Thay đổi quốc gia hoặc khu vực cho Tài khoản Apple của bạn
Trước khi cập nhật vị trí của mình, bạn phải chi tiêu hết số dư tài khoản, hủy các gói đăng ký và chọn một phương thức thanh toán cho quốc gia hoặc khu vực mới.
Việc cần làm trước khi thay đổi quốc gia hoặc khu vực của bạn
Chi tiêu hết số dư còn lại trong Tài khoản Apple của bạn. Nếu bạn không chắc mình có còn số dư hay không, hãy kiểm tra số dư Tài khoản Apple của bạn.
Hủy mọi gói đăng ký khiến bạn không thay đổi được quốc gia hoặc khu vực rồi đợi cho đến khi gói đăng ký đó hết hạn.
Đợi mọi gói thành viên, đơn đặt trước, yêu cầu thuê phim hoặc Thẻ xem phần được hoàn thành, và đợi mọi khoản hoàn tiền tín dụng cửa hàng đang chờ xử lý được hoàn tất. Bạn có thể hủy một đơn hàng đặt trước.
Đảm bảo bạn đã có phương thức thanh toán cho quốc gia hoặc khu vực mới của mình. Xem bạn có thể dùng những phương thức thanh toán nào.
Tải lại các ứng dụng, nhạc, phim, chương trình TV và sách về mọi thiết bị mà bạn có thể dùng để phát hoặc đọc những nội dung này trong tương lai. Một số loại nội dung có thể không khả dụng ở quốc gia hoặc khu vực mới của bạn. Tìm hiểu về loại nội dung và dịch vụ có sẵn ở quốc gia hoặc khu vực mới của bạn.
Sau khi cập nhật địa chỉ thanh toán và phương thức thanh toán cho Tài khoản Apple của bạn, bạn có thể nâng cấp gói iCloud+ của mình theo mức giá ở quốc gia hoặc khu vực mới.
Sử dụng iPhone, iPad hoặc Apple Vision Pro để thay đổi khu vực của bạn
Mở ứng dụng Cài đặt.
Chạm vào tên bạn, sau đó chạm vào Phương tiện & Mục mua.
Chạm vào Xem tài khoản. Bạn có thể được yêu cầu đăng nhập.
Chạm vào Quốc gia/Khu vực.
Chọn quốc gia hoặc khu vực mới của bạn.
Bấm vào Thay đổi quốc gia hoặc khu vực.
Bấm vào quốc gia hoặc khu vực mới của bạn, sau đó xem lại Điều khoản & điều kiện.
Chạm vào Đồng ý ở góc trên bên phải, sau đó chạm lại vào Đồng ý để xác nhận.
Chọn phương thức thanh toán và nhập thông tin thanh toán cũng như địa chỉ thanh toán mới của bạn, sau đó bấm vào Tiếp. Bạn phải nhập phương thức thanh toán hợp lệ cho quốc gia hoặc khu vực mới của mình.*
Sử dụng máy Mac hoặc PC chạy Windows để thay đổi khu vực của bạn
Mở ứng dụng Apple Music hoặc ứng dụng Apple TV.
Trên máy Mac, trong thanh menu, hãy chọn Tài khoản > Cài đặt tài khoản. Trên PC chạy Windows, hãy bấm vào tên bạn ở cuối thanh bên, sau đó bấm vào Xem tài khoản của tôi.
Bạn có thể cần phải đăng nhập vào Tài khoản Apple của mình.
Trên trang Thông tin tài khoản, bấm vào Thay đổi quốc gia hoặc khu vực.
Chọn quốc gia hoặc khu vực mới của bạn.
Xem lại Điều khoản & điều kiện, sau đó bấm vào Đồng ý. Bấm vào Đồng ý một lần nữa để xác nhận.
Nhập thông tin thanh toán* và địa chỉ thanh toán mới của bạn, sau đó bấm vào Tiếp.
Thay đổi khu vực của bạn trực tuyến
Đăng nhập vào account.apple.com.
Chạm hoặc bấm vào Thông tin cá nhân.
Chạm hoặc bấm vào Quốc gia/Khu vực.
Làm theo hướng dẫn trên màn hình. Bạn phải nhập phương thức thanh toán hợp lệ cho quốc gia hoặc khu vực mới của mình.*
Nếu bạn không thể thay đổi quốc gia hoặc khu vực
Nếu bạn không thể thay đổi quốc gia hoặc khu vực của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã hủy các gói đăng ký và chi tiêu hết số dư trong tài khoản của mình. Hoàn thành các bước này rồi mới tìm cách thay đổi quốc gia hoặc khu vực của bạn.
Nếu bạn là thành viên trong nhóm Chia sẻ trong gia đình, có thể bạn sẽ không thay đổi được quốc gia hoặc khu vực của mình. Tìm hiểu cách rời nhóm Chia sẻ trong gia đình.
Nếu tín dụng trong cửa hàng của bạn ít hơn chi phí của một mặt hàng, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple.
* Nếu bạn không muốn nhập phương thức thanh toán, hãy đợi đến khi bạn có mặt trực tiếp ở quốc gia hoặc khu vực mới rồi tạo một Tài khoản Apple mới.
Apple không đề xuất hay chứng thực thông tin về các sản phẩm không do Apple sản xuất hoặc các trang web độc lập không chịu sự kiểm soát hay kiểm tra của Apple. Apple không chịu trách nhiệm về việc lựa chọn, hiệu suất hay việc sử dụng trang web hoặc sản phẩm của bên thứ ba. Apple không đưa ra tuyên bố nào về tính chính xác hay độ tin cậy của trang web bên thứ ba. Liên lạc với nhà cung cấp để biết thêm thông tin.