối thủ, biết được điểm mạnh điểm yếu của của “ta” và “địch”, để lựa chọn thông điềm theo kiểu “tốt khoa xấu che”. Đúng không nào?

    swot

    Một vấn đề nữa trong Phân tích, là bạn phải Phân tích đối tượng tiếp nhận thông điệp của bạn. Họ sẽ là khách hàng tiềm năng, hoặc có ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là một bước mà rất nhiều bạn làm forum seeding thiếu kinh nghiệm gặp phải, cứ thích “nói những gì mình có” mà không quan tâm đến “họ muốn nghe những gì”.

    Một số tiêu chí để bạn phân tích Đối tượng tiếp nhận thông điệp:

    Nhân khẩu học (Độ tuổi, Địa lý, Ngôn ngữ, Thu nhập,…)
    Thói quen, hành vi, cảm xúc
    Những vấn đề họ đang gặp phải trong cuộc sống, công việc,…
    Nhu cầu thực sự của họ đối với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
    Những nhóm người có khả năng ảnh hưởng đến quyết định của họ.
    Họ đang ở đâu trong Mô hình AISAS của bạn.
    Bất cứ cái gì mà bạn nghĩ ra được.
  2. Đây là phân tích thị trường thì đúng hơn, phân tích thị trường đúng thì marketing đi mới đúng hướng và độ rủi do thua lỗ bị giảm đi thôi.
  3. springmusic

    springmusic Member

    Chiến lược Forum Seeding như bạn nêu trên là chưa đầy đủ.
  4. bebi9x

    bebi9x New Member

    đây mới là phần phân tích thôi chứ còn để nói là chiến lược 4rum seeding thì bạn quá sơ sài rồi
  5. one234

    one234 Member

    cũng từng làm forums seeding nhiều và thấy khó nhất là phần đánh giá, phân tích thị trường, mỗi 1 thị trường thì sẽ có những chiến lược và cách triển khai khác nhau
  6. daohoa333

    daohoa333 New Member

    Em chưa hiểu rõ về thuật ngữ này, mong các bác chỉ giáo
  7. jolingleon

    jolingleon Member

    Bạn đang phân tích chiến lượt thôi, bạn nên up một bài hướng dẫn cách xây dựng thì tốt.

Chia sẻ trang này