Cụ thể, trong buổi đầu tiên của chuỗi chương trình tập huấn truyền thông ngày 7/11/2022, các bạn CTV truyền thông đã được nghe những chia sẻ bổ ích về việc xây dựng và phát triển các kênh truyền thông Tiktok, Youtube; các điều cần lưu ý trong xây dựng kênh,… đến từ 02 diễn giả: Ngọc Yakult (Tiktoker nổi tiếng trong mảng nội dung về thị trường chứng khoán) và Hải Triều (VJ của hệ thống kênh thông tin giải trí dành cho giới trẻ Schannel, một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho kênh Youtube review công nghệ AnhEm TV, hiện là VJ và là người phụ trách chính của kênh).
Tiếp nối chương trình, buổi thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 11/11/2022 với phần trình bày đến từ 02 diễn giả:
Diễn giả Trần Hoàng Hà (Hiện là cây bút chuyên nghiệp - Senior Copywriter đứng đằng sau hàng loạt bài viết trên báo online, báo giấy và mạng xã hội cho +100 thương hiệu quốc tế và Việt Nam, Chuyên gia đào tạo nội dung và tư vấn truyền thông marketing, các bạn CTV truyền thông sẽ được tiếp cận các vấn đề cần lưu ý trong sáng tạo content, một số tips thực hành viết content nói chung và áp dụng với Trường Đại học Thương mại nói riêng, hướng dẫn áp dụng thực hành rèn luyện kĩ năng viết content, một số lỗi sai cần lưu ý khi triển khai các nội dung content trên các nền tảng mạng xã hội.
Diễn giả Uyên Jay - Art Director tại Athena CM Agency by Admicro sẽ trình bày một góc nhìn rất mới về lộ trình phát triển cũng như những kỹ năng và bài học “đắt giá” trên suốt chặng đường hơn 12 năm làm nghề thiết kế.
Với những thông tin hữu ích về mảng xây dựng content, sáng tạo nội dung trên các nền tảng MXH Youtube, Tiktok, Facebook, các tips đắt giá trong thiết kế… được chia sẻ bởi những diễn giả dày dạn kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực này, đội ngũ cộng tác viên truyền thông của Trường, Khoa chuyên ngành, Viện Đào tạo Quốc tế và các đơn vị thuộc Trường đã được tiếp cận những kiến thức thiết thực bổ ích.