Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Tối ưu website cho các bạn mới làm SEO.

Thảo luận trong 'Tối ưu hoá Onpage'

  1. pokker

    pokker New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    [​IMG]
    Các yếu tố tối quan trọng:
    Có thể thu thập hoặc lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm
    Giải thích
    Nếu 01 trang web không thể thu thập (crawled) hoặc lập chỉ mục (indexed) thì hoàn toàn không có cơ hội xếp hạng trên các trang kết quả tìm kiếm. Luôn xem xét yếu tố này đầu tiên trước khi tối ưu những yếu tố On-Page khác.

    Sử dụng từ khóa trong nội dung
    Giải thích
    Công cụ tìm kiếm và cả người sử dụng đều tìm kiếm từ khóa trong nội dung trang web cho nên trong phần nội dung phải xuất hiện từ khóa.
    Lời khuyên
    Từ khóa phải xuất hiện ít nhất 04 lần trong nội dung (phần BODY).

    Sử dụng từ khóa trong Title
    Giải thích
    Đây là một trong những yếu tố được công cụ tìm kiếm cực kỳ xem trọng và yếu tố này chi phối cực lớn đến vị trí thứ hạng.

    Nội dung trong Rel Canonical (nếu có sử dụng)
    Giải thích
    Nếu thẻ Canonical được trỏ đến 1 URL khác, công cụ tìm kiếm sẽ không lập chỉ mục trang hiện tại, và tất nhiên trang hiện tại sẽ không được xếp hạng.
    Lời khuyên
    Chúng tôi kiểm tra yếu tố này để đảm bảo bạn dùng thẻ Canonical trỏ đến đúng trang cần trỏ và bạn phải hiểu rằng nếu được trỏ đến 1 URL khác URL của trang web bạn đang kiểm tra thì công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua trang này, tất nhiên, bạn sẽ không được xếp hạng.

    Các yếu tố quan trọng ở mức cao:
    Tránh nhồi nhét từ khóa
    Giải thích
    Tránh trường hợp sử dụng quá nhiều từ khóa trong nội dung. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình xếp hạng thậm chỉ có thể bị phạt bởi công cụ tìm kiếm.

    Tránh nhồi nhét từ khóa trong thẻ Title
    Giải thích
    Sử dụng từ khóa chính xác nhiều hơn 02 lần trong nội dung thẻ Title có thể bị công cụ tìm kiếm liệt vào trạng thái nhồi nhét từ khóa.

    Tránh nhiều thẻ Title trong trang
    Giải thích
    Mỗi trang web chỉ nên có 01 thẻ Title duy nhất.

    Không được nhiều hơn 01 thẻ Canonical
    Giải thích
    Canonical được sử dụng chỉ 01 lần duy nhất trong 01 trang web bất kỳ.

    Các yêu tố quan trọng ở mức trung bình:
    Sử dụng từ khóa trong thuộc tính ALT
    Giải thích
    Sử dụng từ khóa trong thuộc tính ALT của hình ảnh sẽ ảnh hưởng tốt đến vị trí thứ hạng. Ngoài ra, nó còn giúp đáng kể khi tìm kiếm theo hình ảnh (Image search).
    Lời khuyên
    Thêm từ khóa vào thuộc tính ALT của hình ảnh. Nếu không có hình ảnh, thêm ít nhất 01 hình ảnh vào trang web.

    Không sử dụng quá 01 thẻ Meta Description
    Giải thích
    Nhiều thẻ Meta Description sẽ gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm và không giúp thứ hạng trang web của bạn tốt hơn.

    Số lượng ký tự trong nội dung
    Giải thích
    Công cụ tìm kiếm quan tâm đến những trang có chứa nội dung đáp ứng được những mục tiêu của người sử dụng. 300 ký tự là giới hạn tối thiểu cho nội dung của 01 trang web trong nhiều trường hợp.

    Số lượng từ trong nội dung
    Giải thích
    50 từ là giới hạn tối thiểu cho nội dung của 01 trang web trong nhiều trường hợp.

    Tránh sử dụng ký tự đặc biệt trong URL
    Giải thích
    Ký tự đặc biệt có thể ảnh hưởng đến khả năng thu thập và xếp hạng của trang web đối với công cụ tìm kiếm.

    Tránh nhồi nhét từ khóa trong URL
    Giải thích
    Công cụ tìm kiếm có thể phát hiện việc nhồi nhét từ khóa trong URL và trang web của bạn sẽ bị phạt.

    Sử dụng từ khóa trong URL
    Giải thích
    Từ khóa được sử dụng trong URL giúp gia tăng mức độ liên quan đến trang web được đánh giá thứ hạng, hỗ trợ cho người tìm kiếm xác định nội dung của trang khi xem URL và cung cấp thêm giá trị khi được dùng như là anchor text.
    Lời khuyên
    Bổ sung từ khóa vào URL của trang web. Nếu từ khóa có nhiều hơn 01 từ thì sử dụng dấu "-".

    URL "tĩnh"
    Giải thích
    URL động (có chứa tham số) không được công cụ tìm kiếm đánh giá cao bằng URL tĩnh.

    Các yếu tố quan trọng ở mức thấp:
    Sử dụng từ khóa trong H1
    Giải thích
    Mặc dù sử dụng từ khóa trong nội dung thẻ H1 không ảnh hưởng nhiều đến vị trí thứ hạng nhưng nó cũng có tác động cụ thể. Tuy nhiên, nếu nhồi nhét từ khóa vào nội dung thẻ H1 sẽ được liệt vào SPAM.

    Giới hạn chiều dài của Title
    Giải thích
    Công cụ tìm kiếm thường hiển thị nội dung Title với chiều dài tối đa 66 ký tự, những ký tự sau đó sẽ được cắt bỏ và thêm vào dấu chấm lửng (...).

    Từ khóa trong Bold/Strong/Emphasized/Italics
    Giải thích
    Qua thử nghiệm cho thấy công cụ tìm kiếm đánh giá cao nội dung trang web có sử dụng một trong những thẻ <b>, <strong>, <em> hoặc <i> cho từ khóa so với nội dung trang web không có sử dụng những thẻ trên.
    Lời khuyên
    Sử dụng thẻ <b>, <strong>, <em> hoặc <i> cho từ khóa trong trang web.
    Từ khóa trong Meta Description
    Giải thích
    Sử dụng từ khóa trong Meta Description sẽ gia tăng cơ hội được công cụ tìm kiếm sử dụng làm snippet. Ngoài ra, điều này sẽ tạo ra sự nổi bật đối với người tìm kiếm vì từ khóa sẽ được in đậm tại snippet. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, không những sẽ được công cụ tìm kiếm liệt vào danh sách SPAM mà còn gây khó chịu cho người sử dụng.

    Sử dụng Meta Description
    Giải thích
    Meta Description không ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng nhưng lại có thể làm gia tăng CTR của người tìm kiếm từ trang kết quả tìm kiếm.

    Không sử dụng nhiều hơn 01 thẻ H1
    Giải thích
    Thẻ H1 có thể được xem là tiêu đề (headline) của 01 trang web từ đó có nhiều H1 sẽ gây ra sự khó hiểu.

    Tránh sử dụng quá nhiều External Links
    Giải thích
    Sử dụng External Links là một điều tốt, tuy nhiên, cũng như những yếu tố khác trong SEO, không quá lạm dụng là cách tốt nhất. Nếu sử dụng quá nhiều External Links, công cụ tìm kiếm có thể đánh giá bạn đang SPAM, đặc biệt nếu những External Links không trỏ đến các trang web có chất lượng cao hoặc đáng tin cậy.

    Tránh sử dụng quá nhiều Internal Links
    Giải thích
    Sử dụng quá nhiều Internal Links tuy rằng không trực tiếp làm tổn hại đến giá trị trang web nhưng sẽ làm ảnh hưởng đến link juice và làm giảm khả năng thu thập, lập chỉ mục và xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

    Giới hạn chiều dài của URL
    Giải thích
    Tại trang kết quả tìm kiếm (SERP), công cụ tìm kiếm sẽ cắt bỏ phần sau của URL nếu vượt quá độ dài cho phép - thông thường là 76 ký tự. Thêm vào đó, việc cắt bỏ này sẽ ảnh hưởng đến vị trí thứ hạng nếu từ khóa nằm ở phần bị cắt bỏ của URL. Từ đó, chúng tôi đề nghị nên giới hạn chiều dài của URL.
    ·
    Tối thiểu hóa Subfolder trong URL
    Giải thích
    Số lượng các Subfolder xuất hiện trong URL sẽ tương quan với vị trí thứ hạng của URL đó. Một URL có ít dấu "/" sẽ được đánh giá cao hơn một URL có nhiều dấu "/". Công cụ tìm kiếm sẽ xem các URL có nhiều Subfolder (có nhiều dấu "/") sẽ là trang sâu (deep page) trong cấu trúc website và điều này sẽ làm cho spider khó khăn khi thu thập, lập chỉ mục và xếp hạng.
    Các yếu tố khác:
    ·
    Độ dài giới hạn của Meta Description
    Giải thích
    Nội dung của Meta Description không phải là một trong những yếu tố để đánh giá thứ hạng và được giới hạn độ dài 156 ký tự (trong hầu hết các trường hợp).
    Lời khuyên
    Giảm độ dài của Meta Description còn 156 ký tự hoặc thấp hơn.

    Tránh dùng thẻ Meta Keywords
    Giải thích
    Công cụ tìm kiếm đã không xem xét nội dung thẻ Meta Keywords như 01 yếu tố đánh giá xếp hạng. Tuy sử dụng không có hại gì, nhưng điều này sẽ cung cấp cho đối thủ biết bạn đang nhắm đến những từ khóa cụ thể.
    Lời khuyên
    Xóa bỏ thẻ Meta Keywords trong trang web này.

    Triển khai External Links
    Giải thích
    Công cụ tìm kiếm đã đề xuất phải có một (hoặc vài) liên kết đến những trang web có giá trị vì thế chúng tôi đề nghị nên có 01 hoặc vài liên kết đến những trang bên ngoài có cùng chủ đề với từ khóa của bạn.

    Vị trí từ khóa trong thẻ H1
    Giải thích
    Nội dung của thẻ H1 có tác động nhẹ đến thứ hạng của trang web và công cụ tìm kiếm đánh giá cao các từ nằm ở phần đầu của thẻ H1.
    Lời khuyên
    Di chuyển từ khóa đến phần đầu tiên của thẻ H1.

    Sử dụng Rel Canonical
    Giải thích
    Canonical được sử dụng để giải quyết tình trạng trùng lặp nội dung hoặc có nhiều phiên bản cho 01 trang web, ngay cả khi bạn chắc chắn rằng không có nội dung trùng lặp cũng nên sử dụng Canonical.
    Lời khuyên
    Thêm thẻ Canonical vào phần đầu (header) của trang web này.

    Nguồn: Thegioiseo.com
  2. nguyentiendat3791

    nguyentiendat3791 New Member

    những yếu tố cơ bản nhưng rất quan trọng trọng việc tối ưu onpage
  3. mailong90

    mailong90 New Member

    Đầy đủ rồi đấy, onpage thế này thì quá ngon
  4. khoa.stun

    khoa.stun New Member

    đọc sao thấy đau đầu quá :(
  5. Trang Sức LOPA

    Trang Sức LOPA New Member

    Tối ưu web là bước đặc biệt quan trọng, trong đó lúc lựa chọn từ khoá là nền móng cho cả hệ thống dự án sau này
  6. quthanh1

    quthanh1 New Member

    bài viết kiểu này thấy đăng suốt :) ko có gì mới
  7. bebi9x

    bebi9x New Member

    chủ thớt có thể đưa ra ví dụ cụ thể được không ạ?
  8. gamely

    gamely Member

    đọc bài hày xong cảm thấy hơi khó hiểu bác ạ

Chia sẻ trang này

Địa điểm học nghiệp vụ đấu thầu| Khóa học nghiệp vụ đấu thầu| Chứng chỉ nghiệp vụ đấu thầu| Lớp học đấu thầu