Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Thuật toán của Google sẽ liên tục được cập nhật trong nhiều tuần

Thảo luận trong 'Thảo luận về SEO'

  1. bangtam

    bangtam Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Trở lại vào ngày 21, Matt Cutts trả lời trên twitter về payday loan spam về một chút thông tin khác thường (báo cáo trên Hội nghị bàn tròn thảo luận về công cụ tìm kiếm):

    Không có một timeline chính xác và rõ ràng, Matt chỉ tiết lộ sẽ cho ra một thuật toán cập nhật kéo dài ba tuần. Bốn ngày sau đó, chúng tôi theo dõi nhiệt độ cao nhất từ ​​trước tới nay trên MozCast, sau đó còn là mức kỷ lục cao hơn:

    Liệu đó có phải là lỗi của MozCast

    Thật thà mà nói - bảng xếp hạng của Google là một mục tiêu di chuyển, và theo dõi nó ngày từng ngày là điều khó khăn nhất. Bất kỳ nhiệt độ nhất định của một ngày nào đó đều có thể chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, đây là một mô hình bền vững với những con số rất cao, và chúng tôi vẫn chưa tìm ra được bất kì trục trặc trong dữ liệu của nó.

    Đã có một số báo cáo cho rằng các công cụ khác không được hiển thị tương tự, nhưng các báo cáo này được dựa trên những sự so sánh khập khiễng. Ví dụ, nếu bạn nhìn vào dữ liệu SERPmetrics Flux và cô lập chỉ trang 1 của Google, bạn sẽ thấy điều này:


    Tôi rất lấy làm tiếc vì ngày tháng trên biểu đồ trên hơi khó nhìn, nhưng hãy nhìn vào hai điểm cao nhất vào ngày 28 tháng 6 và 04 tháng 7, và điểm trên 25 tháng 6. Rõ ràng biểu đồ trên đã chỉ cho chúng ta thấy một sự thật đáng lưu tâm.

    Liệu đó có phải là thử nghiệm với quy mô lớn ?

    Đây là một câu hỏi khó trả lời. Bộ dữ liệu Beta 10K của chúng tôi cho thấy mô hình tương tự trên nhiều C-Blocks của IPs, vì vậy chúng tôi không có lý do gì để tin rằng điều này đã được cụ thể cho một hoặc một số rất ít các trung tâm dữ liệu.


    Nếu như Google tạo nên một sự thay đổi lớn một ngày nào đó, và sau đó quay trở nó thì sẽ ra sao? Về mặt lý thuyết, chúng ta dễ dàng nhận ra hai ngày nhiệt độ MozCast cao nhất, nhưng nếu chúng ta nhìn vào sự thay đổi trong hai ngày đấy (thay vì hai con số trong một ngày), nhiệt độ sẽ rất thấp. Mặc dù sự thay đổi đấy có vẻ như rất thú vị, nó có thể rất khó để giải thích trong thực tế. Một số bảng xếp hạng tự nhiên đã thay đổi, và Google có thể tung ra nhiều bản cập nhật bất kì lúc nào.

    Nếu chúng ta nhìn vào sự thay đổi tổng thể giữa giai đoạn bắt đầu và kết thúc của 2 điểm cao nhất (26/06 – 04/07), chúng ta sẽ có nhiệt độ của MozCast 120,3 °, không cao hơn nhiều so với nhiệt độ trong ngày 27 tháng 6. Nhiệt độ trung bình hàng ngày cho giai đoạn này là 92,5 °. Bây giờ, hãy nhìn vào một khoảng thời gian tương tự (28 tháng năm - 6 tháng sáu) - nhiệt độ trung bình trong giai đoạn này là 66,8 °, và nhiệt độ nhiều ngày trên toàn bộ khoảng thời gian là 114,7 °.

    So sánh hai giai đoạn này, giai đoạn nhiệt độ kỷ lục gần giống như đỉnh cao ta sẽ thấy nó cao hơn so với trung bình các ngày khác khoảng 30%, trong khi đó thông lượng tổng thể cho giai đoạn ổn định hơn thì cao hơn so với mức trung bình 72%.

    Về PMDs & EMDS

    Trong bài viết của tôi vào ngày 25 tháng 6, tôi đã trình bày về điều gây dấu ấn và tầm ảnh hưởng của PMD. Bài viết đó đã được mọi người chú ý trong nhiều tuần, nào hãy cùng xem xét các dữ liệu về sự ảnh hưởng PMD trong khoảng thời gian 30


    Trong khi có rất nhiều sự thay đổi trong thời gian này, bạn có thể thấy rằng PMDs đã góp phần bù đắp lại một số thiệt hại ban đầu của họ về sự việc xung quanh ngày 04 tháng bảy. Xu hướng chung là giảm đi, và điều này sẽ ko dừng lại ở ngày 25/06

    Thật thú vị, ngay cả khi không có liên quan trực tiếp đến phân tích này, xu hướng dài hạn trong sự ảnh hưởng PMD trong dữ liệu của chúng tôi đang đi xuống. Dưới đây là một đồ thị vào đầu năm 2013:


    Vậy thì, làm thế nào có EMDS? Có thể nói EMDS là một mô hình tương tự, nhưng trong một phạm vi chặt chẽ hơn nhiều. Mở rộng cùng trục Y-axis như bảng xếp hạng PMD trên, chúng tôi nhận ra được điều này


    Các dữ liệu EMD là khá phù hợp với báo cáo đầu của Tiến sĩ Matt Peters trong xếp hạng các yếu tố nghiên cứu năm 2013. Hãy nhớ rằng chúng ta đang so sánh hai việc khác nhau - các mối tương quan đã chỉ ra PMDs / EMDS xếp hạng so với các lĩnh vực khác như thế nào, trong khi MozCast bắt kịp được bao nhiêu PMDs / EMDS xếp hạng trên toàn bộ dữ liệu. Nếu số lượng tổng PMDs giảm, nhưng xếp hạng vấn tốt, thì các mối tương quan sẽ vẫn ổn định, nhưng " Ảnh hưởng của PMD " sẽ giảm. Nói cách khác, các mối tương quan sẽ đánh giá thứ hạng PMDs, trong khi đó MozCast sẽ tính toán có bao nhiêu PMDs đã xếp hạng.

    PMDs nào sẽ tồn tại lâu dài ?

    Có một câu hỏi nữa chúng ta có thể hỏi về sự sụt giảm và phục hồi tiếp theo về tầm ảnh hưởng của PMD. Tại sao nó lại có thể biến động như thế, hay vì những PMDs không hiệu quả sẽ được thay thế ngay lập tức? Các số liệu không thể lý giải đc điều gì, nhưng nhờ nó chúng ta có khám phá sâu hơn và tìm ra các PMDs dài hạn.

    Trong giai đoạn sụt giảm ban đầu (25-26/06), 62 PMDs rơi ra khỏi 1K MozCast bộ máy truy vấn. PMDs mới luôn luôn được nhập vào đa dạng, nên sự thiệt hại sẽ nhỏ hơn, nhưng 62 PMDs đã được xếp hạng vào ngày 25 tháng 6 đã không được xếp hạng vào ngày 26. Bây giờ, chúng ta hãy so sánh với danh sách 62 PMDS đấy trên các dữ liệu 05 / 07 - sau khi phục hồi hoàn chỉnh. Vào hom đấy, 37/ 62 PMDs (60%) đã trở lại tập dữ liệu và hoạt động bình thường.

    Phán xét về chất lượng của các lĩnh vực này không phải là mục tiêu của tôi,tôi đơn giản chỉ cung cấp dữ liệu để phân tích thêm, cho những ai quan tâm.

    The Big 10 đã làm thế nào

    Trong MozCast, chúng tôi theo dõi một số liệu được gọi là "Big 10" (tôi đã làm việc grad của tôi tại U. Iowa, vì thế tôi đã duy nghĩ rất nhiều việc đặt tên cho nó) - nó chỉ là một số trong tổng số phần trăm tỷ lệ của 10 vị trí các tổ chức xếp hạng của 10 trang web nổi bật nhất. Các trang web có thể thay đổi ngày này qua ngày khác, nhưng xu hướng thì khá ổn định. Nhìn lại đầu năm 2013, chúng ta thấy một xu hướng đi lên rõ ràng (biểu đồ này bắt đầu từ ngày 08 Tháng Một, dựa trên một vấn đề của chúng tôi và kết quả trên YouTube)



    "Big 10" đã chiếm gần như 2-1/2 mục tiêu trong nửa đầu năm nay. Sự tăng trưởng qua mỗi năm tượng trưng cho sự xáo trộn của các trang web hỗn hợp (Twitter rơi vào và ra khỏi "Big 10", và miền eBay đấu tranh vào đầu năm nay), và một số trong số này là một triệu chứng của những thay đổi khác. Bởi vì Google bực bội và xử lý nhiều hơn các hành động về spam, các trang web đã thống trị sẽ có nhiều chiến thuật để thu hút hơn

    Tôi nghĩ rằng nó sẽ thú vị nếu nhìn vào những con số này cùng với năm cập nhật PMD và số EMD, nhưng "Big 10" dường như không tiết lộ cho chúng ra điều gì về các update trong nhiều tuần. Bởi lẽ một nhóm, họ chỉ điều động được một số tiền khá nhỏ từ ngày 25 tháng 6 đến ngày 05 tháng 7 (từ 14,97% lên 15,17%). Bất cứ điều gì Google đã kiểm tra và triển khai trong giai đoạn này đều không tạo nên lợi thế đáng kể cho các thương hiệu lớn.

    Những gì đã xảy ra sau đó?

    Thật không may, các mô hình đó không rõ ràng, nghiên cứu sâu hơn vào quyền truy vấn cá nhân,có thể nhận thấy sự thay đổi trong quá trình cập nhật không thực sự rõ ràng. Sự thật là đã có một vài biến động trong khoảng thời gian này, và tôi hi vọng là trong khi một số thay đổi đang gặp khó khăn, những thay đổi khác sẽ đc tổng hợp và thực hiện. Google có thể đã được làm thử nghiệm quy mô lớn về tinh chỉnh thuật toán và hoàn thiện như họ đã từng, nhưng vào thời điểm này bản chất sự chính xác của những thay đổi này là không rõ ràng. Giữa cập nhật nhiều tuần và phiên bản 10 ngày Peguin của Google, có vẻ như chúng tabản cập nhật sẽ không đc kéo dài lâu hơn. Cho dù điều này là để giảm thiểu tác động của thông tin cập nhật trong một ngày hoặc làm cho quá trình cập nhật cang khó đoán hơn bất cứ ai.

    - Bài viết của Dr-Pete (Seomoz).
    Nguồn : Thegioiseo.com
  2. tiennv0409

    tiennv0409 Super Moderator

    dạo này mình theo dõi thấy nhiệt độ lên xuống thất thường và trên các cộng đồng mạng nhiều người kêu là từ khóa bị dance nhiều chắc dạo này google đang update thuật toán chăng ???
  3. gdmrloi

    gdmrloi New Member

    Có khi nào GG đang thử nghiệm thuật toán mới không? Chắc đầu năm định thả thêm con thú nào ra để cắn ae SEOer nữa đây mà.
  4. saosangmo

    saosangmo New Member

    Mới có đợt cập nhật hôm 9-10 vừa rồi. Và có vẻ là của mình đều lên hạng nhờ thuật toán mới này, :D
  5. huongtran

    huongtran New Member

    cứ mỗi lần bác google cập nhật thuật toán mới là anh em SEOer chao đảo từ khóa. mới đây bác google cũng đang cập nhật, không biết anh em có ai bị ảnh hưởng ko
  6. anchau91

    anchau91 New Member

  7. huutrinhqs

    huutrinhqs Member

    cai thuật toán mày làm mình rớt hạng tè le đây
  8. hoatuoihanoi

    hoatuoihanoi New Member

    Từ khóa bị rớt hạng ầm ầm, search mà buồn quá các bác ợ :((
  9. thuchang1990

    thuchang1990 Member

    mối khi Google thay đổi thuật toán là Seoer vất vả thật nhưng mà SEO là công việc hàng ngày nên dần cũng thành quen phải không?
  10. tiennv0409

    tiennv0409 Super Moderator

    bài này cũ rồi mà, làm mình cứ tưởng google lại ra thuật toán mới hjx
  11. root141com

    root141com New Member

    chết em chết em
  12. gamely

    gamely Member

    chết gì bác bài này từ đời nào rồi mà
  13. luukytam

    luukytam Member

    Cập nhật thì cập nhật miễn sao không ảnh hưởng tới site mình là được.
  14. Trang Sức LOPA

    Trang Sức LOPA New Member

    Thông thường thuật toán sẽ update ở những lúc cuối tháng 12 hoặc cuối tháng 2 và cách nhau khoảng 3-4 tháng. Cứ làm theo đúng tiêu chuẩn của Google là xong thôi
Similar Threads: Thuật toán
Diễn đàn Tiêu đề Date
Giới thiệu website, doanh nghiệp Nâng mũi không phẫu thuật có an toàn không? Bác sĩ thẩm mỹ tư vấn Thứ ba lúc 16:10
Giới thiệu website, doanh nghiệp An toàn với phương pháp Nâng mũi Filler không phẫu thuật 3/10/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Phẫu thuật nâng mũi bác sĩ nào đẹp và an toàn nhất? 27/9/17
Quảng cáo linh tinh Phẫu thuật căng da bụng sau sinh an toàn 8/8/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Phẫu thuật thẩm mỹ ở Vĩnh Long an toàn hay không nhỉ? 6/7/17

Chia sẻ trang này