Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Quan điểm sai lầm về SEO đã chết

Thảo luận trong 'Thảo luận về SEO'

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bluesky

    Bluesky Banned Staff Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Có một bài ca mà các SEOER vẫn thường thấy trên các diễn đàn, các tranng web có tin tức SEO, nó đã trở thành một điệp khúc và điệp khúc đó hoàn toàn sai lầm dưới góc nhìn của các chuyên gia: “SEO đã chết”
    [​IMG]
    Mỗi năm tôi đều nghe thấy một điệp khúc mới tuyên bố rằng SEO đã chết hay SEO đã thay đổi để khác so với trước.​

    SEO sẽ không chết, nó sẽ vẫn tồn tại cho đến khi nào các công cụ tìm kiếm có mang lại những truy cập đáng kể cho trang web

    Hơn nữa, với một vài trường hợp ngoại lệ, theo ý kiến của tôi điều duy nhất có thể thay đổi SEO là công cụ tìm kiếm đang thực thi tốt hơn các quy tắc của họ. Do đó nhữn người mà trước đây đã sử dụng lối tắt, chiến thuật ít hơn thực tiễn đã buộc phải thích nghi. Và rất buồn khi nói rằng có rất nhiều người như vậy.

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vẫn là một phần quan trọng trong tiếp thị marketing.

    Phổ biến các hoạt động của chiến dịch SEO

    Các nguyên tắc cơ bản của SEO vẫn còn quan trọng và nếu được thực hiện một các chính xác, vẫn sẽ mang lại lợi nhuận. Đây là một số vấn đề cơ bản về SEO mà tương đối không thay đổi:

    [​IMG]

    - Nghiên cứu từ khóa

    - Các vấn đề về kỹ thuật như:

    Nội dung trùng lặp

    Cấu trúc URL

    Flash/ AJAX/ Javascript

    Schema.org

    Sơ đồ trang web XML

    - Gắn kết liên kết nội bộ

    - Tối ưu hóa HTML

    - Tối ưu video và hình ảnh

    - Phân tích Analysis

    - Kết hợp Marketing

    Không điều nào trong những điều này đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua mà chúng làm tôi nói SEO là một công việc hoàn toàn mới so với trước.

    Chắc rằng, có ít dữ liệu cần xem xét và có sự thay đổi trong cách xử lý một số vấn đề về kỹ thuật như các quy tắc về tag, rel= cú pháp thay thế, và đánh dấu tên cho một vài lược đồ, nhưng nó thực sự không khác với cách chúng ta kiểm tra xem người dùng đang sử dụng dấu gạch ngang thay vì dấu gạch dưới, redirect 301 thay vì redirect 302, và những lo lắng về Javascript không được lập chỉ mục (nó vẫn không được lập chỉ mục trong một số trường hợp).

    Chiến thuật một bên, nó vẫn được hiểu là tất cả các vấn đề kỹ thuật đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết lập một các chính xác để xử lý những vấn đề đó.

    Nghiên cức từ khóa

    Không nhiều thay đổi, ngoại trừ các chiến thuật làm cách nào để bạn nhận thức được các từ mà khách hàng của bạn sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn, dịch vụ hoặc nội dung.
    [​IMG]

    Nghiên cứu từ khóa vẫn như bài tập trong mô hình hóa hành vi con người và hiểu biết ngôn ngữ mà mọi người sử dụng để tìm kiếm. Các nguồn dữ liệu thì ít thay đổi và mọi người nên nhận thức đúng hơn về tầm quan trọng của từ khóa dài.

    Cấu trúc liên kết nội bộ

    Mọi người thường nói rằng Pagerank đã chết. Tuy nhiên, tôi mời bạn thử xếp hạng một trang web cho bất kỳ từ khóa quan trọng nào với số liên kết nội bộ bằng 0 và xem bạn nhận được xếp hạng thứ bao nhiêu.

    [​IMG]

    Tôi không biện hộ về sự ám ảnh của công cụ PageRank, nhưng hiểu PageRank làm việc như thế nào và làm thế nào để cấu trúc liên kết nội bộ website của bạn giúp bạn có xếp hạng trong bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, không chỉ Google.

    Có sự thay đổi nhẹ về kỹ thuật trong những năm qua. Nhưng có một vài vấn đề kỹ thuật khác ảnh hưởng tới một số thủ thuật, không có nhiều thay đổi tác động đến cấu trúc của liên kết nội bộ trong SEO (ngoại trừ tầm quan trọng của một số yếu tố khác như từ khóa đặc trưng).

    Phân tích hiệu suất

    Chắc chắn các trường hợp có thể thay đổi với keyword gần đây có ảnh hưởng tới khả năng đo lường hiệu suất SEO của chúng tôi. Không ai có thể tranh cãi về điều đó. Nhưng cuối cùng việc phân tích hiệu suất SEO vẫn có những mục tiêu chung:

    - Xác định tình trạng hoạt động của trang web

    - So sánh với hiệu suất cũ để xem hiệu suất của bạn có được cải thiện

    - Xác định và cải thiện các trang hoạt động với hiệu suất thấp.

    - Loại bỏ bất kỳ vấn đề về kỹ thuật ảnh hưởng xấu tới hiệu suất.

    - Xác định các sáng kiến mới (như xây dựng liên kết dựa trên việc tiếp thị nội dung)

    - Sử dụng dữ liệu xác định cơ hội mới.

    Xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung

    Tôi nghe mọi người nói rằng Pengium đã hoàn toàn thay đổi SEO mãi mãi. Tôi không đồng ý. Những gì nó làm là khiến tất cả mọi người xây dựng liên kết theo một thông lệ tốt nhất.

    [​IMG]

    Liên kết phải được đánh giá dựa trên chất lượng của nội dung mà họ liên kết đến. Nhiều người đã và đang SEO đúng cách và không bao giờ phải thay đổi bất cứ điều gì khi có cập nhật. Những gì Penguin đã làm là loại bỏ các liên kết chất lượng kém.

    Về việc mua liên kết, người ta nói về tiếp thị nội dung như là một điều gì đó mới. Tiếp thị nội dung đã có trước khi có Internet và đã làm tốt từ rất lâu.

    Nhưng việc tiếp thị nội dung rất tốn kém, mất nhiều thời gian, đòi hỏi một tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn cũng như kế hoạch tiếp thị, và cần phải đưuọc tích hợp với các kênh khác như PPC và truyền thông xã hội để tối đa hóa hiệu quả của nó. Và bởi vì thật khó để đo lường ROI (Return On Investment – Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư) trong các liên kết, nó thường không phải là lựa chọn đầu tiên của nhiều nhà tiếp thị nội dung những người không thể lý giải giá trị của những hoạt động đó cho những người không hểu về SEO và chưa nhận thức được sức mạnh của việc tiếp thị nội dung cho việc xây dựng liên kết, phát triển thương hiệu, tư tưởng lãnh đạo và thu khách hàng.

    Tiếp thị nội dung là một ví dụ hoàn hảo về việc kết hợp thực hành SEO luôn luôn quang trọng trên tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác.

    Trong những ngày đầu, trước khi phương tiện truyền thông xã hội là một phần rất lớn của những trải nghiệm Internet, việc sắp xếp những chiến dịch PPC với chiến dịch SEO của bạn là rất quan trọng. Và nó vẫn còn quan trọng như vậy. Việc hiểu những từ khóa mục tiêu, những từ khóa được điều hướng, và chuyển đổi những ngôn ngữ cải tiến cho cả 2 chiến dịch và áp dụng những bài học khác là rất quan trọng để tối đa hóa hiệu quả của cả hai kênh.

    Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành lực lượng phổ biến trên Internet, việc thực hành SEO tốt trên các phương tiện truyền thông xã hội đã trở lên quan trọng không kém và tiếp tục là một khía cạnh quan trọng trong bất kỳ chiến dịch SEO nào. Bổ sung nỗ lực tiếp thị nội dung qua truyền thông xã hội có thể giúp thu được các liên kết chất lượng cao. Điều này cũng đúng khi áp dụng với blog, mà cũng là một công cụ SEO quan trọng, không chỉ đối với việc xây dựng liên kết cho một sản phẩm mới, theo luồng thống nhất về chất lượng nội dung.

    Hiện tại một số kênh xã hội khác như Youtube, Twitter, và nhiều kênh nữa đòi hỏi phải có sự liên kết tới SEO trong một thời gian.

    Về nội dung sáng tạo, hiện tại cần nâng cao nhận thức hơn về các từ khóa nhất định có thể kết hợp với chu kỳ mua hàng của khách hàng, đặc biệt là các trang web business-to-business (B2B). Việc sắp xếp từ khóa mà hướng tới những từ khóa mà họ thường sử dụng có ý nghĩa và là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Đặc biệt về ảnh hưởng đến lợi nhuận trước khi chúng được tạo ra chứ không phải là sau khi chúng được tạo ra.

    Vậy những thay đổi trong nghành công nghiệp SEO là gì?

    Nếu chúng ta nhìn vào tất các các hoạt động được liệt kê ở trên, nó bắt đầu trở lên rõ ràng khi các chiến thuật đã phát triển hơn, các chiến lược cốt lõi và các mục tiêu của các hoạt động này vẫn không thay đổi.

    Tất cả các công cụ tìm kiếm muốn xếp hạng những tài nguyên có liên quan nhất cho bất kỳ từ hóa nào ở đầu kết quả tìm kiếm của họ. Làm như vậy sẽ giúp cho người dùng quay trở lại, mà sẽ mang lại lợi nhuận cho công cụ tìm kiếm. Do đó công cụ tìm kiếm đánh giá nội dung tuyệt vời với thứ hạng cao.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn có nguồn tài nguyên phù hợp nhất cho một từ khóa cụ thể, bạn phải cung cấp nội dung, và cuối cùng là mô hình hỗ trợ kinh doanh mà chứng minh cho xếp hạng của website của bạn.

    Một yếu tố lớn ảnh hưởng tới việc xếp hạng đó là nội dung có giá trị cao với người sử dụng và phân biệt bạn với nhiều website khác trong xếp hạng của Google.

    Những điều đã thay đổi theo thời gian đó là công cụ tìm kiếm đã loại bỏ các dấu hiệu sai lệch về sự thích hợp và chất lượng. Trên cơ sở đó, rất nhiều người đang bắt đầu để có cái nhìn tốt hơn về nội dung để chất lượng nội dung đó xứng đáng với danh sách xếp hạng đầu cho một từ khóa cụ thể. Từ đó nhiều người đã điều chỉnh hoạt động tiếp thị nội dung cho phù hợp.

    Nhưng đây không phải vì SEO đã mới. Đó là vì cuối cùng ngày càng nhiều người đã bắt đầu hiểu ý nghĩa thực sự để SEO tốt nhất và áp dụng ý nghĩa của SEO để kinh doanh.

    Kết luận

    Lần sau có ai đó cố gắng nói rằng SEO đã chết hoặc SEO đã thay đổi hoàn toàn.

    Lời khuyên của tôi là bỏ qua tất cả những lời đó, quay lại vấn đề cơ bản về SEO, đầu tư nhiều cho nội dung có liên quan đến khách hàng tiền năng của bạn về các từ khóa mục tiêu, xây dựng các liên kết bằng cách tiếp thị nội dung đến khách hàng, phân tích hiệu suất của bạn, và điều chỉnh cho phù hợp.

    SEO vẫn đang hiện hữu trong tương lai gần. Nó vẫn tạo ra một thu nhập ROI tuyệt vời và cải thiện trải nghiệm người dùng, nếu nó được thực hiện một cách chính xác.

    Nguồn: Tạp chí SEO
    kiviphat0290 thích bài này.
  2. ducquyen00

    ducquyen00 Member

    Đang băn khoăn về cách đặt links sao cho hợp lý, trên các diên đàn đang bàn tán đặt link theo kiểu chỉ có links mà không cần anchortex.
  3. mavachrt

    mavachrt Member

    mình cũng thấy 1 vài trường hợp như bạn nói trong chữ ký :D
  4. Bluesky

    Bluesky Banned Staff Member

    1 trường hợp bên cfis đúng ko ^^
  5. thanh1234

    thanh1234 New Member

    dân seo thì làm sao mà chết được . có dân seo mới có người tối ưu nội dung chứ
  6. mavachrt

    mavachrt Member

    không nhớ nữa thím ơi, mà nhớ có thấy và cũng có để lại comment :)
  7. lifegood

    lifegood New Member

    theo mình thấy link trong bài viết vẫn là link chất lượng nhất
    phamvantrungtin1 thích bài này.
  8. hocittudau

    hocittudau Member

    Đặt link thì em thấy vẫn theo sơ đồ kim tự tháp đấy bác ạ, anchox text thì nên đa dạng hóa nó đi như thế là tốt nhất vì tránh được thuật toán của google.Cái này bác cứ lên Google mà tìm là có hết à?.Vấn đề là nó tốn công một chút thôi bác ạ.
  9. chopper

    chopper New Member

    đúng rồi. b
    đúng rồi đó bạn. bài viết đó lại dc share vs comment nhiều thì càng chất lượng hơn
  10. phamvantrungtin1

    phamvantrungtin1 New Member

    SEO đã chết ư ? thế hóa ra mình đang làm xác ướp à :( hic
  11. chuyennhabro

    chuyennhabro New Member

    seo không chết. Nếu làm đúng những tiêu chí google đưa ra chắc chắn sẽ không lo sợ gì về việc các thuật toán mới ra đời
  12. vnptp9x

    vnptp9x New Member

    Seo không bao giờ chết được mình thấy nó chỉ khó và cạnh tranh dần lên ấy chứ. Ngày xưa seo còn hot chứ giờ thì sắp bão hòa rồi. Đi đâu ngành gì lĩnh vực gì cũng SEO
  13. trongbinhy2

    trongbinhy2 New Member

    tóm lại vẫn là conten ak =.=
  14. huy_seo

    huy_seo New Member

    SEO không chết mà là spam chết! :D (y)
  15. anhdungpro

    anhdungpro Member

    chốt một câu là seo chắc hẫn sẽ không chết , cùng lắm sẽ đổi tên sang tên gọi khác , vì biết đâu sau này công cụ tìm kiếm thay đổi .....một cái gì đó đi ngược lại hoàn toàn so với những gi seo đang làm thì sao ?...........câu hỏi thì dài tập lắm lắm...
    P/S : nếu không có sự kết hợp lại ...seoer không thì chắc chỉ làm được một thời gian ..sau đó từ bỏ ...vì lương thấp :)
  16. phongle4x

    phongle4x Member

    Seo không chết được đâu vì đơn giản seo là tôi ưu cho người dùng, google cần các website để tối ưu tốt cho người dùng, nếu chết thì chỉ có spammer thôi
  17. vodanh

    vodanh Super Moderator

Similar Threads: Quan điểm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng cáo linh tinh Hộp Nhựa Trong Và Ưu Điểm Bao Bì Nhựa tại quận 7 tphcm Hôm nay lúc 09:56
Quảng cáo linh tinh Lamquangphat.vn - Ưu điểm nổi trội của sàn nhựa hèm khóa Thứ năm lúc 09:22
Quảng cáo linh tinh Quan điểm của Donald Trump về kinh doanh bds 21/9/17
Quảng cáo linh tinh Tip.mobi đưa tin Quan điểm chuyên gia: Arsenal có thể sống tốt mà không có Oezil, nhưng vẫn rất cần 19/9/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Du lịch Canada, tìm hiểu về điểm cực quang ở Yellowknife 19/9/17

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này