Với các bạn trẻ gen Z, mạng xã hội TkTok là mảnh đất nội dung trù phú để phát triển và xây dựng hình ảnh cá nhân. Nhờ TikTok, các bạn có thể được biết đến rất nhanh, nhưng để giữ chân được nhiều người hâm mộ, bạn cần hướng đến những nội dung đa dạng.
Với sự nhạy bén và lượng fan sẵn có từ khi làm streamer, Mèo Sao Hỏa đã nhanh chóng “phất lên như diều gặp gió” với nền tảng TikTok nhờ vào gương mặt xinh xắn, nội dung kênh đa dạng và cách khai thác sức hút từ khán giả.
Điều gì khiến một TikToker triệu tim có sức hút như vậy? Cùng VBK tìm hiểu thêm về Mèo Sao Hỏa trong bài viết dưới đây nhé!
- Từ streamer đến TikToker
Mèo Sao Hỏa tên thật là Dương Thị Phương sinh năm 1999. Thời gian đầu khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, cô là một gaming influencer, một streamer xinh đẹp hài hước và chơi được nhiều thể loại game đa dạng. Thời điểm đó, Mèo Sao Hỏa không nghĩ nhiều đến việc mình sẽ trở thành một Influencer, cô chỉ đơn giản mong ước mình chơi net mà không tốn tiền. Nhưng không ngờ đây cũng chính là cái duyên đưa nữ streamer đến với đông đảo người hâm mộ.Sau 4 năm hoạt động với tư cách là một streamer, Mèo Sao Hỏa “giải nghệ” và quyết định tập trung sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.
- Hoạt động mạng xã hội
- Instagram: @meosaohoafake 111K followers
- TikTok: @iammeoangel 3.8M followers
- Youtube: Mèo Sao Hỏa: 104K subscribers
Thời gian đầu khi làm nội dung trên nền tảng TikTok, Mèo Sao Hỏa đi theo “lối mòn” là đóng dạng nội dung nhập vai, “phim giả tình thật” cùng một anh người yêu có phần “hổ báo”. Các video clip của Mèo thường có nội dung đáng yêu, hài hước và đậm mùi “cẩu lương”, lại đóng vai cùng loạt TikToker triệu followers lúc bấy giờ nên độ hot càng tăng. Nội dung này tuy thú vị nhưng lại giới hạn đối tượng công chúng của Mèo Sao Hỏa ở độ tuổi 15-18.
Sau đó, Mèo đã thay đổi nội dung video TikTok đa dạng hơn. Ý thức được lợi thế về ngoại hình, Mèo Sao Hỏa thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như diễn viên, người mẫu ảnh và nội dung mở rộng từ trang điểm, làm đẹp, chụp ảnh đến review du lịch… Cô nàng không hề bó buộc mình theo bất kỳ một hình tượng cố định nào. Đó cũng là lý do tại sao hiện giờ lượng fan hâm mộ của Mèo Sao Hỏa cực kỳ đa dạng và đông đảo. Nội dung chính của kênh Mèo Sao Hỏa là review “tất tần tận”, từ tour du lịch đến những hoạt động giải trí, quán ăn ngon hay quần áo đẹp. Tuy nhiên, vì không theo một định hướng nhất định nên nội dung kênh không được đồng nhất, không nhất quán và khó để nhãn hàng định vị tệp đối tượng mục tiêu.
Kênh Youtube là kênh Mèo dùng để reup những video từ TikTok qua, tuy vậy, điều này dẫn đến một hạn chế là định dạng video không phù hợp với nền tảng. Mặc dù có một vài video đã được xoay ngang đề phù hợp hơn nhưng thời lượng video lại quá ngắn so với một mạng xã hội video như Youtube.
- Nhãn hàng phù hợp
Có lợi thế về ngoại hình và lượt tương tác trên mạng xã hội, Mèo Sao Hỏa phù hợp với những chiến dịch quảng cáo tăng độ phủ và tăng doanh thu cho nhãn hàng, cụ thể là những nhãn hàng ở lĩnh vực sau:
- Nhãn hàng thời trang: quần áo váy, phụ kiện,...
- Nhãn hàng làm đẹp: makeup, skincare, spa,...
- Doanh nghiệp du lịch: tour du lịch, nhà hàng, khách sạn,...
- Trò chơi điện tử