Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Tại sao SMS marketing lại hiệu quả?

Thảo luận trong 'Mobile Marketing'

  1. Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Tại sao SMS marketing lại hiệu quả?

    SMS là một trong những kênh tiếp thị hữu ích nhất theo ý của bạn vì một số lý do:


    - Tính phổ biến của điện thoại thông minh: Với 81% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu điện thoại thông minh vào năm 2019, SMS là một cách tuyệt vời để tiếp cận trực tiếp những khách hàng này. Bằng cách bao gồm một liên kết trong văn bản này, bạn có thể thúc đẩy tương tác với doanh nghiệp của mình trực tuyến.

    - Khép lại vòng lặp tiếp thị qua email: Mặc dù email và tiếp thị qua SMS có nhiều điểm tương đồng trong việc triển khai chiến lược nhưng chúng hoạt động song song hiệu quả nhất. Như đã đề cập trước đó, bạn có thể sử dụng SMS để gửi thông báo tức thì, trong khi email chứa nhiều nội dung dài hơn.

    - Tỷ lệ tương tác cao: Tỷ lệ tương tác qua SMS cao ngất ngưởng so với email , với 90% tin nhắn SMS được đọc trong vòng 3 phút sau khi nhận được. Điều này làm cho SMS rất hữu ích trong việc cung cấp thông tin quan trọng với tỷ lệ thành công cao.

    - Tuyệt vời cho Thị trường mới nổi: Nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng hoạt động ở các quốc gia nơi dữ liệu đắt đỏ và wi-fi ít phổ biến hơn, SMS là một kênh truyền thông tin tốt hơn nhiều.

    - phần mềm gửi tin nhắn sms marketing phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

    Tiếp thị qua SMS hoạt động như thế nào?

    Tin nhắn tiếp thị qua SMS được gửi từ "mã ngắn", trái ngược với số điện thoại đầy đủ. Những mã ngắn này thường có 5-6 chữ số và có thể được liên kết với một người gửi hoặc được chia sẻ cho nhiều người gửi.


    Nhiều quốc gia (bao gồm cả Hoa Kỳ) không cho phép thay đổi thông tin người gửi. Điều này có nghĩa là tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng tin nhắn văn bản từ bất kỳ mã ngắn nào mà nhà cung cấp của bạn đã sử dụng (không phải từ doanh nghiệp của bạn). Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đưa tên công ty của bạn vào tin nhắn.


    Có hai loại tin nhắn bạn có thể gửi bằng SMS marketing:


    1. Chiến dịch: Thông điệp chiến dịch là tin nhắn văn bản hàng loạt “một-nhiều” cổ điển. Chúng thường được sử dụng để thông báo các chương trình khuyến mãi (phiếu giảm giá, bán hàng, v.v.) hoặc thông tin chung (chi tiết sự kiện, cập nhật, cảnh báo thời tiết, v.v.).

    2. Giao dịch: Tin nhắn giao dịch là các tin nhắn “một đối một” được kích hoạt bởi một sự kiện hoặc hành vi nhất định. Ví dụ về điều này sẽ là xác nhận đơn đặt hàng hoặc thông báo giao hàng cho một giao dịch mua thương mại điện tử. Những thông điệp này truyền thông tin liên quan và kịp thời cho một cá nhân.

    Tiếp thị qua SMS được sử dụng để làm gì?

    SMS có thể được sử dụng theo một số cách khác nhau. Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số trường hợp sử dụng phổ biến nhất để cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì bạn có thể làm với SMS và cách nó có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.


    Khuyến mại ngắn hạn cho các doanh nghiệp bán lẻ hoặc thương mại điện tử

    Phiếu giảm giá và khuyến mại là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người hơn đến cửa hàng hoặc trang web của bạn. Nếu bạn đang tiến hành một đợt khuyến mại hoặc giảm giá có thời hạn, bạn rõ ràng muốn càng nhiều người nghe về nó càng tốt.


    SMS là một kênh tuyệt vời để thông báo những ưu đãi này, đặc biệt nếu bạn muốn cho khách hàng biết khi họ đang di chuyển. Bằng cách đó, bạn có thể chắc chắn rằng họ không bỏ lỡ vì họ không nhận được tin nhắn kịp thời.


    Cập nhật khẩn cấp về các sự kiện hoặc đơn đặt hàng của khách hàng

    Có rất nhiều bộ phận chuyển động để lên kế hoạch và thực hiện một sự kiện. Bạn càng có nhiều người tham dự sự kiện thì việc truyền đạt thông tin cần thiết cho mọi người càng trở nên khó khăn hơn.


    Với SMS, bạn có thể dễ dàng thông báo mọi thay đổi, hủy bỏ, thông tin chung hoặc cập nhật với mức độ tương tác trong thời gian thực tốt hơn email hoặc các kênh khác.


    Nhắc nhở cuộc hẹn

    Nếu công việc kinh doanh của bạn hoạt động không đúng giờ hẹn đã định, thì bạn biết sự thất vọng khi khách hàng quên giờ hẹn và đến muộn. Thậm chí còn khó chịu hơn, là khi khách hàng không xuất hiện ở tất cả.


    Điều này không chỉ làm mất thời gian biểu của bạn mà còn lãng phí thời gian của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đã từ chối các cuộc hẹn khác vì thời điểm cuộc hẹn đó đã được thực hiện. Gửi tin nhắn văn bản nhắc nhở là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng mọi người không quên các cuộc hẹn và xuất hiện vào đúng thời điểm.


    Cảnh báo nội bộ

    Nếu bạn có một số lượng lớn nhân viên, có thể khó thông báo các thông báo khẩn cấp (văn phòng đóng cửa, cập nhật khẩn cấp, v.v.) cho tất cả mọi người cùng một lúc. Bạn có thể gửi email cho họ, nhưng họ có thể không nhìn thấy (tôi biết tôi không kiểm tra email công việc của mình quá thường xuyên ngoài giờ làm việc). SMS là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng mọi người đều nhận được tin nhắn của bạn đúng giờ.


    Ai có thể được lợi khi sử dụng dịch vụ SMS marketing?

    Tin nhắn văn bản có thể là một bổ sung tuyệt vời cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn bất kể bạn có loại hình kinh doanh nào. Chúng phục vụ chức năng duy nhất là truyền đạt thông tin rất khẩn cấp theo cách có độ tin cậy cao.


    Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp không thể tồn tại mà không có SMS trong chiến lược tiếp thị của họ:


    - Cửa hàng thương mại điện tử : Cho dù bạn đang gửi chiến dịch khuyến mại hay xác nhận đơn hàng / giao hàng, SMS là một công cụ tuyệt vời cho các cửa hàng thương mại điện tử.

    - Các công ty du lịch : SMS rất cần thiết đối với các công ty du lịch vì khách hàng cần thông tin theo thời gian thực. Điều này bao gồm cập nhật thời gian chuyến bay, thay đổi cổng, hủy chuyến, cảnh báo thời tiết, v.v. Với SMS, bạn có thể cho khách hàng biết chính xác những gì họ cần biết mà không phải lo lắng về việc liệu họ có nhìn thấy nó kịp thời hay không.

    - Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ yêu cầu cuộc hẹn : Đảm bảo rằng khách hàng của bạn không bao giờ bỏ lỡ cuộc hẹn khác bằng cách gửi cho họ lời nhắc qua SMS. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc lãng phí khi vắng mặt và trễ hẹn.

    - Các tổ chức lớn với hơn 100 nhân viên : Giao tiếp nội bộ là quan trọng, nhưng thật khó để giao tiếp với mọi nhân viên trong một công ty lớn. Đối với thông tin khẩn cấp, email quá chậm. Sử dụng SMS để liên lạc nội bộ của bạn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều nhận được thông tin bạn muốn gửi cho họ vào đúng thời điểm.

    Tiếp thị qua SMS có thể hoạt động cho doanh nghiệp của bạn không?

    Chỉ một để tìm hiểu - hãy kiểm tra nó trên đó đối tượng của bạn! Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị qua email (hoặc đang xem xét nó), hãy thử đưa SMS vào chiến lược của bạn.


    Bây giờ bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn về tiếp thị qua SMS là gì và tại sao nó lại tuyệt vời. Dưới đây là một bản tóm tắt nhanh về một số ưu điểm:


    - Giao hàng đáng tin cậy

    - Đường dây trực tiếp đến khách hàng

    - Tương tác cao

    - Tuân thủ chiến lược tiếp thị qua email của bạn

    Nếu bạn đăng ký Top Marketing, bạn có thể gửi tin nhắn SMS quảng cáo và giao dịch từ cùng một nền tảng với các chiến dịch tiếp thị qua email của mình.

Chia sẻ trang này