Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

điều nên tránh để có một chiến dịch seo hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo luận về SEO'

  1. ngochieuit

    ngochieuit New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    1- Giao diện người dùng và Trải nghiệm người dùng quá nghèo nàn

    Thật không may cho khá nhiều webmaster khi bắt đầu một chiến dịch SEO, họ bỏ qua vai trò của giao diện và trải nghiệm người dùng, trong khi đó các thuật toán Google thay đổi thường xuyên, dẫn đến cách thức hoạt động của các SE cũng thay đổi theo hướng thông minh hơn, dễ dàng phát hiện các trang web không mang lại nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

    Hãy ghi nhớ: Thiết kế trang web hướng về người dùng trước tiên, sau đó hãy nghĩ đến các công cụ tìm kiếm.

    2: Thời gian tải trang chậm


    Kết nối Internet của bạn rất khỏe, trang web trên trình duyệt của bạn tải rất nhanh. Và bạn kết luận, không có vấn đề đối với tốc độ tải trang. Bạn đã nhầm! Bạn phải hiểu rằng không phải tất cả khách hàng đều đang duyệt web của bạn thông qua một mạng lưới internet tốc độ cao. Vậy nên hãy tránh thiết kế giao diện dựa trên flash và không sử dụng nhiều hình ảnh và hiệu ứng trên trang có văn bản nội dung. Đối với thời buổi hiện nay, khi mạng di động đang dần lên ngồi, tỷ lệ người dùng sử dụng các thiết bị di động để lướt web tăng đáng kể, thì yếu tố này lại càng đóng vai trò quan trọng hơn, bởi vì kết nối internet trên di động không phải lúc nào cũng mạnh mẽ.

    Phần lớn người dùng sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức nếu như trang web của bạn tải quá lâu. Tuy nhiên điều nay không có nghĩa bạn phải từ bỏ các loại hình đa phương tiện trên trang của bạn, thay vào đó hãy nghĩ cách để giúp trang web của bạn load nhanh hơn. Trong tình huống này, theo tôi bạn không cần thiết phải giảm tải không gian lưu trữ.
    Không gì bực bội hơn cho một người dùng khi mà họ sử dụng internet tốc độ cao nhưng vẫn phải đối mặt với một trang web tải quá chậm.

    3: Sự thiếu hiểu biết về truyền thông xã hội

    Bạn nên đặt nhiều quan tâm hơn nữa vào các phương tiện truyền thông xã hội.
    Một vài năm trở lại đây, các tín hiệu xã hội cũng đóng một vai trò trong đánh giá xếp hạng của các thuật toán xếp hạng. Tất nhiên, so với các liên kết thì chúng không thể quan trọng và giá trị bằng. Tuy vậy, chúng đang mỗi ngày trở thành một tín hiệu của sự tin cậy và có tính hợp pháp cao.

    Thấu hiểu các mạng lưới truyền thông xã hội, song song bạn nên kiểm tra vị trí của các nút xã hội trên trang của bạn có phù hợp với người dùng hay không. Tham gia vào mạng lưới truyền thông xã hội yêu cầu bạn tạo ra nhiều nội dung đáp ứng được nhu cầu chia sẻ, và tương tác thường xuyên hơn nữa với các đối tượng mục tiêu.

    4: Nội dung blog không có giá trị

    Các SE được lập trình khá thông minh. Chúng nhận biết rõ đâu là một trang web giải quyết tốt các vấn đề cho người dùng. Tất nhiên, SE chưa phải là một hệ thống hoàn hảo, nhưng chúng cực kỳ thông minh, nhanh chóng phát hiện và lọc ra vô số nội dung rác theo thời gian.

    Với mọi nội dung được tạo ra, trước tiên bạn cần phải xác định được nội dung đó hướng đến giải quết vấn đề nào, và chắc chắn nó phải tốt hơn mọi phần nội dung khác trên web. Nếu bạn không thể, có lẽ hai vấn đề bạn đang gặp phải: từ khóa mục tiêu hoặc vấn đề ngân sách cho phát triển nội dung ?

    Nếu bản thân bạn quá bận rộn, hoặc không có đủ kiến thức hoặc ít kinh nghiệm trong phát triển nội dung, hãy hợp tác với một ai đó mà bạn nghĩ có đủ khả năng và uy tín giúp bạn phát triển được chiến dịch của mình tốt nhất.

Chia sẻ trang này