Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Những xu hướng digital marketing hàng đầu cho năm 2011

Thảo luận trong 'Viral Marketing'

  1. thegioiseo

    thegioiseo New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Theo ông Geoff Ramsey, CEO, người đồng sáng lập ra trang web www.emarketer.com, thì trong năm 2011, những người làm marketing sẽ cần suy nghĩ lại về cách tiếp cận đối với hoạt động quảng cáo, marketing và tăng sự tập trung của họ tới việc tạo ra những nội dung có sức hút để hấp dẫn khách hàng một cách tự nhiên. Nội dung hấp dẫn, theo ông, có thể bao gồm bất cứ phương tiện nào có thể đại diện cho thương hiệu, như các đoạn video trên Youtube, trò chơi trực tuyến, trang Facebook, Twitter hay các ứng dụng dành cho điện thoại di động.

    [TABLE="class: ncode_imageresizer_warning, width: 600"]
    [TR]
    [TD="class: td1, width: 20"][/TD]
    [TD="class: td2"]Click this bar to view the full image.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [​IMG]

    Bên cạnh đó, Bill Charbelin, tác giả của bài “Mười xu hướng Marketing kỹ thuật số năm 2011” trên trang http://horizonwatching.typepad.com, lại cho rằng lý thuyết và các phương thức marketing căn bản/cổ điển mà ông đã học và tiếp thu được từ những năm giữa 90 cho tới giờ vẫn còn nguyên giá trị. Phân nửa các chiến thuật này vẫn đang làm những công việc quan trọng của việc phân loại marketing, đặt ra mục tiêu và xác định vị trí. Nhưng ông cũng đồng ý rằng, nếu ở năm 1995 thì chúng ta không nhìn thấy một dấu hiệu nào chỉ ra rằng Internet có ảnh hưởng lớn tới mức nào tới marketing trong vòng 15 năm tới. Và những ảnh hưởng đó lại rất có ý nghĩa. Internet đã biến thành một nhân tố thay đổi cuộc chơi cho marketing.
    Nhưng có một thực tế hiện tại mà cả hai tác giả trên đều đồng tình là trong sự phát triển của thời đại công nghệ như hiện nay, những nhà marketing chuyên nghiệp sắc sảo hiểu rằng họ cần học hỏi làm cách nào để tạo lực cho tất cả các khả năng mới của marketing kỹ thuật số. Đó thực sự là một cơ hội lớn để xây dựng giá trị thương hiệu, tăng doanh thu và cắt giảm chi phí marketing. Và những nhà marketing chuyên nghiệp nên tự vấn 5 câu hỏi về những nội dung hấp dẫn mà họ đang tìm kiếm để đưa ra quyết định liệu marketing kỹ thuật số có thực sự hấp dẫn được khách hàng của họ. 5 câu hỏi đó là:

    1) Nội dung đó có duy nhất không?
    2) Nội dung đó có giá trị sử dụng không?
    3) Nội dung đó có thực hiện được không?
    4) Nội dung đó có thú vị không?
    5) Nội dung đó có sử dụng được với các kênh thông tin mà marketing xuất hiện như phương tiện truyền thông, mạng xã hội hay các video không?

    Những người làm marketing chuyên nghiệp cũng nên dựa vào các ý tưởng trong nội dung hấp dẫn đó để nghiên cứu các hành vi của khách hàng, thái độ và phong cách sống của họ. Và trả lời một câu hỏi mang tính phê bình: bên cạnh sản phẩm thì họ (những người làm marketing) còn đem lại được gì cho khách hàng? Với ý nghĩ đó, những xu hướng marketing trực tuyến/kỹ thuật số hàng đầu được phác thảo ra cho năm 2011 nhằm thỏa mãn khách hàng cũng như phù hợp với thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển.

    I. Ngân sách marketing truyền thống dần chuyển sang cho marketing kỹ thuật số

    Các khách hàng sẵn có và khách hàng tiềm năng sử dụng internet ngày càng gia tăng để thu thập thông tin, xây dựng các mối quan hệ và đưa ra quyết định về việc họ sẽ mua bằng cách nào. Kết quả là, những người lãnh đạo marketing phải chuyển các dự thảo ngân sách dành cho marketing truyền thống sang marketing trực tuyến để phục vụ những khách hàng sẵn có và khách hàng tiềm năng đang sử dụng internet. Các kênh trực tuyến có thể tiến tới khách hàng mục tiêu, với chi phí thấp, và có thể tính toán được. Kết quả là chúng ta nên chờ đợi sự suy giảm đang diễn ra của phương tiện truyền thông marketing truyền thống. Sự suy giảm của phương thức truyền thống này sẽ mang lại các kênh marketing, sự chuyên nghiệp và các phương thức mới cũng như là một sự cắt giảm cho toàn bộ ngân sách quảng cáo. Các đại diện và nhà sản xuất truyền thông phải chuyển đổi việc kinh doanh của họ sang bao gồm cả khả năng marketing kỹ thuật số. Còn đối với những người làm marketing thì phải tập trung vào việc tạo ra mối tương giao với khách hàng trực tuyến, phát triển nhóm quản lý các chiến lược, chú trọng tới đào tạo và bồi dưỡng nhân viên cũng như tìm kiếm các cơ hội mới để kết nối với các khách hàng trọng điểm

    II. Marketing truyền thông xã hội đang hoàn thiện

    Điều này trong marketing chuyên nghiệp có thể hiểu rằng chúng ta đang ở giữa sự chuyển tiếp quan trọng sang việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho các mục đích marketing. Trong khi nhiều nhà marketing đã đang trải nghiệm với các chiến thuật truyền thông xã hội trong vòng 10 năm qua thì trong 2011, những đội marketing dẫn đầu sẽ thực hiện những chiến thuật xã hội thâm nhập đầy đủ vào chiến lực marketing tổng thể. Một quá trình marketing truyền thông xã hội tổng thể sẽ chỉ ra rõ ràng rằng quá trình này phải tuân thủ theo một vòng quay không khi nào kết thúc gồm: 1) Nghiên cứu, 2) Lập kế hoạch, 3) Liên kết và 4) Thẩm định. Đồng thời, một khuynh hướng mới của những khả năng marketing sẽ nổi lên, bao gồm Nghiên cứu sự lắng nghe của xã hội, Marketing ảnh hưởng, Marketing cộng đồng và Các trò chơi trên mạng xã hội. Những khả năng mới này đòi hỏi phải có các chương trình đào tạo chuyên nghiệp và các vị trí chuyên môn về lĩnh vực này để đáp ứng được thực tế phát triển của marketing truyền thông xã hội mới. Tuy nhiên, với phương thức mới này thì cần đến nhiều nỗ lực để lập kế hoạch marketing tổng thể, có độ rủi ro về quản lý và hệ thống ước định.

    III. Marketing di động tạo đà cất cánh

    Cùng với xu hướng Marketing xã hội được miêu tả ở trên, sự quan tâm tới marketing di động đã bùng nổ. Ví dụ như thành công to lớn trong việc lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội đối với các sản phẩm Iphone của hãng Apple, Android của Google, và Ipad của Apple. Theo econsultancy.com thì có tới hơn 50% các công ty hiện nay có kế hoạch tăng ngân sách cho các chiến lược marketing trên điện thoại di động. Khi sự lựa chọn loại điện thoại thông minh/đa phương tiện ngày càng gia tăng thì marketing di động sẽ phát triển dưới các dạng tin nhắn, thư điện tử, website, và các ứng dụng trên di động mà qua đó có thể thực hiện các hoạt động marketing. Sự kết hợp của các nhân tố mới này, những mạng lưới mới và công nghệ nhận biết địa điểm mới, sẽ châm ngòi cho một làn sóng ổn định với ý nghĩa lớn hơn. Một vài xu hướng quan trọng của marketing trên điện thoại di động được hướng tới trong năm 2011 là Các dịch vụ dựa trên việc xác định vị trí, Các ứng dụng cho điện thoại di động, Các trò chơi trên điện thoại di động, Marketing trên điện thoại di động dựa trên sự kiện, và Tính thực tế gia tăng.

    IV. Các khả năng marketing cá nhân hóa được cải thiện

    Mong chờ ngày càng có nhiều khả năng cá nhân hóa được thêm vào trong các website trong năm 2011. Những người khách thường xuyên của một website sẽ xem một trang dựa trên tất cả các thông tin được thu thập từ những cuộc viếng thăm trước đó. Những nhà marketing sẽ giới thiệu một trang được cá nhân hóa tới các khách hàng bằng cách tổ chức thông tin và ưu tiên hóa nó dựa trên những liên kết cá nhân. Các sản phẩm và dịch vụ được đưa ra trên những trang này sẽ được định hình trước. Các khách viếng thăm “vô danh” tới các website sẽ thu được những tin nhắn đã được điều chỉnh dựa trên đường dẫn URL, các thuật ngữ tìm kiếm, các vị trí địa lý và các nội dung bên trong khác. Marketing cá nhân hóa sẽ mở rộng trên một website tới các kênh kỹ thuật số khác, bao gồm marketing truyền thông xã hội, marketing trên di động và email marketing.

    V. Video xã hội như là một công cụ marketing để giành được sự tăng trưởng

    Theo một nghiên cứu của Nielsen, một công ty truyền thông và thông tin hàng đầu thế giới, thì có tới 70% số người sử dụng Internet trên toàn cầu xem các video trực tuyến. Như vậy, trong thời đại thông tin bùng nổ hiện nay, video còn là một cách để kết nối những người trên mạng. Trước khi có sự góp mặt của Internet thì cách duy nhất có thể gửi thông điệp từ video của bạn tới số đông khán giả là phải trả tiền cho một kênh truyền hình thương mại nào đó. Ngày nay, các trường phương tiện truyền thông xã hội và video có thể truyền tay nhau được. Phát tán video thông qua những mạng lưới truyền thông xã hội là một cách mạnh mẽ để đóng dấu hình ảnh của bạn trong trí nhớ của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Video tạo sức mạnh cho các mối quan hệ mà bạn có cùng với sự tồn tại của khách hàng và nó giúp cho khách hàng tiềm năng biết tới bạn tốt hơn. Vì vậy, trong năm 2011, những người làm marketing kỹ thuật số chuyên nghiệp sẽ quan tâm tới việc làm thế nào để sử dụng tốt nhất việc marketing bằng video trong các Chương trình và Chiến lược marketing truyền thông xã hội.
    VI. Sự lựa chọn công cụ tìm kiếm ngày càng đa dạng
    Nhờ sự thuận tiện và nhanh chóng của Internet mà hiện nay các khách hàng lựa chọn sử dụng nó như là một công cụ tìm kiếm thứ cấp để tìm thông tin cho các dịch và sản phẩm của mình. Tuy nhiên nó lại không còn là một trò chơi tìm kiếm nữa khi những cái tên như Google (UK), Baidu (Trung Quốc), Yandex (Nga) xuất hiện. Thêm vào đó là sự gia nhập của các mạng xã hội như Twitter, Facebook và LinkedIn đang ngày càng trở thành một nguồn quan trọng cho việc tìm kếm. Không chỉ vậy, điện thoại di động cũng trở thành một công cụ tìm kiếm hiệu quả. Và như vậy, công việc của những người làm marketing chuyên nghiệp hiện giờ là khẳng định thương hiệu của họ trên trang đầu tiên của các kết quả tìm kiếm. Chính những sự đa dạng của các công cụ tìm kiếm sẽ mang lại càng nhiều kết quả lựa chọn cho khách hàng.

    VII. Những phân tích marketing sẽ giúp giải thích cho mọi tin đồn

    Theo những người làm marketing chuyên nghiệp thì những kết quả phân tích là một con đường mới để khẳng định giá trị của một thương hiệu. Trên thực tế, các kênh thông tin trực tuyến là một nguồn cung cấp vô tận các dữ liệu cho những người làm marketing. Thách thức dành cho những người làm marketing chuyên nghiệp là biến các dữ liệu đó thành tư liệu của mình và sau đó triển khai thành các chiến lược dựa trên các tư liệu đó. Các ứng dụng phân tích marketing có thể giúp đỡ quá trình triển khai, nhưng việc họ cần làm là tổng hợp và phân tích các nguồn dữ liệu sẵn có như các website, các kênh tìm kiếm, video, điện thoại di động, và những cuộc giao tiếp xã hội. Từ những dữ liệu thu được, nhờ các ứng dụng phân tích thông minh và hiệu quả, khách hàng sẽ tìm kiếm được những thông tin tham khảo. Trong năm 2011, khả năng phân tích chuyên nghiệp được hy vọng sẽ phát triển và có thể xác định, phân tích và miêu tả từng phần trong tất cả những thông tin “nhiễu” nhận được để đưa ra cho những người làm marketing chuyên nghiệp sự nhận định suy đoán quan trọng mà từ đó họ có thể sử dụng để đưa ra những quyết định tốt hơn.

    VIII. Trợ giúp trực tuyến kết nối người mua với những chuyên gia giải quyết vấn đề

    Những khách hàng trực tuyến là một số trong những khách hàng không kiên nhẫn nhất và yêu cầu nhiều nhất. Họ chờ đợi câu trả lời từ nhóm hỗ trợ trực tuyến của bạn ngay lập tức. Trong suy nghĩ của họ luôn thường trực một câu: “Tôi cần lời giải thích ngay lập tức!”. Và thực tế chứng minh rằng, những dịch vụ trao đổi trực tiếp cho phép người điều hành tác động với những khách hàng trực tuyến và trả lời những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng, giúp bạn giải tỏa những nghi ngờ của khách hàng. Theo Viện nghiên cứu Forrester http://www.forrester.com , một công ty nghiên cứu độc lập chuyên đưa ra các vấn đề ứng dụng và dự đoán, cho rằng có tới 44% những người tiêu dùng trực tuyến trả lời rằng có được câu trả lời thông qua các cuộc tư vấn trực tuyến trong một giao dịch mà một trong những nhân tố quan trọng nhất mà một trang Web nên cung cấp. Do đó, trong năm 2011, việc nhìn nhận và quan sát những trang mạng xã hội trực tuyến như Twitter và các dịch vụ chat thực tế là điều cần thiết trong việc cung cấp những phương hướng kết nối với các khách hàng.

    IX. Các thông tin cá nhân vẫn là mối quan tâm lớn

    Theo một khảo sát của [URL="http://www.lawyers.com/"]www.lawyers.com[/URL] thì có tới 76% người được hỏi đều trả lời rằng họ rất lo lắng tới các thông tin cá nhân của họ trên các mạng chia sẻ xã hội. Điều đó cho thấy rằng, vấn đề cá nhân vẫn là mối quan tâm hàng đầu khi những người làm marketing chuyên nghiệp thực hiện các chiến lược của mình. Bởi đây không chỉ là vấn đề của từng cá nhân mà còn liên quan tới pháp luật nếu các doanh nghiệp tự ý khai thác mà không được sự đồng ý của chủ tài khoản. Do đó, việc tạo ra một môi trường lưu thông trực tuyến đảm bảo là vấn đề rất khó và là lời hứa để lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Và khi xu hướng marketing được thực hiện trên các mạng xã hội và điện thoại di động những vấn đề cá nhân phải được giải quyết một cách cẩn trọng. Trên thực tế, vấn đề đảm bảo thông tin cá nhân cũng thúc đẩy các thương hiệu như Facebook và Google tiếp tục điều chỉnh các mô hình kinh doanh của họ.

    [B]X. [B]Lựa chọn marketing kỹ thuật số nổi lên như là một ưu tiên hàng đầu

    Trong một khảo sát 140 nhà hoạch định chiến lược xã hội của tập đoàn Altimeter, câu trả lời cho định hướng chiến lược xã hội trong năm 2011 đều nằm ở việc thu hút các khách hàng lại gần hơn với các website doanh nghiệp. Tuy nhiên, câu trả lời của tập đoàn Dachis, một tập đoàn nổi bật trong các Thiết kế Kinh doanh Xã hội, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang nhận thấy họ đã mất dần kiểm soát với các dự án truyền thông xã hội và có quá nhiều sự lặp lại, không minh bạch và sự kết hợp lỏng lẻo giữa các phương tiện truyền thông đó. Do đó các tổ chức này đang tìm kiếm cách hợp nhất, đánh giá và tập trung vào những nỗ lực truyền thông xã hội của họ. Và trong thời gian qua, chúng ta nhìn thấy các phương tiện truyền thông trong marketing kỹ thuật số nổi lên. Chúng bao gồm các hình thức như trên điện thoại di động (tin nhắn, website, các ứng dụng), phương tiện truyền thông giải trí (video, file chơi âm thanh, trò chơi), phương tiện truyền thông xã hội (blog, microblogging, các mạng xã hội). Trong năm 2011, việc lựa chọn, hợp nhất được toàn bộ các hình thức trên trong một chiến lược tổng thể sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho lĩnh vực marketing kỹ thuật số.


    [/B][/B]
  2. dtgdcntt

    dtgdcntt Member

    up len top dau
  3. matran12a8

    matran12a8 New Member

  4. hoanghuy87

    hoanghuy87 New Member

    mình không hiểu ở mục 9 lắm, bạn giải thích thêm cho mình xem
  5. Pairo

    Pairo New Member

    Giờ marketing social network và social bookmarking chiếm 50% thời gian dành cho SEO của mình rồi,thế là đủ biết quan trọng thế nào
  6. Đường Tiêu Vũ

    Đường Tiêu Vũ New Member

    Nội dung duy nhất là điều không thể có rồi. Vì hiện tượng xào nấu như hiện nay. Vấn đề có thể làm, chỉ là nội dung có ích cho người đọc thôi
  7. nthkmf

    nthkmf New Member

    Vâng, mình cũng nghĩ viral video là cách dễ đi vào lòng người Nhất. Xem các clip của Thái Lan làm là biết :)
  8. saomaihung

    saomaihung New Member


    Giai đoạn 1: Chuẩn bị nguyên liệu:
    - 600g thịt nạm bò (Thịt bò hay dùng để nấu bò kho là bò bắp nạm và gân nếu bạn sợ có mùi thì nên đem chà muối, rửa sạch, bắc chảo nước sôi lên trụng sơ, rửa lại cho sạch. Làm như thế thịt sẽ sạch và bớt mùi. Cắt thịt bò vừa miếng ăn., thịt bắp cắt miếng vuông chừng 3cm. Thịt nạm tùy miếng thịt pha ra, cắt miếng nhỏ vừa đừng dày quá 1cm. Nếu có gân thì cắt thành miếng cỡ ngón tay cái).


    cách làm thịt bò kho là món ăn của người Hoa rất phổ biến ở Sài Gòn có thể ăn với hủ tiếu và bánh mì. Thay vì ra quán, bạn có thể tự tay chế biến món ăn này ở nhà.
    Nguyên liệu:
    – 1kg thịt nạm bò (hoặc thăn bò), 4 củ cà rốt.
    – Ngò gai, húng quế, rau răm, sả cây, đường, hạt nêm, 1 gói gia vị nấu bò kho (có bán tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị), màu hạt điều.
    – Đường, muối, nước mắm, hành tím, tỏi bằm, hành tây, giá tươi, bánh hủ tiếu khô, bánh mì.
  9. hinhyeuphuong

    hinhyeuphuong New Member

    Mà có cần phải seo video không nhỉ? Mình thấy làm cái quảng cáo bằng video cũng hay
  10. slovinhnep

    slovinhnep New Member

    Thiết kế website hiệu quả, nhanh chóng.



    Ra đời và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến cho khách hang những giá trị bất ngờ khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của chúng tôi.

    Chúng tôi cam kết thực hiện website demo trong vòng 1 ngày với nhiều mẫu, giao diện để bạn chọn lựa.

    Linh động trong việc thay đổi màu sắc.

    Bạn có thể thiết kế các box để bố cục website có sự khác biệt, và có thể tạo ra website đặc thù riêng của từng doanh nghiệp.

    Với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, chúng tôi sẳn sàng dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/24

    Đặc biết quý khách sẽ được dung thử 30 ngày, nhằm tránh các phát sinh không đáng có, bạn đã thực sự hài lòng với sản phẩm của chúng tôi trước khi thanh toán.

    Quý khách sẽ được trải nghiệm các mẫu website được thiết kế với phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế web bán hàng

    Bất ngờ thêm dịch vu thiết kế website giá rẻ, chỉ với 1,400,000 VND bạn đã sở hữu ngay một website chuyên nghiệp, đẳng cấp.

    Các mẫu webiste tham khảo:

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]


    Chúng tôi cung cấp cho quý khách dịch vụ hoàn hảo với công nghệ web chuẩn SEO, phù hợp với nhu cầu cho hầu hết các khách hàng hiện nay.

    -Triết lý của chúng tôi:

    ** Khách hàng là giá trị cơ bản của bất kỳ doanh nghiệp nào, là lý do duy nhất để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Chính sách "khách hàng là trung tâm" chỉ lối dẫn đường cho mọi hoạt động của công ty.

    **Chúng tôi lắng nghe, phân tích và thấu hiểu nhu cầu của từng khách hàng và áp dụng kinh nghiệm, kỹ năng, tư duy của mình để giải quyết tối ưu những nhu cầu đó, giúp chủ doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Mỗi khách hàng là một viên gạch xây lên giá trị của công ty.

    Công ty Phần mềm mạng Vina

    Website: http://vnns.vn
  11. hongan

    hongan New Member

    Xu hướng MKT mới sẽ là chủ đạo của năm 2016 nơi đầy những khó khăn và thách thức. Doanh nghiệp không sẵn sàng làm việc nghiêm túc sẽ bị hạ bệ
  12. phuong3992

    phuong3992 New Member

    Bái viết gì đăng mà chẳng có lấy một cái ảnh nào là sao nhiều chữ sắp xếp bố cục xấu quá
  13. 5anhemsieunhan

    5anhemsieunhan New Member

    có lỗi về phần hình ảnh không xem được bạn hay xem lại giúp mình nhé
  14. congabay

    congabay New Member

    để đưa ra quyết định liệu marketing kỹ thuật số có thực sự hấp dẫn được khách hàng của họ
  15. 0123ngoc

    0123ngoc New Member

    \nghiên cứu các hành vi của khách hàng, thái độ và phong cách sống của họ
  16. pyhnly

    pyhnly New Member

    Mình thấy những cái này quá chuẩn với marketing luôn, bây giờ phải nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng thì mới bán hàng tốt được
  17. tudongdn

    tudongdn New Member

    bài viết đã lâu mà giờ vẫn thấy có tác dụng. cảm ơn bạn nha
  18. nhannguyen12

    nhannguyen12 New Member

    Hiện nay video maketing đang thu hút lắm

Chia sẻ trang này