Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Những câu chuyện của người làm ở AGENCY (PHẦN 1)

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm'

  1. ThaoLe.DongNai

    ThaoLe.DongNai New Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    … Đó là cái nghề bác mẹ tưởng được bắt tay với các CEO đình đám, bạn bè tưởng được mặc đồ đẹp đi hội nghị khắp nơi, thực tại là đó là cái nghề có thể làm bạn soi vào gương mà không nhận ra hình ảnh phản chiếu đó là ai. Mỗi người làm việc ở agency có nhiều hình ảnh dị biệt tùy thời điểm, tùy khách hàng, tùy lượng công việc mà biến hình, có khi biến hình xong lúc nào cũng chả biết.



    [​IMG]

    Nói chung bài viết này không có học thuật gì sất, chỉ là quan sát và ghi chép về cuộc sống ở đấy.

    1. Chuyện cái tai nghe kì diệu

    Bàn làm việc nhà ai cũng có 1 cái tai nghe, từ inear cho đến headphone với công dụng cao nhất không phải để nghe nhạc mà là để bít tai lại. Agency thường ồn ã như một cái chợ cá với những cuộc ăn giá giữa các supplier, đòi nợ, bàn thảo, xỉ vả nhau… Thế nên, muốn tụ hợp cao nhất phải bít tai lại là điều cấp thiết. Đeo tai nghe để nghe nhạc, chuẩn rồi. Đeo tai nghe vào để tụ tập, chuẩn luôn. Đeo tai nghe vào dù rằng chẳng có đang mở bài hát nào, cũng chuẩn nốt, hành động này gọi là phản xạ có điều kiện khi hành động đeo tai nghe được lặp đi lặp lại suốt một thời kì dài ngày này qua ngày khác. Mà cũng lắm khi chả có việc gì làm, đeo tai nghe vào cho cõi trần tưởng là mình đang tập trung làm việc, chuẩn chứ hả. Quá nhiều chức năng, đúng là huyền diệu.

    Đi kèm với phương tiện này phải kể đến các cục giấy được vo tròn. Tác dụng là để khi có đội viên say sưa quá đà với âm nhạc, cất tiếng hót véo von không kiểm soát, cục giấy ấy sẽ bay thẳng vào đầu ra hiệu lệnh dừng lại trước khi quá muộn. Cũng có khi, không phải là cục giấy, chiếc dép cũng biết bay trong văn phòng của agency.

    2. Chuyện những viên kẹo socola huyền diệu

    Mỗi thành viên ở agency thường đảm nhận một đôi dạng khách hàng khác nhau nên luồng suy nghĩ có khi bị phân ra làm 3-4 mạch. Nghĩ một hồi các mạch va đập, chạm tùm lum đâm ra tụt áp huyết, nhất là khi giờ giấc ăn uống cũng rất thất thường, đói mà không hay.

    Thường thì các đồng nghiệp sẽ nhận thấy chuyện này trước khi bạn kịp nhận ra. Đặc điểm của đồng nghiệp bị rơi vào thể này là đang tăng động bổng trở thành trầm cảm, mặt tím tái hoặc đỏ ngầu, môi bạc hẳn đi… Giải pháp cấp cứu nhanh nhất, quăng cho bạn í cục kẹo, thế là lại tỉnh và lại bắt đầu phân chia các mạch suy nghĩ, thông thường như chưa hề có cuộc chia ly nào xảy ra. phiên phiến nó như Hạt đậu diệu kì trong truyện Son Goku vậy…


    Mn Blue
    khanhngoc_1987 thích bài này.
  2. vantruong1990

    vantruong1990 New Member

    bác viết về agency mà như viết tiểu thuyết vậy, làm seo mà viết được như thế này thì ko lo ko lên được top
  3. khanhngoc_1987

    khanhngoc_1987 New Member

    cái huyền diệu này hiểu theo ý may mắn khi seo thôi, còn cái thực tế nó lại khác, cạnh tranh rất cao

Chia sẻ trang này