Thiết kế web Mạng xã hội
Quảng cáo:

TOP NHỮNG KỊCH BẢN SEEDING CỰC HIỆU QUẢ MÀ AI CŨNG NÊN ĐỌC

Thảo luận trong 'Social Media Marketing'

  1. namihate

    namihate Member

    Quảng cáo:
    _______________________________________________________________________


    Kịch bản seeding là thứ quan trọng quyết định một chiến dịch seeding có thành công hay không. Để tạo ra một kịch bản seeding khó không khó, dễ cũng không dễ, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ đưa ra một vài tips giúp đi seeding thành công và 4 kịch bản được xem là đang phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Cùng đọc nhé!

    Đôi lời ngắn gọn về seeding

    [​IMG]

    Seeding là gì?

    Aztech sẽ tóm gọn khái niệm seeding. Seeding là hình thức điều hướng, tạo nội dung để thu hút đám đông trên các trang mạng xã hội. Các Seeder sẽ tạo các thông điệp lên các nền tảng xã hội, website, diễn đàn,... từ đó tạo nên làn sóng dư luận, lôi kéo khách hàng nhằm truyền tải thông điệp tích cực đến cho doanh nghiệp.

    Lợi ích của seeding là gì?
    Seeding quan trọng như thế nào? Seeding là một trong những quá trình triển khai cho chiến dịch. Một quá trình seeding thành công không thể không nhắc đến phần quan trọng “kịch bản seeding". Vậy lợi ích mà seeding mang lại cho chiến dịch là gì?

    Thu hút khách hàng - đề cập đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến mọi người

    Lan truyền tốt - khuyến khích sự trao đổi, tăng khả năng nhận thức và niềm tin của khách hàng. Một chiến dịch cần tạo nên những cuộc thảo luận xung quanh không chỉ chú ý sự quan tâm, trở nên viral mà còn tạo sự tò mò của những khách hàng tiềm năng trong tương lai

    Tăng khả năng lên TOP

    Tăng tính nhận diện thương hiệu cao giúp khách hàng biết được đến thương hiệu

    Tạo nguồn backlink chất lượng, mang lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty.


    Các chiến dịch seeding cũng như con dao 2 lưỡi, và có những rủi ro xảy ra mà người đi seeding sẽ không lường trước được. Khách hàng hiện nay thật sự rất tinh vi, họ sẽ cảm thấy nghi ngờ với những comment cứ liên tục khen, tâng bốc doanh nghiệp. Vì vậy, tốt nhất bạn buộc phải có một kịch bản seeding thật chất lượng, không thể trở nên tuyệt đối thì ít nhất hãy thể hiện chúng một cách tự nhiên và đầy khéo léo nhất có thể.


    Những tips giúp seeding thành công

    Biết tạo tình huống seeding
    Thay vì dùng lời khen ngợi về sản phẩm, bạn hãy tạo một tình huống, cuộc thảo luận để mọi người tranh luận.

    Nếu bạn đang seeding Facebook, đừng comment “chấm" quá nhiều. Dễ bị bay tài khoản và spam.

    Tham gia thảo luận
    Không chỉ tạo ra cuộc thảo luận, mà bạn còn phải cùng tham gia vào chủ đề đó. Ngoài ra, bạn cũng cần soạn một số kịch bản seeding một cách hợp lý nhằm tránh sự nghi ngờ từ khách hàng và người xem.

    Chú ý đến lượt tương tác
    Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng rất hay bị bỏ quên, bạn comment quá nhiều nhưng quên like, share bài viết vì nó sẽ quyết định lượt hiển thị của bạn trên newfeed.

    Không nói quá mọi thứ
    Tuyệt đối đừng nói phóng đại về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang seeding. Vì nó khiến thương hiệu và người đi seeding giảm đi độ uy tín, tốt nhất bạn nên nói những giá trị thực sự của sản phẩm, nếu có thông tin tiêu cực về sản phẩm/dịch vụ bạn cũng nên chọn một kịch bản seeding khéo léo, không mất lòng chủ doanh nghiệp lại được lòng khách xem.

    Biết bắt trend
    Ví dụ bạn tạo cho mình một heading bằng một câu hot trend nhằm thu hút người đọc, lại khiến bài viết có hồn và đỡ khô khan.

    4 mẫu kịch bản seeding nhóm Facebook phổ biến nhất hiện nay
    Đầu tiên muốn lên kịch bản seeding thật hoàn hảo, chúng ta cần thật nhiều tài khoản khác nhau. Phải biết chăm sóc tài khoản, như một tài khoản thật sự (thông tin cá nhân, ảnh đại diện, nếu thêm được story nổi bật thì càng giống tài khoản thật,...). Đã gọi là “chim mồi" thì phải làm sao cho thật hoàn hảo.

    1. Kịch bản seeding ngành khách sạn:
    Trải qua đợt dịch Covid thì có thể nói ngành du lịch - khách sạn “chết" rất nhiều, tuy rằng đây đã từng một ngành kinh doanh vô cùng hấp dẫn. Vậy hãy chuẩn bị trước một kịch bản seeding cho ngành khách sạn thật cẩn thận, biết đâu bạn có thể “vực dậy" được một khách sạn đang trên bờ vực phá sản thì sao nhỉ?

    Bước 1: Chọn group gần khu vực mà khách sạn muốn nhắm đến, xung quanh hoặc gần gần đó, nói chung càng gần càng tốt.

    Bước 2: Dùng tài khoản uy tín vào nhóm đăng bài hỏi

    Bước 3: Dùng một tài khoản khác comment địa chỉ, dẫn link nơi mà khách sạn bạn đang muốn khách hàng hướng tới.

    [​IMG]

    Kịch bản seeding cho ngành khách sạn.

    2. Kịch bản seeding ngành ăn uống:
    Hiện nay, các reviewer xuất hiện lên như nấm sau mưa, nhưng mà không phải ai cũng thật sự có tâm huyết với nghề. Bạn hãy lợi dụng điểm này để tạo một kịch bản seeding chân thật. Cũng có thể kết hợp với seeding khách sạn (comment về vấn đề địa chỉ ăn uống gần khách sạn)

    Bước 1: Cũng chọn group gần khu vực mà bạn muốn nhắm

    Bước 2: Dùng tài khoản đăng bài hỏi review đồ ăn (Ví dụ: Có ai biết ở Đà Lạt thì ăn bún thái ở đâu ngon không?)

    Bước 3: Dùng tài khoản khác comment địa chỉ muốn hướng đến

    Bước 4: Lại dùng tài khoản khác cũng nhắm vào địa chỉ đó nhưng một cách khéo léo hơn (Ví dụ: mình cũng vừa ăn ở đây, phục vụ khá ô kê, đồ ăn thì vừa ngon giá lại hợp ný)

    3. Kịch bản seeding ngành mỹ phẩm:
    Ngành này thì khá phổ biến, mà đi chung với độ phổ biến là sự hoài nghi về độ uy tín của doanh nghiệp. Đây là một kịch bản hơi “khoai" vì nó cần sự tỉ mỉ và cẩn thận của seeder. Vì người đọc rất dễ phát hiện ra mình đang bị “dẫn"

    Bước 1: Bạn tiếp tục tìm các nhóm liên quan như: Hội skincare Việt Nam, Review mỹ phẩm có tâm, Nghiện làm đẹp,...

    Bước 2: Dùng tài khoản “chim mồi" hỏi review về một dịch vụ/sản phẩm

    Bước 3: Dùng các tài khoản khác vào hỏi thăm chỗ này chỗ kia, review chỗ A chỗ B, tóm lại là nhắm vào dịch vụ/sản phẩm mà bạn muốn hướng đến.

    [​IMG]

    Kịch bản seeding cho ngành thẩm mỹ.

    4. Kịch bản seeding các ngành còn lại (đồ gia dụng, công nghệ,...)
    Cũng tương tự các ngành trên, bạn phải biết nuôi tài khoản và chăm sóc nó thường xuyên, sau đó mới đến bước tạo một kịch bản seeding.

    Bước 1: Xây dựng fanpage, tài khoản bán sản phẩm/ dịch vụ thật chất lượng. Bạn có thể sử dụng các tài khoản seeding vào feedback về sản phẩm/dịch vụ đó. Sử dụng kịch bản seeding comment như: lấy em cái này, chốt đơn mình, inbox đi bạn,...

    Bước 2: Tham gia các nhóm liên quan trên Facebook. Khi đăng bài thì cũng sử dụng các tài khoản seeding vào comment nhằm thúc đẩy sự hoài nghi về sản phẩm của khách hàng.


    Trên đây là 4 mẫu kịch bản seeding mà Aztech đã và đang đảm nhận, mong rằng bạn sẽ biết thêm một số thông tin về những mẫu kịch bản seeding và áp dụng nó thành công trong chiến dịch của mình nhé.

    Lời kết:
    Người ta có câu “seeding như không seeding", nếu bạn đang tìm một nơi đủ tin cậy để seeding cho doanh nghiệp của bạn thì hãy chọn Aztech. Tại Aztech bạn sẽ được tư vấn và phân tích mọi trường hợp phù hợp với chiến dịch. Bạn sẽ hài lòng khi hợp tác cùng chúng tôi.

    Liên hệ với Team Marketing thuê ngoài thông qua số HOTLINE: 0903.858.865 hoặc trang Web chính thức của Aztech để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.


    Chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống.
  2. thethaothientruong

    thethaothientruong New Member

    Bạn dùng từ "khách hàng ngày nay thực sự rất tinh vi" mình thấy không hợp lý lắm, mà phải là "khôn ngoan" hoặc "thông minh" sẽ phù hợp hơn. View attachment 2166
    Nhưng dù sao bài chia sẻ của bạn rất đầu tư, mang lại cho mình những kiến thức nhất định dù cũng biết sơ rồi.
    Cảm ơn bạn nhé!
Similar Threads: NHỮNG KỊCH
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng cáo linh tinh Những kích thước ô dù cầm tay gấp 2 hiện nay 4/2/21
Quảng cáo linh tinh Kích thước của cửa và những ảnh hưởng tới phong thủy 1/10/20
Quảng cáo linh tinh Những kích thước lịch để bàn thông thường 15/6/20
Quảng cáo linh tinh Kích thủy lực có những loại nào 20/5/19
Giới thiệu website, doanh nghiệp Kích thích cuộc yêu cần những gì? 14/2/17

Chia sẻ trang này