Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Muốn trở thành Copywriter giỏi không thể bỏ qua 64 từ này

Thảo luận trong 'Viết nội dung SEO'

  1. khoavantayCBIS

    khoavantayCBIS New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Copywriter không thể chỉ đánh giá dựa trên việc sử dụng từ ngữ chính xác, ngữ pháp, nhịp điều hay sự rõ ràng của ý tưởng - mặc dù tất cả đều rất quan trọng. Để viết được một bài viết tạo ra tương tác, những phản ứng của người đọc... copywriter phải đưa vào từ ngữ mà chúng ta sử dụng những cảm xúc, tình cảm và cả tâm lý.
    1. Bạn

    Sử dụng từ "bạn" làm người đọc tập trung hơn vào thông điệp của bạn. Sử dụng từ "bạn" nhiều hơn là sử dụng các cụm "chúng tôi", "của chúng tôi" hay "chúng ta". "Bạn" là nền tảng của copywriting nhắm tới khách hàng khi biến họ thành trung tâm và nó cũng là cách khiến bài viết có thể giúp chuyển đổi từ "người đọc" sang thành "khách hàng".

    2. Bởi vì

    Hãy cho người đọc một lý do để họ làm một điều gì đó, kể cả khi nó không phải là một lý do quá tuyệt vời. Nhưng thật sự là vậy. Ellen Langer, một nhà tâm lý học xã hội và là giáo sư tại Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu, trong đó thử nghiệm xem mọi người có sẵn sàng để ai đó xếp hàng chen ngang mình không, bằng việc sử dụng những cụm từ khác nhau để thuyết phục. Kết quả là khi có một lý do nào đó được đưa ra (đơn giản như :"Tôi đang rất vội), 90% đã đồng ý người đó được đứng vào hàng chờ.

    "Bởi vì" là một cỗ máy. Hãy sử dụng nó trong các tiêu đề, các offers hay calls to action của bạn.

    Những từ sử dụng để nói về sự mới mẻ

    3. Giới thiệu

    4. Chào mừng

    5. Độc nhất

    6. Công bố/Thông báo

    7. Đột phá

    8. Đáng kinh ngạc

    9. Thú vị

    10. Rất ngạc nhiên

    Những từ sử dụng để nói về sự độc quyền

    11. Đặc biệt

    12. Bí mật

    13. Ẩn số
    14. Chân lý

    15. Sự cám dỗ

    16. Nghiêm cấm

    17. Không bao giờ

    18. Tiết lộ/Bật mí

    19. Dành riêng cho

    20. Giới hạn

    Những từ sử dụng để nói về tính cấp thiết

    21. Ngay bây giờ

    22. Khám phá

    23. Mới

    24. Kết quả

    25. Chỉ (only)

    26. Trực tiếp

    27. Gấp rút

    28. Nhanh chóng

    29. Không thể trì hoãn

    Những từ sử dụng để trấn an

    30. Có thể

    31. Đảm bảo

    32. Chứng minh

    33. Dễ dàng

    34. Chăm sóc

    35. Đơn giản

    36. An toàn

    37. Trọn đời

    Những từ sử dụng để thể hiện sự chăm sóc

    38. Gia đình

    39. Tình yêu

    40. Trẻ em

    41. Thiên đường

    42. Giấc mơ

    43. Sức khoẻ

    Những từ sử dụng để thể hiện tính chất "tiết kiệm"

    Nguồn
  2. Xuanvken

    Xuanvken Member

    Thanks bạn đã chia sẻ bài viết. Bài viết rất hay đối với anh em SEOer, đặc biệt là với những người đang vật vã trong việc viết bài như mình.
  3. ctthuhuong

    ctthuhuong New Member

    Đây giống như là những câu kích thích người dùng. Nó giống như là tối ưu cho title thôi mà!
  4. sonle3010

    sonle3010 New Member

    E là 1 thằng copywriter 2 năm rồi đây. Căn bản xưa cũng học được văn nên cũng chém gió tốt
  5. songngu23

    songngu23 Member

    Tuy nhiên thì cũng phải biết vận dụng từ cho đúng không uổng nội dung :)
  6. jolingleon

    jolingleon Member

    Copy nhưng quang trọng nhất vẫn là sự sáng tạo, thay đổi trong kết cấu bài viết
  7. minh vẫn copy ầm ầm, mà đổi lại bố cục với chỉnh sửa chút là ổn
  8. caithuocla

    caithuocla Member

    nói chung muốn thành copywriter giỏi thì phải có năng khứu viết hay trước đã

Chia sẻ trang này