Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

Những tiêu chí Google thông qua để xếp hạng Website

Thảo luận trong 'Thảo luận về SEO'

  1. Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________

    Khi chúng ta bắt đầu vào làm SEO chắc chắn ai cũng thắc mắc Google dựa vào những tiêu chí nào để đánh giá thứ hạng website. Ở bài viết này thiết kế website bán hàng xin đưa ra một số tiêu chí đánh giá của Google để các bạn tham khảo nhé.

    [​IMG]
    Các tiêu chí đánh giá website của Google
    Tiêu chí về tên miền
    Tên miền ảnh hưởng khá nhiều đến việc xếp hang tìm kiếm. Tên miền có tuổi thọ càng lâu thì càng được Google ưu tiên hơn. Đặc biệt là các tên miền chứa từ khóa sẽ dễ dang trong việc leo TOP hơn là các tên miền thương hiệu.

    Tiêu chí về nội dung
    Nội dung không chỉ mỗi các công cụ tìm kiếm đưa ra để đánh giá một website mà còn có cả người dùng nữa. Một website có nội dung phong phú độc đáo và chất lượng được người dùng chia sẻ nhiều sẽ được đánh giá cao mà không cần phải dùng bất cứ thủ thuật SEO nào cả. Còn nếu nội dung nghèo nàn,coppy nhiều thì chắc chắn website của bạn sớm muộn gì cũng bị đánh tụt hạng hoặc ra đảo và rất khó có thể kéo lại được lên top.

    Tiêu chí về liên kết
    Liên kết ảnh hưởng trực tiếp đến một site trong quá trình thu thập dữ liệu của các công cụ tìm kiếm. Mỗi liên kết là một phiếu bầu cho website của bạn trong cuộc xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Hãy để ý đến số lượng liên kết sao cho hợp lý nếu không sẽ bị cho là spam và sẽ ra đảo ngay lập tức và hậu quả thì các bạn biết rồi đấy.

    Tiêu chí về lượng truy cập
    Theo báo cáo về SEO năm 2014 lượng truy cập vào website hay còn gọi là traffic chiếm khoảng 30% xếp hạng đánh giá của Google. Với một website có một lượng traffic khủng thì việc leo top rất đơn giản và tự nhiên mà không phải SEO làm gì cả.

    Tiêu chí về tỉ lệ thoát và thời gian ở lại trang
    Đây cũng là tiêu chí khá quan trọng mà Google đánh giá xếp hạng về mặt chất lượng website của bạn. Nội dung phong phú chất lượng mới có thể tăng lượng truy cập cũng như thời gian ở lại của người dùng.

    Tiêu chí về mạng xã hội
    Một thông điệp từ website của bạn được các cộng đồng mạng xã hội Like, Share, Comment… là một trong những yếu tố để Google xác định chất lượng nội dung của thông điệp mà bạn đưa ra.

    [​IMG]

    Tiêu chí về độ uy tín (Pagerank)
    Với 10 bậc PR (từ 0 đến 9),nếu website của bạn Fake PR thì PR đó không đóng vai trò gì đến chất lượng hay độ uy tín của website. Và ngược lại. Đối với các site được đánh giá xếp hạng PR 1 cách tự nhiên nhất thì vẫn là 1 lợi thế trong quá trình SEO.

    Trên đây là những chia sẻ của thiet ke website ban hang về những tiêu cho đánh giá website của Google hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình leo Top của các công cụ tìm kiếm. Hãy cho thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp biết ý kiến của các bạn để chúng ta cùng hoàn thiện kĩ năng SEO của mình nhé.

    Nguồn : Những tiêu chí Google thông qua để xếp hạng Website
  2. bigbangvn

    bigbangvn Member

    Đúng là có rất nhiều tiêu chí để google xếp hạng từ khóa. Trên đây là những tiêu chí cơ bản nhất
    Nguyễn Tiến Đạt thích bài này.
  3. hoanggia

    hoanggia New Member

    trong các tiêu chí trên, hiện giờ có lẽ tiêu chí nội dung là số 1, số 2 là tiêu chí backlink, thứ 3 là lượng truy cập......
    Nguyễn Tiến Đạt thích bài này.
  4. yumei

    yumei Member

    căn cứ vào đâu mà bác cho rằng tên miền quan trọng
    mình không thấy vậy
    như thế nào mới gọi là tên miễn tốt, căn bản mình cho rằng nó không có bất kì quy tắc nào cả
  5. khi bạn nhận một dự án SEO thì tên miền lâu năm cũng ảnh hướng đến việc báo giá SEO và thời gian SEO nhé bạn.
  6. Theo mình thì hiện tại các tiêu chí quan trọng xếp hạng như này: 1 là nội dung, 2 là link 3 là lượng truy cập site. Tên miền có 1 anh bên google trả lời đã bỏ qua tiêu chí này rồi
  7. cảm ơn về ý kiến của bạn mình sẽ tổng hợp và chỉnh sửa lại sau :D

Chia sẻ trang này