Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Xu hướng SEO quan trọng nhất 2016 và tương lai

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm'

  1. skymedia

    skymedia New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Với những người làm SEO và thiết kế web, cứ mỗi lần Google tuyên bố có sự thay đổi các thuật toán là tất cả đều “xanh mặt” vì chẳng biết những thuật toán đó có làm trôi sông tất cả những cố gắng mà chúng ta đã làm hay không. Vì kinh nghiệm xương máu đã cho dân SEO biết là cứ khi thuật toán Google thay đổi là các trang web cũ sẽ tụt hạng nhanh chóng. Là người làm trong nghề tôi có cảm giác bất lực khi mà Google có thể làm những gì họ muốn còn chúng ta thì đành phải ngậm ngùi chấp nhận.
    Nhưng việc tham gia các hội thảo chuyên về SEO và những ý kiến của chuyên gia thì tôi cảm thấy Google hiện nay không còn đáng sợ như trước nữa. Mọi thứ trở nên rõ ràng hơn với tôi và bây giờ sẽ là cả cho bạn nữa.
    Những xu hướng dành cho SEO trong năm 2016 là điều mà các SEOer cần phải biết khi mà năm 2016 đã bắt đầu.

    [​IMG]

    1.Tương lai của SEO là trên các thiết bị di động
    Theo eMarketer, năm 2015 hoạt động tìm kiếm trên thiết bị di động đạt đến đỉnh điểm, giai đoạn mà phần lớn chi phí CPC đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng hơn là các phương tiện truyền thống như máy tính bàn hay PC.
    Điều này dẫn đến một vấn đề là ngoài việc thiết kế website phù hợp với các thiết bị động và cả các thiết bị khác thì có lẽ chúng ta nên nhìn xa hơn một chút khi bây giờ, chúng ta phải tư duy thiết kế web theo người dùng di động. Hãy xem xét các nội dung của bạn xuất hiện như thế nào trên các thiết bị di động, các trang sản phẩm, thông tin. Mục đích là nhắm đến cung cấp cho người sử dụng điện thoại di động các trải nghiệm tối ưu nhất. Nói cách khác, các nhà làm tiếp thị phải suy nghĩ đến tất cả mọi khía cạnh sau: chiến lược tiếp thị điện thoại di động, thiết kế website cho thiết bị di động, quảng cáo và tìm kiếm trên di động, mua bán và thanh toán bằng điện thoại di động, CRM di động, các hoạt động khuyến mãi cho di động, tích hợp các thiết bị động vào mọi hành vi sử dụng khác.

    [​IMG]
    Hình 1: Kết quả nghiên cứu của eMarketing

    Một nghiên cứu của eMarketer cho thấy số lượng chi tiêu dành cho quảng cáo của các công ty tăng liên tục từ năm 2013 và xu hướng vẫn cao đến năm 2018. Trong đó, tỷ lệ chiếm giữ của chi tiêu dành cho quảng cáo di động cũng ngày càng cao hơn trong tổng chi dành cho các hoạt động quảng cáo digital.

    [​IMG]
    Hình 2
    Hình 2 là trường hợp của Plusnet khi thiết kế website dựa theo suy nghĩ "di động" là trước tiên sau đó mớ triển khai ra các màn hình di động khác thay cho xu hướng hiện tại bây giờ là thiết kế cho màn hình PC trước và di động là cuối cùng

    [​IMG]

    Hình 3: Sự khác biệt giữa quá khứ và thiết kế điện thoại di động hiện nay. Lưu ý, các trọng tâm thiên về trải nghiệm hình ảnh tốt hơn và sử dụng không gian để làm nổi bật các yếu tố quan trọng của trang web

    2. Sự gia tăng tìm kiếm bằng giọng nói
    Tìm kiếm bằng giọng nói bây giờ có lẽ là chưa phổ biến nhưng trong tương lai đây lại là một chiến trường khác của SEOer vì thế hiểu về nó càng sớm chừng nào càng tốt chừng đấy.

    [​IMG]
    Hình 4; Các phần mềm tìm kiếm bằng giọng nói

    Cách thức tương tác của hai hình thức tìm kiếm là khác nhau
    Cách thức tìm kiếm bằng giọng nói hiện được tập trung vào việc trả lời những câu hỏi : Ai, cái gì, ở đây, tại sao, như thế nào. Đây là những cụm câu hỏi sẽ xác định các mẫu tìm kiếm của chúng ta thay đổi trên các thiết bị di động như thế nào. Trong khi việc tìm kiếm sử dụng PC hay laptop sẽ được sử dụng để tìm những nội dung chuyên sâu còn nội dung đơn giản và ngắn gọn lại tập trung vào các thiết bị di động.
    Và đương nhiên Google ngay lập tức cho ra mắt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (Google Now) và điều đó đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng khi giúp cho việc tìm kiếm trở nên nhanh hơn so với thông thường. Và được hưởng lợi nhiều nhất đương nhiên là người dùng khi có thể dễ dàng tìm thông tin mình cần mà tiết kiệm được công sức và thời gian nhanh hơn rất nhiều.

    Một điều nữa mà tôi rút ra được từ trong những hội thảo đó chính là sự kết hợp giữa Content marketing và SEO trong tìm kiếm bằng giọng nói
    Ví dụ, việc tiến hành nghiên cứu toàn diện từ khóa để xác định các từ phổ biến từ người dùng chỉ thực sự cần thiết khi kết hợp với các chiến lược nội dung có thể liên quan như : làm cài gì ở đây, làm cái gì như thế nào, Video hướng dẫn...
    Điều này dẫn đến việc thay đổi các cách thức SEO từ khóa khi mà những từ khóa dài trở nên quan trọng hơn những từ khóa ngắn.
    Vì dụ: khi muốn tìm một nhà hàng tại Hà Nội thì người dùng các tìm tìm kiếm thông thường sẽ chỉ cần gõ từ “ Nhà hàng” trong khi người dùng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ nói “nhà hàng ngon nhất tại Hà Nội”, “đường đến nhà hàng tại Hà Nội”...

    Điều này được chứng minh qua một nghiên cứu sau

    [​IMG]
    Hình 5: Xu hướng tìm kiếm của từ khóa dài và ngắn

    Trong biểu đồ chúng ta có thể thấy rõ, đường màu đen chỉ thị cho việc tìm kiếm bằng giọng nói có số lượng tìm kiếm bằng từ khóa dài nhiều hơn so với việc sử dụng các từ khóa ngắn.
    Google vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức cho nghiên cứu này nhưng chúng ta có thể xác định rằng, đây vẫn là mộtxu hướng của SEO năm 2016 và cả tương lai.

    3. Sự lên ngôi của SEO Local và cấu trúc dữ liệu

    SEO local tuy không phải là mới nhưng đến năm 2016 thì đây sẽ là xu hướng SEO mạnh mẽ. Lý do đầu tiên cho việc này là về cơ bản Google đang ngày càng tối ưu hóa công cụ của mình sao cho phù hợp với người dùng nhất bằng cách đưa ra những câu trả lời chính xác cho từng truy vấn của người dùng. Các tìm kiếm sẽ tập trung vào vị trí gần người dùng nhất để họ có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm tốt nhất.
    Đồng thời với SEO local là việc thêm các dữ liệu được cấu trúc. Dữ liệu có cấu trúc là các "thêm" thông tin xuất hiện bên cạnh một trang web và thẻ mô tả của website đó. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng, bạn sẽ không chỉ nhìn thấy tên của nhà hàng, mà còn có thêm các thông tin như giờ, giá cả và các ngôi sao để chỉ đánh giá tích cực.

    [​IMG]
    HÌnh 6


    Các cấu trúc dữ liệu cũng ảnh hưởng đến việc hiển thị thông tin doanh nghiệp. Các thông tin trên thẻ “Knowledge Graph” chính là một card businees dưới dạng số của doanh nghiệp. Khi mà các thông tin Logo, Điện thoại và địa chỉ, Link mạng xã hội được hiển thị

    [​IMG]
    Hình 7: Những dữ liệu cấu trúc được thể hiện trên cho thông tin doanh nghiệp


    Tóm tắt
    Tìm kiếm trên nền tảng di động rõ ràng là tương lai của digital marketing. Như nhiều nhà tiếp thị và chủ sở hữu trang web đã nói, chúng ta cần suy nghĩ “ di động” trong tất cả các giao dịch và phải có một chiến lược tiếp thị điện thoại di động tại chỗ.
    Thứ hai là việc tìm kiếm bằng giọng nói và sự kết hợp giữa Content marketing và SEO đang ngày càng gắn chặt hơn.
    Thứ ba là việc cấu trúc dữ liệu sẽ trở nên quan trọng hơn trong tương lai rất nhiều.
  2. tuanmac

    tuanmac Member

    Cảm ơn thon tin rất bổ ích của bác chủ
  3. 4ntyLov3

    4ntyLov3 New Member

    Cái Knowledge Graph thật hay, trước mình có làm cái review sản phẩm, các cái khác chưa làm đc cái nào khác thật là tù quá
  4. khoancat

    khoancat New Member

    Mình hơi thất vọng về dữ liệu có cấu trúc vì mình làm không thấy hiển thị trên google
  5. hanhan86

    hanhan86 New Member

    đánh dâu mốc quan trong là 1 tahngs làm seo học đc rất nhiều thứ bổ ích thanks và jo lại tiếp tục công cuộc học seo trong 2016 này
  6. nguyentrongvan

    nguyentrongvan New Member

    Mình thấy có đánh giá (hình ngôi sao có Rating) là sao ta. Thấy cái đó nó hay mà mình ko biết làm thế nào
  7. maihuong

    maihuong New Member

    tìm kiếm bằng giọng nói ở hiện tại em thấy ở việt nam vẫn chưa nhiều nhiều người dùng lắm không biết tương lai có nhiều người dùng hơn không nữa
  8. hanhan86

    hanhan86 New Member

    tìm iếm bằng jongj nói thì mình thấy vẫn nhiều bất tiện nhiều lúc nói thì ảnh hưởng tới ng bên cạnh và đôi khi mình phát âm k chuẩn lại k tim đúng kết quả
  9. ĐừngBuồn

    ĐừngBuồn New Member

    Website của mình bị lỗi trùng lặp khi tìm kiếm trên công cụ thì phải làm thế nào
    laptop cu
  10. linhlan.92

    linhlan.92 New Member

    Nghề seo cũng lắm công phu, thay đổi từng ngày, càng ngày càng khó khăn
  11. huonggiang_9x

    huonggiang_9x New Member

    Năm 2016 chủ yếu là google sẽ đánh giá cao về các website thân thiện tối ưu với mobile
  12. surio

    surio New Member

    tương lai đang là mobile , cách thức seo sẽ khác nhau
  13. belamseo

    belamseo New Member

    Có vẻ vẫn mông lung ra phết ấy nhỉ
  14. highkick18

    highkick18 New Member

    2017 rồi và SEO cũng thay đổi từng ngày, không biết năm nay sẽ có xu hướng mới gì đây?
  15. Trang Sức LOPA

    Trang Sức LOPA New Member

    2017 mình nghĩ vẫn sẽ là di động lên ngôi kết hợp với nội dung nữa. Như thế mới thực sự tốt, đem lại nhiều giá trị và được Google đánh giá cao
  16. phuongly0908

    phuongly0908 New Member

    Đổi mới tới 2017 mà cũng chả thấy khả quan mấy nhỉ
  17. 01659288898

    01659288898 New Member

    đánh dâu mốc quan trong là 1 tahngs làm seo học đc rất nhiều thứ bổ ích thanks và jo lại tiếp tục công cuộc học seo trong 2016 này
Similar Threads: hướng quan
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng cáo linh tinh Mẫu váy ưa chuộng nhất 2017 quận 6 8/9/17
Quảng cáo linh tinh Xu hướng kinh doanh đầm quảng châu tphcm 2017 20/8/17
Quảng cáo linh tinh Khám phá mẫu giày nam giới ưa chuộng nhất 2017 quận 7 18/8/17
Quảng cáo linh tinh Hướng dẫn chọn cửa nhôm kính tốt nhất quận 8 15/8/17
Giới thiệu website, doanh nghiệp Bí mật trong phương pháp độn cằm ở Quảng Nam 11/8/17

Chia sẻ trang này