Tăng lượt xem TikTok là gì? Tăng lượt xem TikTok đồng nghĩa với tăng lưu lượng truy cập kênh của nhà sáng tạo nội dung, tăng độ phủ và tương tác cho nền tảng. Cùng CleverAds tìm hiểu ngay phương pháp tăng lượt xem TikTok!
1. Tăng lượt xem TikTok là gì?
Các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau đều có cách đo lường lượt xem theo cách khác nhau và có thể phức tạp với người mới bắt đầu.
Cách tính lượt xem TikTok cực kỳ đơn giản
Khi giây đầu của video TikTok được phát, nền tảng sẽ ghi nhận 01 lượt xem.
Nếu video TikTok được tự động phát hoặc lặp lại hoặc người xem quay lại video đó nhiều lần thì tất cả những lần xem này đều được tính là lượt xem mới. Trường hợp người dùng tự xem nội dung sẽ không được tính.
Tìm hiểu thêm: Video TikTok không lên xu hướng: Nguyên nhân & Giải pháp cho doanh nghiệp
2. Sức ảnh hưởng của tăng lượt xem TikTok
TikTok là nền tảng phát triển nội dung ngắn. Nhiều lượt xem hơn nghĩa là video TikTok có nhiều cơ hội hiển thị hơn.
Thời gian để video và tài khoản được đề xuất trên xu hướng diễn ra nhanh hơn so với các nền tảng khác. Dựa vào hoạt động của thuật toán TikTok cập nhật mới nhất cho doanh nghiệp.
Kênh sở hữu mức độ tăng lượt xem TikTok cao
Thì càng có khả năng được thúc đẩy và phân phối đến người dùng quan tâm. Lợi thế này chứng tỏ nền tảng đang tập trung hỗ trợ nội dung sáng tạo cho doanh nghiệp và tăng khả năng sinh lời.
3. Vì sao khó tăng lượt xem TikTok?
Để bắt đầu tăng lượt xem TikTok, bạn cần hiểu được lý do tại sao video TikTok không nhận được lượt xem như mong muốn:
3.1. Thời điểm đăng tăng lượt xem TikTok
Đăng nội dung sai thời điểm: Đăng video TikTok không đúng khung giờ có thể gây ra tác động tiêu cực đến phạm vi tiếp cận. Và có nguy cơ khiến video bị đẩy xuống (không lên xu hướng).
Cụ thể: Giờ vàng Tiktok: Bí quyết áp dụng thu hút triệu view
3.2. Chất lượng tài khoản
Tài khoản mới tạo: Nếu bạn mới lập tài khoản TikTok, bạn sẽ không nhận được ngay lượt xem cao. Bạn cần:
- Tăng lượng khán giả theo thời gian.
- Theo dõi xu hướng sáng tạo nội dung để nội dung được đề xuất “Dành cho bạn”.
Mức tương tác thấp: TikTok sẽ ngừng hỗ trợ nội dung không có tiềm năng phổ biến với khán giả.
3.3. Quy tắc xét duyệt nội dung
Nội dung nhạy cảm: Nội dung có tính chất nhạy cảm, như: bạo lực, khoả thân, v.v. Dù thật hay giả, đều không phù hợp với người xem. Dẫn đến bị hạn chế và lượt xem giảm.
Tìm hiểu chi tiết: Tổng hợp tài liệu TikTok Policy đầy đủ nhất 2023 dành cho các ngành hàng
Shadowban: Xảy ra khi nhà sáng tạo nội dung vi phạm chính sách TikTok về một phần hoặc toàn bộ.
4. Có nên sử dụng dịch vụ mua, tăng lượt xem TikTok?
CleverAds khuyến nghị không nên sử dụng dịch vụ mua lượt xem TikTok.
Từ quy định nền tảng và sự tuân thủ nguyên tắc sáng tạo
Việc trả tiền để mua lượt xem và lượt theo dõi không phải cách phù hợp với nhà sáng tạo nội dung.
Ban đầu, lượt xem có thể tăng đáng kể nhưng chỉ số tương tác không được đảm bảo. Bạn sẽ không nhận được bất kỳ lượt theo dõi nào. Những tài khoản bạn đã thuê để xem nội dung có thể sẽ bị xoá bởi TikTok.
Hãy tiết kiệm ngân sách và đầu tư hiệu quả để đem lại chất lượng lâu dài!
5. Top 8 tips giúp tăng lượt xem TikTok
5.1. Thêm hashtag vào video
Hashtag là công cụ mạnh mẽ thúc đẩy chiến thuật phát triển kênh TikTok.
61% người dùng TikTok cho biết: Họ thích thú với thương hiệu hơn khi thương hiệu tạo hoặc tham gia xu hướng TikTok.
Đồng thời, đó là cách thức thuật toán TikTok xác định nội dung kênh và đặc điểm người dùng có xu hướng quan tâm nội dung đó. Hashtag giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần thông qua thanh tìm kiếm.
Để tăng lượt xem TikTok
Hãy theo dõi các hashtag xu hướng liên quan đến lĩnh vực hoặc ngành của bạn và tạo nội dung xoay quanh chúng. Đọc chi tiết Hashtag là gì? Tips sử dụng hashtag tối ưu chiến dịch.
Bạn có thể tìm hiểu hashtag là xu hướng hiện hành bằng cách: Truy cập mục “Khám phá” → “Xu hướng”.
5.1. Xác định khán giả mục tiêu
TikTok tập trung vào tính xác thực và chia sẻ những gì bạn thích làm. Bạn càng kết nối với khán giả nhiều thì họ sẽ càng muốn follow bạn và xem nội dung kênh.
Tuy nhiên: Có hơn 40% người dùng TikTok thuộc nhóm tuổi từ 18-24.
Vì vậy, phần lớn người dùng thuộc nhóm nhân khẩu trẻ. Bạn nên cân nhắc nội dung mình sẽ sáng tạo để có thể đạt mục tiêu marketing. Xác định đối tượng mục tiêu của kênh và phát triển nội dung họ yêu thích sẽ có tương tác cao.
Mẹo nhỏ:
Học hỏi từ những nhà sáng tạo nội dung lớn trên TikTok và nội dung tương tự. Từ đó, có thể tìm kiếm thông tin như: hashtag, định dạng, chủ đề trending,v.v.
5.2. Hãy ngắn gọn!
Hiện tại TikTok đã cho phép video có độ dài lên tới 3 phút. Tuy nhiên, video dưới 30 giây có nhiều khả năng xuất hiện trên trang “For your page” hơn. Có nhiều khả năng người dùng sẽ xem lại nội dung đó khi có độ ngắn vừa phải.
Do nội dung ngắn TikTok được ưa chuộng, người dùng sẽ trượt qua nội dung rất nhanh. Mỗi nhà sáng tạo có trung bình 3 giây để thu hút sự chú ý của họ.
5.3. Tần suất đăng tải tăng lượt xem TikTok
Không chỉ hàng ngày, TikTok khuyến khích nhà sáng tạo nên đăng từ 1-4 video/ ngày.
Sự đều đặn khiến thuật toán TikTok giới thiệu nội dung và kênh của bạn tới người xem khác.
Đồng thời, cho phép thử nghiệm đa dạng hiệu ứng, định dạng khác nhau. Bên cạnh đó, việc có nội dung giúp xác định những nội dung có hiệu quả của kênh, từ đó điều chỉnh kế hoạch sáng tạo dễ dàng hơn.
5.5. Trending Music - Âm thanh thịnh hành
Hashtag không phải là cách duy nhất để bắt kịp xu hướng. Hiệu ứng âm thanh và âm nhạc có sức mạnh tương đương. TikTok sẽ tăng lượt xem video của bạn cho người đã xem hoặc đã thích một video sử dụng cùng âm thanh.
TikTok đã cập nhật bảng xếp hạng Summer Song 2023:
- Jain - “Makeba” là ca khúc TOP 1 trong mùa hè này tại Mỹ.
- Mae Stephens - “If We Ever Broke Up” là ca khúc TOP 1 bảng xếp hạng toàn cầu.
Bạn nên theo dõi các bản nhạc đang nổi, tìm kiếm và ghi chú chúng. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể truy cập Trung tâm sáng tạo của TikTok để khám phá những gì đang thịnh hành ở vị trí của bạn và tìm cảm hứng từ đó. Bạn cũng có thể tìm kiếm âm thanh TikTok thịnh hành ở các quốc gia khác.
5.6. Stitch và Duet
Gấp đôi nội dung xu hướng là phương pháp khai thác hiệu quả nội dung và tăng lượt xem kênh TikTok.
- Tính năng “Duet” tạo điều kiện để người dùng ghép đôi nội dung họ tạo với video đã đăng tải của người dùng khác. Họ có thể thêm các đoạn hội thoại, bình luận đậm chất sáng tạo.
- “Stitch” cũng được sử dụng tương tự: Tuỳ chỉnh video đã đăng để tạo thành nội dung TikTok mới.
Về cơ bản, đây là hình thức dựa vào nội dung có sẵn và để người dùng tự sáng tạo phiên bản của riêng họ.
5.7. Influencer Marketing tăng lượt xem TikTok
Nếu thương hiệu đã làm việc với Influencer, ngôi sao nổi tiếng, hoặc hợp tác với thương hiệu khác, việc thu hút khán giả này dễ dàng tiếp cận khán giả mới.
Khách mời đặc biệt của kênh giúp làm nổi bật và thu hút người hâm mộ xem nội dung. Giống như màn hợp tác với nhiếp ảnh gia MaryV của Calvin Klein trong chiến dịch #PROUDINMYCALVINS.
5.8. Sử dụng tài khoản TikTok Creator hoặc TikTok Business
Tài khoản chuyên nghiệp TikTok sẽ không giúp bạn tăng đề xuất “For your page”. Nhưng tài khoản sáng tạo và Doanh nghiệp đều cung cấp quyền truy cập dữ liệu và chi tiết phân tích hiệu suất kênh và đặc điểm khán giả của kênh.
Hiện nay, việc chuyển đổi TikTok Business hoặc TikTok Creator vô cùng đơn giản. Truy cập nhanh tại mục: “Quản lý tài khoản”, chọn danh mục và sẵn sàng khám phá!
6. Lời kết: Tăng lượt xem TikTok
Bài viết trên là những thông tin về cách tăng lượt xem TikTok. Hãy sử dụng hướng dẫn của CleverAds để xây dựng nội dung thu hút người theo dõi kênh TikTok cho doanh nghiệp. Mong rằng doanh nghiệp sẽ ứng dụng được những gợi ý này thật hiệu quả!
Doanh nghiệp đang quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.