Các Facebook Messenger Liên kết là một trong những cách dễ nhất để khiến khách hàng trò chuyện với doanh nghiệp của bạn. Chỉ với một cú nhấp chuột trên thiết bị di động hoặc máy tính của họ, bất kỳ người dùng Facebook nào cũng có thể bắt đầu trò chuyện trên Messenger với công ty của bạn.
Mặc dù các Facebook Messenger liên kết là một URL điển hình, nó có rất nhiều ứng dụng hữu ích, mà chúng ta sẽ đi qua trong bài viết này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lấy liên kết Messenger, lợi ích của nó và lợi thế của việc kết nối tài khoản Facebook của bạn với phần mềm quản lý cuộc trò chuyện khách hàng được hỗ trợ bởi AI như respond.io.
Một là gì Facebook Messenger Liên kết
Về cơ bản là một m.me/ trước tên người dùng của bạn, Facebook Messenger liên kết là URL Messenger ngắn nhất có thể mà bạn có thể nhận được mà không cần sử dụng công cụ rút ngắn liên kết của bên thứ ba. Khi người dùng nhấp vào liên kết này, nó sẽ khởi chạy cửa sổ trò chuyện với doanh nghiệp hoặc Trang của bạn.
Facebook Messenger không nên nhầm lẫn liên kết với liên kết trò chuyện nhóm trên Messenger, được sử dụng để mời mọi người tham gia cuộc trò chuyện nhóm.
Bây giờ chúng ta đã hiểu những gì Facebook Messenger Liên kết là, chúng ta hãy đi qua lý do tại sao các doanh nghiệp nên áp dụng chúng.
Lợi ích của Facebook Messenger Liên kết
Liên kết Messenger cung cấp nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, tăng cường đáng kể quy trình bán hàng. Đó là một URL linh hoạt có thể được nhúng vào các nền tảng khác nhau, bao gồm các trang web, PDF và các bài đăng trên mạng xã hội, cho phép tạo khách hàng tiềm năng liền mạch.
Bạn cũng có thể chia sẻ nó qua email hoặc SMS để giao tiếp trực tiếp hơn, hướng dẫn các liên hệ đến Facebook để tương tác nhanh hơn, không chính thức hơn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.
Trên Facebook, các cuộc trò chuyện có thể được quản lý thông qua nhiều kênh như chính Facebook, Facebook Messenger, Meta Business Suite hoặc hộp thư đến nhắn tin tập trung như respond.io. Hộp thư đến dùng chung là giải pháp tốt nhất cho các nhóm lớn để thực hiện các cuộc trò chuyện bán hàng hoặc hỗ trợ.
Ngoài ra, liên kết này có thể được chuyển đổi thành mã QR để sử dụng trong các tài liệu tiếp thị vật lý như áp phích và tờ rơi. Điều này bỏ qua sự nhầm lẫn khi tìm kiếm Trang trên Facebook, đặc biệt là khi tên doanh nghiệp phổ biến hoặc không khớp với tên người dùng Facebook. Cuối cùng, điều này cho phép khách hàng tiềm năng nhanh chóng tìm thấy và tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Điều quan trọng, liên kết hỗ trợ các thông số giới thiệu để theo dõi, cho phép bạn phân tích hiệu quả của các phương tiện khác nhau như blog, video hoặc quảng cáo. Thông tin chi tiết này hỗ trợ tinh chỉnh các chiến lược, xác định nội dung thành công và điều chỉnh các chiến dịch kém hiệu quả, cuối cùng thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.
Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lấy liên kết Messenger cho doanh nghiệp của bạn.
Cách tạo Facebook Messenger Liên kết
Có hai phương pháp để có được một Facebook Messenger liên kết: Theo cách thủ công trên Facebook và nếu bạn đang xử lý các kênh nhắn tin tức thời của mình từ respond.io, sử dụng trình tạo liên kết tiện lợi của chúng tôi!
Cách tải liên kết Messenger theo cách thủ công
Phương pháp này có thể được sử dụng để lấy liên kết Messenger cho bất kỳ tài khoản Facebook nào có tên người dùng.
1. Đảm bảo rằng bạn có tên người dùng cho Trang Facebook của mình.
2. Sao chép và dán hoặc nhập tên người dùng Trang của bạn sau khi https://m.me/. Ví dụ https://m.me/grubngomealdelivery.
3. Sử dụng liên kết này ở bất cứ đâu bạn muốn các liên hệ của mình liên hệ với bạn.
Nếu tài khoản Messenger của bạn được liên kết với respond.io, bạn có thể sử dụng phương pháp sau để thay thế.
Cách tải liên kết Messenger với respond.io
Tạo liên kết Messenger từ respond.io là một quá trình đơn giản với các bước tối thiểu liên quan.
Để bắt đầu, hãy điều hướng đến Cài đặt > Tiện ích tăng trưởng. Sau đó, chọn Mã QR và nhấp vào Tạo tiện ích.
Trong loại mã QR, hãy chọn kênh mà bạn muốn tạo liên kết, trong trường hợp này, Facebook Messenger. Sau đó, chọn tài khoản bạn muốn sử dụng. Tính năng này rất tiện dụng nếu bạn có nhiều Facebook Messenger Tài khoản được kết nối với respond.io.
Một Facebook Messenger liên kết sẽ được hiển thị dưới mã QR đã tạo. Nhấp vào biểu tượng sao chép bên cạnh URL để lưu trữ nó trong khay nhớ tạm của bạn. Dán liên kết này bất cứ nơi nào bạn muốn chia sẻ nó.
Respond.ioTrình tạo liên kết Messenger của Messenger sử dụng ID Trang của bạn thay vì tên người dùng để tạo URL. Vì ID trang vẫn giữ nguyên ngay cả khi tên người dùng được thay đổi, ví dụ: sau khi đổi thương hiệu hoặc mua lại, nên không cần cập nhật các liên kết đã đăng.
Kể từ khi của bạn Facebook Messenger Tài khoản được kết nối với respond.io, hãy khám phá những điều khác có thể được thực hiện với nền tảng.
Sử dụng Facebook Messenger với respond.io
Mặc dù ứng dụng Facebook, trang web và Meta Business Suite đủ để các doanh nghiệp nhỏ hơn sử dụng khi nói đến danh bạ nhắn tin, các nhóm lớn hơn sẽ được hưởng lợi từ một nền tảng nhắn tin chuyên dụng như respond.io.
Respond.io Cung cấp một loạt các công cụ giúp quản lý các cuộc trò chuyện hiệu quả và nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Ví dụ: AI Agent đảm nhận các cuộc trò chuyện thông thường, cho phép các doanh nghiệp tương tác với khách hàng ngay lập tức và giải phóng các tác nhân con người cho các cuộc trò chuyện phức tạp hơn.
Với các tính năng như Quy trình làm việc, Hợp nhất liên hệ và Báo cáo, respond.io giúp quản lý các nhóm lớn và liên lạc với Danh bạ trên nhiều kênh dễ dàng hơn, bao gồm cả Facebook. Dưới đây là tóm tắt nhanh về các tính năng trên.
Hợp nhất liên hệ: Danh bạ của bạn được hợp nhất
Contact Merge hợp nhất thông tin chi tiết của khách hàng và lịch sử hội thoại, loại bỏ sự trùng lặp và dư thừa. Điều này có nghĩa là nếu bạn trò chuyện với một Liên hệ trên các kênh khác nhau được kết nối với nền tảng, tất cả các cuộc trò chuyện của họ với bạn sẽ hiển thị trong cùng một cuộc trò chuyện.
Và vì lịch sử trò chuyện của họ được kết hợp theo thứ tự thời gian, bạn sẽ không bỏ lỡ điều gì!
Quy trình làm việc và API Tích hợp: Giảm sự tẻ nhạt
Nếu doanh nghiệp của bạn nhận được nhiều yêu cầu hàng ngày, bạn sẽ cần dựa vào tin nhắn tự động để chào đón khách hàng hoặc cho họ biết nếu bạn đi vắng. Respond.io cho phép bạn làm điều đó và hơn thế nữa bằng cách sử dụng Quy trình làm việc của chúng tôi.
Quy trình làm việc tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà Nhân viên phải đối mặt, cho phép họ tập trung vào các cuộc trò chuyện thực tế. Liên hệ tìm cách nói chuyện với bộ phận hỗ trợ khách hàng hoặc bộ phận bán hàng? Tự động định tuyến họ đến đúng nhóm và chỉ định họ cho một Đại lý có sẵn.
Nếu cần, các Quy trình công việc này có thể được khởi chạy thủ công tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc hội thoại.
Respond.io cũng cho phép API Tích hợp với các ứng dụng và nền tảng khác để trao đổi thông tin, mang đến cho người dùng trải nghiệm bán hàng hoặc hỗ trợ tốt hơn. Dưới đây là một số điều có thể được thực hiện:
- Đủ điều kiện liên hệ với các công cụ làm giàu dữ liệu như Clearbit
- Tính toán báo giá cho một gói tùy chỉnh trong quá trình tư vấn khách hàng
- Tạo giao dịch bán hàng trong CRM, chẳng hạn như: Hubspot hoặc Salesforce
- Thiết lập quy trình báo cáo khách hàng
Bằng cách sử dụng tích hợp, bạn giảm số lỗi được đưa ra khi nhập lại dữ liệu. Bạn cũng cải thiện hiệu quả của Đại lý của mình vì không cần phải rời khỏi nền tảng.
Báo cáo: Theo dõi hiệu suất của tổng đài viên
Đảm bảo đội ngũ bán hàng hoặc hỗ trợ của bạn đang hoạt động ngang bằng là điều cần thiết để điều hành một con tàu chặt chẽ và một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là theo dõi hiệu suất của họ. May mắn thay respond.io có các công cụ cho công việc.
Ngoài việc tính điểm CSAT với Quy trình làm việc, bạn có thể sử dụng Mô-đun báo cáo để đánh giá hiệu quả của Nhân viên bằng cách theo dõi các số liệu thống kê như độ phân giải và thời gian phản hồi đầu tiên. Bạn cũng có thể theo dõi các cuộc trò chuyện của Nhân viên của mình và tham gia bất cứ lúc nào.
Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của việc sử dụng một Facebook Messenger Liên kết và hỗ trợ truyền thông doanh nghiệp của bạn với respond.io, đã đến lúc liên hệ nói chuyện với bạn! Không có respond.io tài khoản chưa? Đăng ký dùng thử miễn phí.
Đọc thêm
Nếu bạn thấy điều này hữu ích, các bài viết bổ sung này về Facebook Messenger có thể được sử dụng:
- Bán hàng trên Messenger: Hướng dẫn cách thực hiện Messenger bán hàng
- Cách sử dụng Facebook Messenger cho Dịch vụ khách hàng
- Facebook Messenger Trả lời tự động: Hướng dẫn cách thực hiện