Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

Thảo luận trong 'Google adwords'

  1. amira travel

    amira travel New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Bạn đang tự chạy quảng cáo Google Adwords thay vì thuê ngoài? Nếu vậy thì chắc bạn sẽ mắc phải những sai lầm dưới đây.

    Ngày càng có nhiều tổ chức sử dụng quảng cáo Google Adwords để tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh qua Internet. Với loại hình PPC này, bạn có thể tự mình chạy lấy hoặc thuê các dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Trong bài viết này, Khánh Hoàng (Hanoi-Adwords.com) xin nói về 10 sai lầm trong Google Adwords mà bạn thường mắc phải khi tự chạy chiến dịch quảng cáo.

    1. Quá nhiều từ khóa

    Càng quảng cáo nhiều từ khóa, bạn càng mất nhiều tiền.
    Hãy cẩn thận khi bạn nghiên cứu từ khóa. Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google show ra cho bạn. Càng chạy nhiều từ khóa, bạn càng mất nhiều tiền. Kết quả là chiến dịch Google Adwords không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi.

    2. Từ khóa rộng (Broad)

    Đây là sai lầm lớn thứ 2 mà bạn hay gặp phải nếu tự chạy Adwords. Nếu bạn chọn từ khóa rộng để tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ không nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều (Họ click vào quảng cáo để đến với trang Web đích của bạn).

    Do đó, hãy tự chọn các từ khóa chi tiết. Ví dụ: “thiết kế Web Hà nội”, thay vì “thiết kế Web”.

    3. Không sử dụng từ khóa phủ định

    Sử dụng từ khóa phủ định để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
    Khi nghiên cứu từ khóa cho việc “chơi” Adwords, nhiều người quên mất việc sử dụng thêm các từ khóa phủ định. Đơn giản là vì: Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với từ khóa phủ định.

    Luôn luôn thêm từ khóa phủ định, bao gồm:

    Tên công ty: Không cần thiết để hiển thị quản cáo với những khách hàng quen thuộc của bạn.
    Đối thủ của bạn: Nếu khách hàng tìm kiếm một công ty cụ thể thì họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn.
    Những từ khóa không có khả năng chuyển đổi: Tránh sử dụng cá từ khóa như “miễn phí”, “đánh giá”…

    4. Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo

    Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo. Điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.

    Ví dụ: Người dùng khi search “thiết kế Web Hà nội” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung không chứa từ khóa này.

    Sự thật là chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

    5. Không phân vùng địa lý

    Khi quảng cáo Adwords, Google cho phép bạn “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng.
    Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý (AD Location). Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi “chơi” Google Adwords.

    6. Sai trang đích (Landing Page)

    99% người quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Trang đích tốt nhất là phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn.

    7. Không có phần liên hệ trong trang đích

    Hãy “show” thông tin liên hệ của bạn ra cho khách hàng của mình.
    Đây là sai lầm khá nghiêm trọng trong khi tự chạy Adwords mà bạn sẽ mắc phải. Điều này ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Bạn đã “show” được hàng hóa ra cho họ, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó. Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

    8. Không tích hợp công cụ theo dõi (Analytics)

    Bạn phải biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào. Do đó, phải liên kết nó với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Nếu bạn bỏ qua việc sử dụng công cụ này thì thật là sai lầm.

    9. Không đo lường được lợi nhuận thu về
    Thật sai lầm nếu không biết được lợi nhuận thu về là bao nhiêu từ quảng cáo Google Adwords.
    Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Google Adwords nào cũng là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu cho chủ đầu tư. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về (ROI) là bao nhiêu? Với những cách quảng cáo truyền thống thì bạn khó lòng biết được việc này, nhưng với Internet Marketing thì bạn hoàn toàn có thể.

    10. Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

    Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có được một chiến dịch Google Adwords thành công, bạn nên “đụng” nó hàng ngày.
  2. banxungdang

    banxungdang New Member

    google adword ai nói là đơn giản , khoomg hiểu biết là chạy tốn tiền mà không ra khách đấy
  3. bigbangvn

    bigbangvn Member

    Để chạy được thì không khó, mà chạy sao cho hiệu quả với là vấn đề. Mình trước đây cũng tự chạy, tốn nhiều tiền mà không có khách hàng
  4. khoavantayCBIS

    khoavantayCBIS New Member

    để theo dõi chuyển đổi doanh thu thì cài đặt theo dõi chuyển đổi. Mấy cái code theo dõi này như Remark, Analytics, theo dõi chuyển đổi này cứ rối cả nên vì nếu gắn sai mã thì chẳng có ích gì.
  5. phuongnambk55

    phuongnambk55 New Member

  6. chongtham

    chongtham Member

    uh cũng hay, mà đa số những người biết tự chạy asdword thì đa số những vấn đề nêu trên họ đã biết rồi
  7. bây giờ adw trở thành thông dụng rồi nên các việc trên sẽ được hỗ trợ rất nhiều từ google nên không bị trở ngại nữa
  8. baobicongnghiep

    baobicongnghiep New Member

    Cám ơn Bác chủ, nhiều thông tin rất hữu ích
  9. dochoioto

    dochoioto Member

    ủa em thấy vẫn có nhiều bác tự chạy quảng cáo mà nhỉ sao lại là sai lầm ạ
  10. hoquyenseo

    hoquyenseo New Member

    Mình vẫn tự chạy bt mà, có sao đâu,mình còn tối ưu để có giá rẻ, good nhất có thể, mà mình có học chạy adw rồi ^^
  11. hathuy1006214

    hathuy1006214 New Member

    Cứ tưởng có tiền là chạy được, nhưng nếu không có kiến thức thì chạy cũng không thu lại được kết quả gì. Nhưng cái gì cũng cần học hỏi. Một vài lần đầu xem như là học phí.
  12. Noithatduonggia494

    Noithatduonggia494 New Member

    Em đang làm ngành nội thất văn phòng, thẩm mỹ rồi cả hút bể phốt nữa, toàn những ngành cạnh tranh cao, click tặc nhiều, chạy ngân sách bao nhiêu cũng không lại nghĩ nhiều khi đên chán
  13. namncn

    namncn New Member

    Bài viết rất hay đối với những người mới chạy như mình, tuy nhiên phải tự chạy thì mới biết mình có làm được hay không, có rất nhiều người vẫn tự chạy và hiệu quả rất cao.
  14. vuongtht

    vuongtht New Member

    Muốn bán được hàng thì phải chạy adword nha Bác, dù sao cũng thanks bác đã chia sẻ bài viết
  15. vietnamvodich

    vietnamvodich New Member

Similar Threads: lầm tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng cáo linh tinh Cách làm quà sinh nhật tặng người yêu đầy ấn tượng Hôm qua, lúc 23:57
Quảng cáo linh tinh Cách làm trắng da an toàn đạt hiệu quả ngay từ chuối Thứ tư lúc 14:40
Quảng cáo linh tinh LÀM ĐẸP AN TOÀN: CẨM NANG LÀM ĐẸP TỪ A ĐẾN Z - ENZYME Thứ ba lúc 14:28
Ăn - Chơi - Nhậ­u - Cafe CÁC MÓN CHAY TỪ ĐẬU HŨ SIÊU NGON CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN NGAY TẠI NHÀ Thứ hai lúc 08:38
Quảng cáo linh tinh LÀM ĐẸP AN TOÀN: CẨM NANG LÀM ĐẸP TỪ A ĐẾN Z - DIPTERASSIUM GLYCYRRHIZATE (RỄ CÂY CAM THẢO) Chủ nhật lúc 11:13

Chia sẻ trang này