Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Inbound marketing - Xu hướng dẫn đầu thị trường hiện nay

Thảo luận trong 'Tổng quan về Online Marketing'

  1. SeoVietNam@

    SeoVietNam@ New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Trong những năm gần đây Inbound marketing dường như đã trở thành một xu hướng tiếp thị trực tuyến được mọi người hết sức quan tâm bởi không chỉ tạo ra nguồn thu nhập cho doanh nghiệp mà chúng còn mang lại nhiều giá trị thiết thực nhất cho khách hàng.

    [​IMG]

    Khác với outbound marketing chỉ chủ yếu tập trung vào các quảng cáo và chi trả một khoảng tiền để thu thập địa chỉ email người dùng và sau đó mong chờ họ tìm đến mình, ở Inbound marketing chúng ta hoàn toàn chủ động trong mọi thứ và điều duy nhất mà những người làm Inbound tiếp cận đó là việc xây dựng nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Khi ấy, việc biến họ trở thành những khách hàng tiềm năng là điều không hề phức tạp nữa, từ đó chốt đơn hàng và nâng cao sự hài lòng trong người tiêu dùng.

    Theo bạn, Inbound là gì?

    Tôi có thể nói Inbound chính là sự “quay trở lại”, bạn có thể hiểu như sau, đối với những người dùng Inbound là phương pháp marketing chính thì việc mà họ hướng tới đó là đầu tư cho nội dung thật kỹ lưỡng để thu hút khách hàng, sau đó họ dần dần trở thành những vị khách tiềm năng, thường xuyên sẽ lui tới để đọc những bài viết của website. Đó là cách mà Inbound marketing thực hiện.

    [​IMG]

    Một số chủ đề chính trong Inbound marketing

    Làm Inbound marketing người ta thường chú ý đến những vấn đề sau:
    • Tạo ra nội dung: Nghiên cứu nội dung và nghiên cứu tâm lý khách hàng để cho ra những bài viết thu hút nhất.
    • Tiếp thị theo vòng đời của khách hàng: Có thể nói giai đoạn này là khó khăn nhất vì chúng cần sự thay đổi nhanh chóng, tương ứng với mỗi giai đoạn khác nhau, người làm Inbound phải đưa ra các chiến lược tiếp cận khác nhau để khiến họ cảm thấy được quan tâm và mang lại giá trị thực sự cho doanh nghiệp.
    • Cá nhân hóa: Giống như tôi đã nói, việc tiếp thị theo vòng đời của khách hàng sẽ giúp bạn biết được chân dung khách hàng ấy ra sao, từ đó mang đến những thông điệp dành riêng cho họ.
    • Tiếp thị đa kênh: Triển khai Inbound phải sử dụng một lượng lớn các kênh tiếp thị để khách hàng có thể đến với doanh nghiệp thông qua nhiều cách khác nhau, điều này không những làm cho bạn có được nhiều khách hàng hơn mà còn giúp cho người dùng dễ nhận biết doanh nghiệp của bạn.
    • Tích hợp: Sử dụng những công cụ nghiên cứu và đo lường, phân tích để nắm được nhu cầu của khách hàng, tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ để việc xuất bản nội dung hướng tới đúng đối tượng, đúng thời điểm. Và tôi có thể nói rằng Inbound chính là “Làm marketing theo cách mọi người yêu thích”.
    4 hoạt động phải thực hiện khi làm Inbound marketing

    Inbound marketing không khó nếu bản thân bản có sự đầu tư kỹ lưỡng và mọi sự đầu tư này đều phải trải qua 4 hoạt động như sau: Thu hút (attract) - Chuyển đổi (Convert) - Chốt đơn (Close) - Làm hài lòng (Delight).

    [​IMG]

    Attract

    Có một điều bạn nên biết, không phải cứ nhiều khách hàng truy cập là sẽ tốt mà ở đây chúng ta chỉ cần thu hút những khách hàng tiềm năng và có giá trị chuyển đổi cao mà thôi.

    Vậy những ai sẽ là khách hàng mà bạn cần thu hút? - Nghe có vẻ khó nhưng trước hết hãy phân tích chân dung khách hàng của bạn thông qua mục tiêu, thử thách và các băn khoăn của người dùng về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh mà những thông tin đó người ta gọi là phân tích nhân khẩu học. Nói chung, làm Inbound chỉ để phục vụ cho những đối tượng khách hàng này và biến họ thành những “khách hàng hạnh phúc”.

    [​IMG]

    Một số hoạt động bạn nên đầu tư vào:

    • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, hãy đầu tư kỹ lưỡng vào khâu nghiên cứu từ khóa để quy trình làm SEO được nhanh chóng và hiệu quả hơn, từ đó khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy website của bạn trên công cụ tìm kiếm Google.

    • Bạn có biết Content marketing được ví như là một trái tim của Inbound đó là lý do vì sao nên đầu tư vào việc tạo ra các bài viết giá trị cao, đồng thời đó cũng là một giải pháp marketing online cốt lõi để thúc đẩy lượng traffic tăng cao.

    • Đẩy mạnh các chiến lược quảng bá thông qua Social Media để nhanh chóng tiếp cận khách hàng và gửi đến họ những nội dung bổ ích nhất.
    Convert

    Khi đã thu hút được khách hàng, bước thứ 2 đó là “chuyển đổi” - Đó là giai đoạn chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng (những vị khách doanh nghiệp đang muốn hướng tới) hay còn được gọi là Lead.

    Làm sao để biến khách hàng thành Lead? - Câu trả lời đó là thu thập thông tin.

    Bạn phải lấy được ít nhất một thông tin liên lạc từ phía khách hàng, đó cũng có thể chỉ là một email bằng cách mang đến cho họ một thứ gì đó có giá trị như là ebook, tài liệu chuyên sâu hay các báo cáo quan trọng,... dù có là hình thức gì đi nữa thì phần nội dung cũng phải đảm bảo rằng khách hàng đủ khả năng điền vào thông tin của mình.

    Close

    Sau khi đã có được Lead, thì việc tiếp theo đó là sử dụng các công cụ marketing hiệu quả để chốt đơn hàng như: CRM, các báo cáo khép kín, Email, … điều này phụ thuộc phần lớn vào nội tại của doanh nghiệp bạn.

    Delight

    Tôi phải nói rằng với hình thức Inbound này thì khâu cuối cùng cũng sẽ là giai đoạn quan trọng nhất, đừng bỏ quên khách hàng dù họ chỉ là khách ghé thăm hay thậm chí đã mua sản phẩm của bạn. Hãy liên tục nâng cao tương tác để làm tăng sự hài lòng và đó cũng là hình thức upsell (tiếp tục bán thêm được hàng) làm cho những vị khách hiện tại trở thành những người ủng hộ công ty và góp phần quảng bá cho những sản phẩm mà họ yêu thích.

    Inbound marketing là một phương pháp ra đời từ lâu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì cách thức này vẫn giữ nguyên được vị thế của chúng và ngày càng được áp dụng nhiều hơn không chỉ ở trong nước mà còn ở thị trường Quốc tế. Tuy nhiên, một khi đã lựa chọn Inbound thì bạn phải thực sự nỗ lực, triển khai và ứng dụng liên tục để ngày càng hoàn thiện và mang đến hiệu quả tốt đẹp nhất cho công ty.
  2. Bipbee

    Bipbee New Member

    Đây là lý thuyết thôi b, dù gì thì gì những hiểu được khách hàng mới là cái quan trọng nhất.
  3. studentesports

    studentesports New Member

    Mình cũng nghĩ là yếu tố quyết định việc mua hàng của KH xuất phát từ việc doanh nghiệp hiểu khách hàng ra sao. Tuy nhiên bài viết này khá hay, cung cấp nhiều kiến thức. +1 tín dụng
Similar Threads: Inbound marketing
Diễn đàn Tiêu đề Date
E-Mail Marketing Cách làm Email Marketing trong thời đại Inbound Marketing 24/12/15
Giới thiệu website, doanh nghiệp Outbound là gì ? Sự khác biệt giữa Inbound và Outbound 4/4/20
Dịch vụ SEO - Các chương trình hợp tác đại lý Tìm hiểu Tab Links - INBOUND LINKS trong Ahrefs 8/8/14
E-Mail Marketing Phần mềm gửi email marketing hiệu quả Thứ tư lúc 09:55
Quảng cáo linh tinh Công thức marketing 4 bước hiệu quả 22/6/20

Chia sẻ trang này