Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Hình thức quảng cáo facebook ads nào hỗ trợ tối ưu seo cho website?

Thảo luận trong 'Social Media Marketing'

  1. VN facebook

    VN facebook New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Với nhiều doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, khi bắt đầu có ý tưởng thực hiện một chiến lược quảng cáo nhằm quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu thì gần như quảng cáo Facebook sẽ là lựa chọn đầu tiên, Vì sao như vậy ? Vì những lợi ích, những hiệu quả cùng nhiều lý do khác khiến doanh nghiệp cảm thấy an tâm và sẵn sàng chi những khoản ngân sách quảng cáo lớn cho chiến lược của mình

    Mức độ phổ biến rộng khắp và lượng người dùng Facebook tại Việt Nam rất lớn là những điểm tựa cho một chiến lược quảng cáo thành công. Ngoài lượng người dùng lớn như thế, thời lượng tương tác trên Facebook của mỗi người cũng là rất cao, tương đương mỗi người dùng sẽ truy cập Facebook 2,5h/ngày. Những con số này nói lên được tiềm năng, minh chứng cho doanh nghiệp thấy được rằng đây là một mãnh đất màu mỡ và doanh nghiệp cần tận dụng nó để đẩy mạnh phát triển

    Những ưu điểm nổi bật của dịch vụ quảng cáo trên Facebook
    -Lượng người dùng lớn: Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng tương lai cho các doanh nghiệp

    -Thông điệp quảng cáo sẽ nhanh chóng đến với khách hàng, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận và tạo được hiệu ứng lang truyền tốt

    -Mức độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng của mình là cao hơn các hình thức quảng cáo khác rất nhiều

    -Giá thành quảng cáo của Facebook có thể nói là thấp nhất

    -Khả năng nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng tiềm năng cực tốt

    Những hình thức quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

    1. Hình thức quảng cáo bài viết
    Là hình thức quảng cáo hiển thị bài viết lên trang news feed của những đối tượng đã được khoanh vùng mục tiêu, bài viết sẽ bao gồm hình ảnh, nội dung. Với quảng cáo bài viết, ngoài thu hút lượng tương tác như like, share, comment hay xe, hình ảnh thì hình thức quảng cáo này còn gian tiếp thu hút thêm lượng fan cho page của doanh nghiệp. Phương thức tính phí sẽ là CPC, nghĩa là tính phí theo lượt nhấp chuột vào quảng cáo

    [​IMG]

    Tham khảo bài viết: Quảng cáo Messenger là tương lai của Facebook

    2. Hình thức quảng cáo fanpage
    Quảng cáo fanpage ở đây hay con gọi là thu hút lượng fan cho page, những fan này sẽ là những người like page khi thấy quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện. Hình thức quảng cáo Facebook này káh phù hợp với các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu

    [​IMG]

    3. Hình thức quảng cáo domain ads
    Hình thức này là sự kết hợp quảng cáo giữa fanpage và website doanh nghiệp, khi nhấp vào mẫu quảng cáo, người dùng sẽ được điều hướng về fanpage hoặc website của doanh nghiệp. Với cách này, lưu lượng truy cập vào website cũng như fanpage cũng sẽ tăng lên, lượng fan vì thì cũng được tăng lên một cách gián tiếp. Với hình thức này này thì cách tính phí duy nhất sẽ là tính phí theo lượng nhấp chuột, tức CPC

    [​IMG]

    4.Hình thức quảng cáo standard ads
    Hình thức này thì cũng hướng người dùng về website nhưng nó không tích hợp với fanpage, lượng truy cập website sẽ tăng lên, thứ hạng website cũng sẽ được google đánh giá cao, doanh nghiệp sẽ quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngay trên trang web của mình. Các thức tính phí quảng cáo vẫn là CPC

    [​IMG]

    5. Hình thức quảng cáo multi product
    Quảng cáo sẽ cho phép doanh nghiệp xuất hiện nhiều nối dung, nhiều sản phẩm cùng lúc. Giới hạn sẽ là 5 tấm ảnh và mỗi tấm ảnh sẽ được phép gắn một link liên kết về một webpage nào đó. Doanh nghiệp sẽ trả phí quảng cáo theo CPC

    [​IMG]

    6. Hình thức quảng cáo mời tham gia sự kiện
    Hiện nay thì các sự kiện được tổ chức online trên mạng xã hội Facebook không còn là điều gì đó quá xa lạ nữa. Những quảng cáo như thế này cũng nhằm mục đích khuyến khích người xem tham gia và tương tác với sự kiện. Cách thức tính phí quảng cáo theo lượng nhấp chuột CPC

    [​IMG]

    Tham khảo bài viết: Facebook bắt đầu lo lăng, sao chép snapchat là minh chứng

    7. Hình thức quảng cáo xem video
    Những video được quảng cáo trên Facebook cũng tỏ ra khá hiệu quả cho nhu cầu tiếp thị sản phẩm và quảng bá thương hiệu. Quảng cáo nhằm thu hút lượng view cho video và những tương tác như like, share, quan trọng hơn cả là comment. Facebook tính phí cho quảng cáo này theo lượt xem của video đó

    [​IMG]

    8. Hình thức quảng cáo cài đặt ứng dụng
    Việc quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook dường như đã quá phổ biến, các nhà phát triển ứng dụng ngày càng tìm đến với Facebook nhiều hơn. Những mẫu quảng cáo như thế này sẽ có một nút kêu gọi người xem tải ngay, chơi ngay, sử dụng ngay ứng dụng. Khác với những hình thức còn lại thì ngoài tính phí theo CPC thì quảng cáo app install còn có cách tính phí theo CPI

    [​IMG]

    Trên đây là những hình thức quảng cáo thông dụng và thương xuyên được thấy nhất trên mạng xã hội Facebook. Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện quảng cáo, hãy xem xét và cân nhắc xem đâu là hình thức quảng cáo phù hợp với chiến lược quảng cáo của mình. Chúc doanh nghiệp luôn thành công!

Chia sẻ trang này