Cách Xác Định Tone Da Đơn Giản Bằng Skintone Undertone

Tone da là một bảng màu da được phân chia theo các cấp bậc khác nhau giúp ta phân biệt được màu da cá nhân. Việc xác định tone da chính xác có ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn trang phục, màu sắc trang điểm… Thông thường việc xác định này dựa vào 2 yếu tố Skintone và Undertone. Vì vậy trong bài viết này, L'Occitane sẽ giúp bạn phân biệt Skintone và Undertone cũng như cách cách xác định tone da nhé!

>>>>XEM THÊM: Kem dưỡng thể, dưỡng ẩm body chính hãng, bán chạy nhất

1. Cách xác định tone da dựa vào skintone của da

Skintone là màu sắc của da mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Skintone có thể dễ dàng bị thay đổi theo thời gian, theo mùa, theo thời tiết hay theo cách chăm sóc da của mỗi người hoặc bị tác động bởi các tác nhân từ môi trường.

xác định tone da

Chẳng hạn như, làn da thường có màu sáng hơn khi vào mùa đông và tối màu vào mùa hè. Sau một thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời da sẽ bị sạm màu tuy nhiên nếu biết cách chăm sóc làn da sẽ sớm lên tone trở lại.

Để xác định tone da theo skintone, bạn có thể so sánh trực tiếp với da của những người xung quanh. Có rất nhiều skintone khác nhau, trong đó có 3 màu da phổ biến là: da trắng sáng, da ngăm, da nâu.

>>>>TÌM HIỂU THÊM: Review 17 Cách Se Khít Lỗ Chân Lông Đơn Giản, Hiệu Quả

2. Cách xác định tone da bằng undertone của da

Bên cạnh việc xác định tone da theo skintone, bạn có thể tìm hiểu màu sắc làn da của mình theo undertone của da. Vậy undertone của da là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

2.1. Undertone của là gì?

Khác với skintone, undertone là sắc độ của da, là màu sắc nằm sâu bên trong da. Thật khó có thể nhận biết undertone của bạn là gì bởi chúng phụ thuộc rất nhiều vào lượng sắc tố melanin bên dưới da.

xác định tone da

Nếu skintone có thể thay đổi liên tục thì undertone hoàn toàn không thể thay đổi khi bị tác động bởi các yếu tố, đặc biệt mỗi người sẽ có một undertone khác nhau. Vì vậy việc xác định đúng undertone của da cũng đóng vai trò quan trọng trong nhu cầu làm đẹp của mỗi người như lựa chọn trang phục, màu sắc mỹ phẩm…

Undertone của da được chia thành 3 loại cơ bản như sau:

  • Undertone ấm (Warm tone): Đây là những loại da có màu vàng, nâu hoặc các màu thuộc tone ấm.
  • Undertone lạnh (Cool tone): Undertone lạnh cho biết bạn có một làn da màu hơi xanh hoặc hồng.
  • Undertone trung tính (Neutral tone): Đây là tone da có sự pha trộn giữa tone ấm và tone lạnh hoặc không có màu sắc của cả 2 tone.

Ngoài ra trong Undertone trung tính sẽ có 2 loại cụ thể là:

  • Neutral Cool Undertone: Đây là tone trung tính thiên về màu lạnh.
  • Neutral Warm Undertone: Cho biết bạn thuộc tone da trung tính thiên về tone ấm.
>>>>ĐỌC NGAY: 4 Bước Skincare Body Hỗ Trợ Làn Da Săn Chắc, Ẩm Mịn Màng

2.2. Xác định tone da với undertone

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay trong việc xác định tone da của mình thì có thể tham khảo cách xác định tone da theo Undertone ngay dưới đây.

  • Dựa vào màu mạch máu ở cổ tay
    • Undertone ấm: Bạn là tone ấm nếu mạch máu của bạn có màu xanh lá.
    • Undertone lạnh: Tone lạnh nếu mạch máu có màu tím hoặc xanh dương.
    • Undertone trung tính: Nếu mạch máu có cả 2 màu xanh lá và tím hoặc xanh dương thì bạn thuộc tone da trung tính.
  • Dựa vào màu sắc yêu thích
    • Undertone ấm: Bạn thường có xu hướng thích các màu sắc rực rỡ như: đỏ, cam, vàng…
    • Undertone lạnh: Bạn thuộc tone lạnh nếu bạn có xu hướng thích các màu sắc lạnh như xanh, ghi, các màu pastel…
  • Dựa vào độ bắt nắng của da
    • Undertone ấm: Nếu làn da của bạn bị ửng đỏ khi ra nắng.
    • Undertone lạnh: Nếu làn da bị sạm hay sạm nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

xác định tone da

  • Dựa vào màu sắc của trang phục
    • Undertone ấm: Nếu làn da của bạn hợp với các màu nóng, rực rỡ.
    • Undertone lạnh: Nếu làn da của bạn hợp với trang phục có gam màu lạnh hoặc trầm.
    • Undertone trung tính: Nếu làn da bạn có thể mặc được trang phục có cả màu nóng lẫn lạnh.

3. Cách chọn mỹ phẩm & quần áo phù hợp với tone da

Sau khi đã xác định tone da của mình thì việc lựa chọn mỹ phẩm và trang phục với từng tone da cũng rất quan trọng. Hãy cùng L'Occitane tìm hiểu Skintone và Undertone nên lựa chọn trang phục và mỹ phẩm như thế nào.

3.1. Chọn son môi dựa vào tone da

Để lựa chọn son môi theo undertone của da, bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Tone da lạnh: Nên lựa chọn những màu son đỏ có ánh tím, hồng sẽ giúp tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và khiến da bạn thêm trắng hơn.
  • Tone da ấm: Ngược lại với những người có tone ấm lại nên ưu tiên các màu tối như đỏ gạch, hồng mận… Những màu son này sẽ giúp tôn lên vẻ ấm áp của làn da.
  • Lưu ý: Hạn chế lựa chọn các màu son nude hoặc nhạt sẽ khiến khuôn mặt trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống.
xác định tone da
>>>>ĐỌC NGAY: Hướng Dẫn Cách Bôi Kem Chống Nắng Chuẩn Ít Người Biết

3.2. Chọn phấn má

Có một sản phẩm phấn má phù hợp với làn da sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên tươi tắn và trẻ trung hơn. Để chính xác bạn nên test màu phấn má dưới ánh sáng mặt trời đảm bảo màu má lên màu đúng chuẩn.

  • Đối với những làn da ấm: Bạn nên ưu tiên sử dụng màu má là màu hồng đào hoặc màu san hô. Những gam màu này vừa tạo cảm giác tự nhiên vừa mang đến vẻ hài hòa, tạo điểm nhấn cho gương mặt.
  • Đối với những làn da lạnh: Những gam màu như: hồng nhạt, hồng cách sen, hồng tươi… sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho tone da lạnh. Màu phấn má này sẽ khiến bạn thêm trẻ trung, tươi sáng hơn, đặc biệt chúng sẽ giúp da bạn trắng lên một chút đó.

xác định tone da

3.3. Chọn phấn mắt

Việc lựa chọn đúng màu mắt cho khuôn mặt sẽ tạo nên sự hài hòa và thu hút cho đôi mắt - cửa sổ tâm hồn của bạn.

  • Da thuộc tone lạnh: Bạn có thể lựa chọn các bảng phấn mắt có màu như: hồng, xám, trắng, xanh ngọc… để giúp tạo điểm nhấn, giúp đôi mắt thêm tươi sáng, có chiều sâu.
  • Da thuộc tone màu ấm: Những tone da ấm thường hợp với các màu mắt như: cam, vàng đồng, nâu… Những gam màu này sẽ khiến đôi mắt ấm áp hơn, tạo cảm giác tự nhiên và quyến rũ cho khuôn mặt.

xác định tone da

>>>>ĐỌC THÊM: Lotion Là Gì? Khái Niệm, Công Dụng Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả

3.4. Chọn quần áo

Nếu bạn thuộc tone da ấm thì màu sắc quần áo phù hợp sẽ là các màu tươi sáng như: màu kem, vàng tươi, nâu, đỏ cam, vàng xanh, màu kem, màu be, màu mù tạt… Ngược lại, với những Cool tone thì trang phục có màu: hồng, xanh biển, tím, xanh lá, xanh ngọc bích… sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Và thật may mắn, bạn có thể mặc được tất cả các màu trên nếu bạn thuộc tone da trung tính.

>>>>ĐỪNG BỎ LỠ: 10+ Kem Dưỡng Da Body Chuyên Sâu Bán Chạy Nhất 2024

3.5. Chọn trang sức phù hợp

Đối với việc lựa chọn trang sức, những người có tone da ấm sẽ có xu hướng thiên về màu đồng hoặc vàng ánh kim. Những người tone da lạnh lại thiên về trang sức có màu bạc hoặc trắng.

Vừa rồi là một vài cách xác định tone da đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay sau khi đọc bài viết này. Hy vọng những chia sẻ trên thật hữu ích để phần nào giúp bạn lựa chọn trang phục, mỹ phẩm phù hợp với màu sắc của da. Đừng quên theo L'Occitane để cập nhật những thông tin làm đẹp mới nhất nhé!

>>>>ĐỪNG BỎ LỠ:

  • Cách Dùng Sữa Dưỡng Thể Đúng Chuẩn, Hiệu Quả Tuyệt Đối
  • Cách Trị Rạn Da Hiệu Quả, Mở Khóa Làn Da Mịn Màng