Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

ĐỪNG DẠI DỘT BỎ QUA KIẾN THỨC HAY HO NÀY VỀ MARKETING ONLINE

Thảo luận trong 'Tổng quan về Online Marketing'

  1. Anhchan

    Anhchan New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Trong giai đoạn bùng nổ thông tin như hiện nay thì việc tìm kiếm thông tin của khách hàng thông qua internet ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi tính thuận tiện và khả năng truyền tải thông tin của nó. Cũng chính từ đố hình thành nên một kênh marketing mới là Marketing online.

    Hiện nay, hầu như ở đâu, nhất là trên internet chúng ta cũng nghe nói về marketing online. Từ những khái niệm về marketing online, công cụ marketing online…Vậy để tìm hiểu về ngành marketing online hãy đọc thêm tại toppick.vn

    1. Khái niệm về marketing online
    Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Ta có thể hiểu đơn giản marketing online là tiếp thị trực tuyến, thông qua internet để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình.
    [​IMG]

    2. Cách làm marketing online hiệu quả
    Bước 1: Xác định đúng thị trường tiềm năng của mình:
    Đây là bước đi quan trọng nhất, khó nhất và cũng dễ mắc sai lầm nhất mà bạn bắt buộc phải trải qua. Nếu bạn mơ hồ, không thể xác định chính xác thị trường tiềm năng của mình, nguy cơ thất bại của bạn sẽ được nhân lên gấp mười lần. Chỉ trừ trường hợp gặp may, nếu không điều này đồng nghĩa với việc bạn cầm chắc thất bại trong tay.

    Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nếu bạn áp dụng đúng cách và dùng đúng công cụ để xác định thị trường ngách (niche market) đúng – bạn đã mở rộng được cánh cửa cơ hội để tiến gần với thành công. Bạn hãy luôn nhớ rằng, đừng đi theo lối mòn, chỉ cần biết chọn đúng cách để hiểu rõ nhu cầu và thị hiếu, bạn sẽ tìm ra thị trường “ngon ăn” cho mình.

    [​IMG]

    Bước 2: Xây dựng trang web bán hàng cho sản phẩm/ dịch vụ của mình:
    Hãy cố gắng cung cấp đầy đủ nhất tất cả những gì liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên website. Ví dụ: chào hàng, giới thiệu tính năng và bán hàng…. Nói chung, hãy cung cấp tất cả những điều mà khách hàng cần trên website. Đó là cầu nối thân thiện nhất của bạn với khách hàng.

    Để một website hoạt động hiệu quả, cần có 3 yếu tố không thể thiếu:

    – Domain (tên miền) là yếu tô đầu tiên phải kể đến. Ví dụ như amazon.com hay tuoitre.com…Bạn chỉ cần có thẻ thanh toán, nhấp chuột là đã sở hữu một tên miền đẹp như ý của mình.

    – Hosting (hay host) là yếu tố thứ hai cần phải đảm bảo. Nếu lưu trữ toàn bộ nội dung webite vào máy tính của bạn thì sẽ chẳng có ai xem được website đó. Đó là lý do tất cả website muốn hoạt động phải được đặt trong hosting. Việc chọn host chất lượng tốt rất quan trọng vì chắc chắn bạn sẽ không chấp nhận được tình cảnh website bị “treo” giữa chừng khi đang thực hiện giao dịch với khách hàng. Nếu điều này xảy ra thường xuyên, khách hàng sẽ chán nản và rời bỏ bạn.

    – Công cụ để xây dựng giao diện cho website. Hiện có rất nhiều công cụ khác nhau để thiết kế website. Bạn hãy chọn công cụ tốt nhất, dễ sử dụng nhất để tùy chỉnh các tính năng dễ dàng. Ngoài ra, website của bạn cũng cần phải gọn gàng, phải có cấu tạo tốt ưu để dễ dàng lên top trên các công cụ tìm kiếm như Google chẳng hạn.

    Bước 3: Tìm kiếm lượng truy cập cho website của bạn:
    Càng kéo nhiều lượng truy cập (traffic) vào website của bạn thì cơ hội bán hàng thành công càng nhiều hơn. Bạn hãy áp dụng SEO để tối ưu hóa website, quảng cáo trực tuyến, tham gia các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube,… và gởi email marketing,… Hãy làm mọi cách để khách hàng biết đến bạn và đây cũng là cách làm marketing online hiệu quả được rất nhiều người áp dụng mà lúc nào cũng đem lại thành công.

    Bước 4: Bán hàng, thu tiền:
    Mục đích cao nhất của marketing online vẫn là cố gắng bán được càng nhiều hàng càng tốt và nhận đủ số tiền thanh toán của khách hàng. Hãy tối ưu hóa một cách tối đa cho các tiện ích bán hàng và thanh toán. Ví dụ: chấp nhận thanh toán qua thẻ, thanh toán bằng ví điện tử,…

    Bước 5: Liên tục theo dõi hiệu quả kinh doanh và có điều chỉnh thích hợp với từng giai đoạn:
    Hãy theo dõi kết quả, tổng hợp lại rồi phân tích thật kỹ những dữ liệu thu được. Qua đó, rút ra bài học, kinh nghiệm cho mình và đề ra các biện pháp tiếp thị mới để áp dụng cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.

    Bạn hãy sử dụng các phần mềm thích hợp để lọc ra thống kê hiệu quả kinh doanh, lưu lượng truy cập website, tỉ lệ chuyển đổi… Đây cũng là yếu tố chính giúp cách làm marketing online đạt hiệu quả cao
    >>> Xem thêm tại: Toppick. vn
  2. Anhchan

    Anhchan New Member


Chia sẻ trang này